Top 10 thành phố tốt nhất theo bình chọn của sinh viên năm 2019

0

Sẵn sàng du học – The QS Best Student Cities 2019 dựa trên một cuộc khảo sát ngắn được hoàn thành bởi 87.000 sinh viên và sinh viên tốt nghiệp gần đây. Khảo sát có tính đến một số yếu tố; nghệ thuật và văn hóa, khả năng chi trả, cuộc sống về đêm, cơ hội việc làm, sự đa dạng, khoan dung và hòa nhập, dễ gần, và thân thiện. Chỉ số này cũng xem xét sinh viên về quan điểm chung của thành phố, cũng như nhận thức về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp – tính sẵn có và chất lượng của các nhà tuyển dụng sau đại học.

 

ssdh-sinh-vien-chau-a

Danh sách danh dự. Mặc dù không nằm trong top 10 về quan điểm của sinh viên, những thành phố này chắc chắn xứng đáng được nhắc đến!

Tokyo – tốt nhất trên thế giới về mức độ mong muốn và thứ 24 về thứ hạng sinh viên, cũng như thứ hai về chỉ số Thành phố sinh viên tốt nhất.

Sydney – được xếp hạng là một trong năm trường hàng đầu để ở lại sau khi tốt nghiệp và thứ 22 về chỉ số xem sinh viên và thứ chín tổng thể.

Budapest – được xếp hạng cao nhất về khả năng chi trả và nằm trong top 50 trong chỉ số xem sinh viên.

Edinburgh – suýt bỏ lỡ một vị trí trong top 10 của bảng xếp hạng lượt xem của sinh viên, Edinburgh đứng ở vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất.

New York

Được biết đến với cái tên ‘Big Apple’, thành phố đầy cảm hứng này đứng thứ chín trong chỉ số quan điểm của sinh viên năm nay và đứng ở vị trí thứ 10 trong chỉ số The QS Best Student Cities 2019. Được biết đến với những tòa nhà chọc trời, thành phố New York nổi tiếng từ lâu là vùng đất của cơ hội. New York chắc chắn là một trong những thành phố tốt nhất trên thế giới điều khoản giáo dục.

London

Thành phố thủ đô của Vương quốc Anh và là nhà của nhiều nhà lãnh đạo, nhà văn và nghệ sĩ vĩ đại, London đã chiếm được cảm tình và tâm trí của nhiều du khách với di sản văn hóa phong phú. Nó chính thức được xếp hạng số 9 trong The QS Best Student Cities 2019, và chiếm vị trí thứ ba về chỉ số hoạt động của chủ lao động.

Praguel

Vị trí thứ tám theo sinh viên là thủ đô của Cộng hòa Séc, Prague, nơi đứng thứ 35 trong chỉ số the Best Student Cities index năm nay. Một điểm đến du lịch hàng đầu châu Âu, kiến trúc mang hơi thở Prague Prague được biết đến trên toàn thế giới. Prague cũng đang sở hữu bốn trường đại học hàng đầu, tất cả đều có trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS.

Boston 

Với một loạt các tòa nhà chọc trời, các tòa nhà và công viên lịch sử, cũng như sự hợp nhất của các tính năng hiện đại với các địa danh, không có gì đáng ngạc nhiên khi Boston nổi bật ở vị trí thứ bảy trong chỉ yêu thích của sinh viên, và cũng đã leo lên vị trí thứ 12  trong The QS Best Student Cities 2019. Nó cũng tuyên bố số điểm cao nhất ở Mỹ cho chỉ số yêu thích của sinh viên, đánh bại New York ba điểm. Boston là một nơi tuyệt vời để trở thành sinh viên, với các sinh viên và sinh viên tốt nghiệp mô tả nó là một thành phố xinh đẹp và đa dạng, với nhiều cơ hội dành cho sinh viên.

Brno

Thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Séc, Brno tăng ba bậc trong năm nay để xếp thứ sáu trong chỉ số quan điểm của sinh viên. Ở vị trí thứ 60 trong The QS Best Student Cities 2019 năm nay, Brno có tỷ lệ sinh viên cao nhất trong tất cả các thành phố trong danh sách này, cho thấy đây là thành phố có sự hiện diện của nhiều sinh viên.

Amsterdam

Được trang bị các kênh đào, và với những mảnh lịch sử rải rác xung quanh thành phố, thủ đô của Hà Lan sẽ không làm bạn thất vọng. Mọi ngóc ngách của thành phố này đều vui vẻ, và do đó, nó đứng ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng. Amsterdam cũng được xếp hạng cao trong chỉ số mong muốn, một lần nữa đứng ở vị trí thứ năm trên toàn thế giới, cho thấy đây thực sự là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên khi nói đến các thành phố. Amsterdam là một thành phố mơ ước của sinh viên!

Berlin

Thủ đô và thành phố lớn nhất ở Đức, Berlin đứng ở vị trí thứ tư leo bốn bậc so với năm ngoái. Thể hiện sự thu hút của nền kinh tế đang bùng nổ của Đức và triển vọng tốt nghiệp mạnh mẽ. Một sự thật thú vị về Berlin là thành phố có nhiều bảo tàng hơn so với những ngày mưa trong năm. Khi được hỏi về những gì họ thích nhất khi học tập tại Berlin, các sinh viên nói với chúng tôi rằng họ thích thái độ thoải mái của thành phố, và những cơ hội có sẵn trong cả công việc và đời sống xã hội của bạn.

Melbourne

Đứng thứ ba về cả chỉ số lượt xem sinh viên và tổng thể trong danh sách Thành phố sinh viên hàng đầu. Được biết đến là thủ đô văn hóa của Úc, Melbourne đứng đầu về chỉ số hỗn hợp sinh viên và là nơi có cộng đồng sinh viên rất đa dạng. Học sinh nói rằng họ yêu thành phố này, khu vực ngoại ô xinh đẹp, cũng như có cơ hội khám phá cuộc sống thành phố hối hả và nhộn nhịp trong khi nhận được chất lượng giáo dục tốt.

Montréal

Năm ngoái, các sinh viên đã bầu chọn Montréal ở Canada là thành phố sinh viên hàng đầu của họ, nhưng năm nay kết quả thấy nó giảm xuống vị trí thứ hai. Mặc dù vậy, thành phố vẫn đạt điểm cao về sự mong muốn và nằm trong top 20 cho sinh viên ở lại thành phố sau khi tốt nghiệp. Tính đa dạng là điều mà sinh viên đề cập thường xuyên khi được hỏi về điều họ yêu thích về Montréal.

Munich

Vượt qua Montréal, Munich đạt vị trí cao nhất năm nay, đứng đầu về chỉ số quan điểm của sinh viên và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất thành phố sinh viên. Vậy tại sao sinh viên yêu Munich? Một sinh viên ca ngợi "sự an toàn và sạch sẽ của thành phố, trong khi một sinh viên khác ngưỡng mộ" các trường đại học lớn và cơ hội phát triển nghề nghiệp của họ. Nó cũng chắc chắn là một thành phố rất thú vị và sôi động để học tập, với lễ hội bia thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply