TOP 10 nơi tuyệt đẹp để đón khoảnh khắc giao thừa

0

Sẵn sàng du học – Một số chi tiết có thể thay đổi, nhưng hầu hết mọi năm những điểm đến trên khắp thế giới này đều nổi tiếng với truyền thống về những nơi tuyệt vời để đón đêm giao thừa thiêng liêng.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ lên kế hoạch sớm cho các bữa tiệc chính và khu vực xem pháo hoa tốt nhất. Một số địa điểm thu phí và số lượng vé đôi khi sẽ bán hết trước đó mấy tháng.

Vì vậy, hãy bắt đầu đếm ngược năm cũ và đón chào năm mới tại những địa điểm cực xịn xò nhé. Dưới đây là 10 địa điểm tuyệt vời mà bạn có thể đi du lịch vào đêm giao thừa và tin chắc rằng bạn sẽ không bao giờ quên.

 

ssdh-amsterdam-new-year

1. Sydney

Sydney là thành phố quốc tế lớn đầu tiên đón năm mới vào lúc nửa đêm. Màn bắn pháo hoa lớn diễn ra tại Cảng Sydney với Nhà hát lớn và Cầu Harbour mang đến một khung cảnh tuyệt vời. Quần đảo bên trong bến cảng hoặc những công viên thân thiện với gia đình ở hai bên có tầm nhìn tuyệt vời.

Điểm cộng của Sydney: Mùa hè cũng mới bắt đầu ở đó và bạn cũng có thể tận dụng thời gian đó để tham quan các bãi biển trong thành phố, bao gồm Manly, Bondi và Bronte.

2. Đài Bắc, Đài Loan

Đêm giao thừa ở Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, là một nơi tuyệt vời.

Tòa nhà cao nhất của thành phố – Đài Bắc 101 là bệ phóng tuyệt vời cho một màn trình diễn pháo hoa khó quên. Các địa điểm chính để tham gia ngắm sự kiện pháo hoa lung linh này bao gồm Nhà tưởng niệm Tiến sĩ Quốc gia Tưởng Giới Thạch và Khu thương mại Xinyi, khá đông đúc.

Thành phố cũng tài trợ cho các buổi biểu diễn âm nhạc và sự kiện lớn. Bạn có thể muốn được dự bữa tiệc hoặc trải nghiệm cuộc sống về đêm tuyệt vời của Đài Bắc như Barcode (110, Đài Loan, Thành phố Đài Bắc, Quận Xinyi, Đường Songshou; + 886 920 168 269).

3. Bangkok

Bangkok thường đứng đầu danh sách các thành phố có cuộc sống về đêm sôi động nhất châu Á. Nếu bạn thích đám đông, ồn ào và vui chơi thì đây là nơi rất hiển nhiên để đến tham gia lễ hội đón năm mới.

Quảng trường Thời đại, CentralWorld Plaza là một trong những điểm tập trung chính. Một điểm tụ tập nổi tiếng khác là khu mua sắm và giải trí Asiatique dọc theo sông Chao Phraya.

Bạn cũng có thể tiếp tục kì nghỉ lễ tại một trong những quán bar tuyệt đẹp của Bangkok như Red Sky hoặc một nhà hàng cao ngất trời như Sirocco.

Nếu sự vui chơi đã vắt kiệt sức của bạn, hãy dành thời gian tịnh tâm tại một ngôi chùa như Wat Pho với tượng Phật nằm.

4. Dubai

Burj Khalifa ở Dubai là một trong những tòa nhà chọc trời thu hút sự chú ý nhất trên thế giới và nó còn hơn thế vào đêm giao thừa.

Khi năm 2019 sắp kết thúc, Burj Khalifa giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới (2.716,5 feet), và đám đông tụ tập dưới chân toà nhà để chào đón một năm mới với màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời. Cách đó không xa là Burj Plaza, khu vực này yên tĩnh hơn một chút và được các gia đình ưa chuộng.

Dubai đang xây dựng danh tiếng là một điểm đến đa dạng về ẩm thực, vì vậy bạn có thể thưởng thức những món ăn cực kì độc đáo tại các nhà hàng hàng đầu như Cavalli Club Dubai trong thời gian ở đó. Và nếu bạn có ý định mua sắm, hãy ghé Dubai Mall, một trong những mall lớn nhất thế giới hiện nay.

5. Matxcơva

Quảng trường Đỏ lịch sử ở Moscow là một trong những nơi lạnh nhất nhưng cũng là một trong những nơi có khung cảnh hấp dẫn nhất cho màn bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Trong thời gian ở đó, bạn có thể tới mộ của nhà lãnh đạo cộng sản Vladimir Lenin  -trong những ngôi mộ được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, hoặc tham quan các di tích thời Chiến tranh Lạnh từ thời Liên Xô.

Nếu muốn ăn mừng theo phong cách thực sự hoành tráng và tinh tế theo cách của người Nga thig Ritz-Carlton ở Moscow có thể là sự lựa chọn cực kì hoàn hảo dành cho bạn.

6. Cape Town

Cape Town là một trong những thành phố có vị trí đẹp nhất ở Châu Phi – và cả trên thế giới. Pháo hoa đêm giao thừa tại đây làm cho tất cả trở nên tráng lệ hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có một nền ẩm thực độc đáo và chứng kiến các thời khắc của ngày hội, hãy xem xét MAReSOL – một nơi chuyên về ẩm thực Bồ Đào Nha. Nếu bạn cảm thấy mình sẵn sàng cho một bữa tiệc, Vườn nho Cape Point là một trong nhiều nơi đáng để xem xét.

Tận dụng tối đa chuyến đi của bạn bằng cách ghé thăm những vườn nho nổi tiếng của Nam Phi quanh Cape Town. (Giống như Sydney, Cape Town chỉ mới bước vào mùa hè).

7. London

 

ssdh-du-hoc-london-new-year

Những ngôi nhà cổ to lớn mang ý nghĩa lịch sử tại London dọc theo sông Thames luôn là khung cảnh đáng chiêm ngưỡng trong đêm pháo hoa giao thừa. Vé bán hết rất nhanh cho khu vực tổ chức chính thức nhưng bạn có thể được xem pháo hoa miễn phí từ các đỉnh đồi như Đồi Primrose, Đồi Nghị viện trên Hampstead Heath, Công viên Greenwich và Cung điện Alexandra.

Một điểm thuận lợi tuyệt vời khác là một chuyến du thuyền trên sông trên một chiếc thuyền Clipper.

Nhưng nếu bạn muốn "ra khơi" theo phong cách của bạn, London Skybar – trên tầng 28 và 29 của Millbank Tower – sẽ tổ chức một bữa tiệc kéo dài 12 giờ với Champagne, DJ, cung cấp thực phẩm trực tiếp không giới hạn và tầm nhìn 360 độ đường chân trời London. Vé là £ 325 ($ 426) hoặc £ 650 ($ 852) cho sự trải nghiệm VIP, đi kèm với người hộ tống bell boy, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, bia và rượu không giới hạn và từ 4 giờ sáng sẽ có ‘bữa sáng Champagne.’

Một cách truyền thống để chào đón một năm mới là ghé một trong những quán rượu lâu đời nhất của Luân Đôn như Quán rượu Old Bell, phục vụ đồ uống dành cho người trưởng thành có mặt từ năm 1670.

Trong thời gian tại Anh, người hâm mộ của hoàng gia Anh có thể ghé thăm Cung điện Kensington, nơi Nữ hoàng Victoria được sinh ra.

8. Rio de Janeiro

Nếu bạn muốn chào đón một năm mới với khoảng 2 triệu người khác trong một khu nghỉ mát ấm áp trên bãi biển, hãy đến Rio de Janeiro.

Các cuộc tụ họp chính tại Bãi biển Copacabana theo truyền thống, chơi nhạc rất sôi động và có cả pháo hoa.

Nếu bạn muốn tiệc tùng theo phong cách cổ điển của Rio, hãy ghé thăm Jobi Bar. Đó là một tổ chức xã hội trong thành phố đã mở cửa từ những năm 1950.

Hay bạn đang tìm kiếm một nơi có view ngắm tuyệt vời? Hãy đến Vista Chinesa, một ngôi chùa nhỏ của Trung Quốc cung cấp một tầm nhìn không chê vào đâu được.

9. New York

Tới quảng trường Thời đại ở Manhattan là đồng nghĩa với việc bạn sẽ đón đêm giao thừa trên khắp nước Mỹ. Ngay cả khi bạn không có mặt ở đó nhưng rất có thể bạn đã xem màn thả bóng nổi tiếng trên truyền hình. (Quả bóng xuất hiện lần đầu vào năm 1907 và đã được tổ chức mỗi năm kể từ đó, ngoại trừ hai năm trong Thế chiến II).

Nếu bạn không muốn bị chôn kẹt cứng tại Quảng trường Thời đại giữa khoảng 1 triệu người khác thì đây là một số tùy chọn khác:

– Grand Army Plaza, gần công viên Prospect ở Brooklyn, để bắn pháo hoa và vui chơi. Nhưng bạn cần đến sớm để có vị trí tốt nhất.

– Nếu bạn từ 21 tuổi trở lên, hãy thử vận may tại Resorts World Casino, sòng bạc duy nhất trong giới hạn thành phố. Gần sân bay JFK, theo truyền thống, sẽ tổ chức một bữa tiệc NYE bùng nổ.

– Đến khu phố Throgs Neck của Bronx và chào đón năm 2020 tại bữa tiệc thường niên tại Marina del Rey. $185 mỗi người để thưởng thức tôm hùm, Champagne và một nơi có view tuyệt vời hướng về đường chân trời Manhattan, lý tưởng để ngắm pháo hoa.

10. Las Vegas

Vegas là nơi sáng rực rỡ quanh năm về cả nghĩa đen lẫn nghĩa sáng nhưng tất cả diễn ra vào đêm giao thừa sẽ khiến bạn không thể thốt nên lời.

Đường phố sẽ chặn các phương tiện xe cộ, người đi bộ sẽ được tận hưởng một đêm khó quên. Vào nửa đêm, nhiều sòng bạc khác nhau phóng một loạt pháo hoa cực kì ấn tượng từ nóc tòa nhà của họ. Bạn cũng có thể xem chương trình từ trên đỉnh Tháp Stratosphere.

Bạn nên đặt phòng khách sạn sớm, vì giá ở Vegas sẽ tăng trong các kỳ nghỉ. Và họ cũng đã khuyến cáo rằng các du khách nên ăn mặc ấm áp – nhiệt độ tại xa mạc cũng sẽ giảm xuống rất nhiều vào ban đêm, đặc biệt là vào mùa đông.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply