Top 10 trường đại học đào tạo công nghệ hàng đầu thế giới

0

SSDH – Một tấm bằng đại học chuyên ngành công nghệ-thông tin từ một trường đại học hàng đầu thế giới có thể giúp sinh viên tốt nghiệp đạt được giấc ước làm việc tại một trong những công ty công nghệ tốt nhất thế giới như Apple, Google hay Facebook.

 

Top 10 trường đại học đào tạo công nghệ hàng đầu thế giới

 

Đại học Stanford nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều sinh viên tốt nghiệp đi làm tại một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, HP, Instagram và Snapchat.

 

Dựa trên dữ liệu từ bảng xếp hạng đại học thế giới QS (QS World University Rankings), trang Business Insider đã thống kê được danh sách 50 trường đại học công nghệ – thông tin tốt nhất thế giới.

 

Business Insider khẳng định bảng xếp hạng trên là một trong những nguồn hướng dẫn uy tín nhất mà các sinh viên nên tham khảo trước khi quyết định trường đại học mà mình sẽ học để có một tương lai được tuyển dụng vào làm việc ở những công ty công nghệ lớn.

 

Tiêu chí đánh giá được dựa trên danh tiếng học thuật, danh tiếng về chủ nhân của ngôi trường cũng như tác động của các nghiên cứu mà ngôi trường đó từng công bố.

 

Trong danh sách 50 có sự góp mặt của một số trường công nghệ-thông tin tại châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore); một số ngôi trường tại châu Âu (Anh, Đức, Thụy Sĩ), còn lại phần nhiều là các trường tại Mỹ.

 

Dưới đây là top 10 trường đào tạo công nghệ – thông tin tốt nhất thế giới hiện nay:

 

10. Đại học Princeton

 

Đại học Princeton 10 – Nằm ở New Jersey, cơ sở này Ivy League thường điểm số tốt trên bảng. Nó nhận được một thứ hạng QS của 85,6 cho các hệ thống khóa học khoa học máy tính và thông tin của mình.

 

Nằm ở New Jersey, Mỹ, Đại học Princeton thường xuyên có mặt trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới nói chung và lĩnh vực đào tạo công nghệ nói riêng. Trường đại học này nhận được điểm đánh giá của QS là 85,6 cho hệ thống đào tạo công nghệ.

 

9. Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

 

NUS là học viện lâu đời nhất của cao học tại Singapore. Nó có khoảng 35.000 sinh viên và hệ thống máy tính khoa học và thông tin các khóa học của mình đạt được một thứ hạng QS của 85,9.

 

NUS là học viện lâu đời nhất tại Singapore. Ngôi trường này có khoảng 35.000 sinh viên và hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin đạt 85,9 điểm theo đánh giá của QS.

 

8. EHT Zurich – Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ

 

Trường đại học điểm cao nhất mà không phải là ở Mỹ hoặc Anh. Hai mươi mốt Giải thưởng Nobel đã được trao cho sinh viên hoặc giáo sư tại EHT và hệ thống khoa học máy tính và thông tin các khóa học của trường đại học đã ghi bàn ấn tượng 86,3.

 

Đây là trường đại học nhận được nhiều giải thưởng nhất thế giới (mà không phải của Mỹ hay Anh). 21 giải thưởng Nobel đã được trao cho sinh viên hoặc giáo sư của EHT và hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin của trường đại học này được QS đánh giá đạt 86,3 điểm.

 

7. Đại học California, Berkeley (UCB)

 

Nằm ngay trên mặt nước từ San Francisco, tòa nhà trường đại học lớn của Berkeley là một cảnh ấn tượng. hệ thống khoa học máy tính và thông tin khóa học của trường đại học nhận được một thứ hạng của 89,4.

 

Đây là một trong những ngôi trường có kiến trúc ấn tượng nhất thế giới. Hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin của ngôi trường này nhận được điểm đánh giá 89,4 từ QS.

 

6. Đại học Cambridge

 

Thành phố Cambridge là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất nhờ của Vương quốc Anh trong phần lớn các trường đại học của nó, sẽ xuất hiện ở đầu nhiều bảng xếp hạng đại học toàn cầu. hệ thống khoa học máy tính và thông tin khóa học của trường đại học nhận được một thứ hạng QS của 89,8.

 

Thành phố Cambridge là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất nước Anh, trường Đại học tại Cambridge cũng thường xuyên có tên trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới. Trong đó, hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin của trường được QS chấm 89,8 điểm.

 

5. Đại học Carnegie Mellon

 

Carnegie Mellon University – trường đại học nghiên cứu tư nhân này tại Pittsburgh, Pennsylvania, có thể không có uy tín quốc tế như Harvard và Stanford nhưng hệ thống khoa học và thông tin máy tính các khóa học của nó vẫn còn rất đánh giá cao, ghi được 91,4 trên bảng xếp hạng QS.

 

Carnegie Mellon, một trường đại học nghiên cứu tư nhân tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ có thể không có uy tín quốc tế được như Harvard hay Stanford nhưng hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin của ngôi trường này vẫn được đánh giá rất cao, với 91,4 điểm trên bảng xếp hạng QS.

 

4. Trường Đại học Harvard

 

Các trường đại học tốt nhất trên thế giới (theo QS) không có khoa học máy tính và thông tin khóa học hệ thống tốt nhất trên thế giới. Ở vị trí thứ tư, các cường quốc học mà các giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bỏ vẫn gói một cú đấm với số điểm là 92,4.

 

Đại học Harvard thường xuyên dẫn đầu danh sách trường đại học tốt nhất thế giới nhưng không có hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin tốt nhất trên thế giới. Dù xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách nhưng Harvard vẫn nhận được điểm xếp hạng ấn tượng 92,4.

 

3. Đại học Oxford

 

3. Đại học Oxford – Được thành lập năm 1096, trường đại học cổ xưa vẫn còn ở vị trí hàng đầu của công nghệ, với phần khởi động như DeepMind có liên kết chặt chẽ để tổ chức. Oxford đã nhận được một số điểm là 92,5.

 

Được thành lập năm 1096, trường đại học cổ xưa này vẫn còn giữ vị trí hàng đầu về đào tạo công nghệ, và là cái nôi của nhiều startup như DeepMind. Oxford nhận được điểm đánh giá 92,5 từ QS.

 

2. Đại học Stanford

 

2. Đại học Stanford – Đóng nhưng không có điếu xì gà. Các tổ chức tại California, có một danh tiếng cho sản xuất sinh viên tốt nghiệp mà đi vào để tìm thấy một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới, bao gồm cả Google, HP, Instagram và Snapchat. Các trường đại học nhận được một số điểm 93,2.

 

Trường Đại học Stanford tại California nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều sinh viên tốt nghiệp đi làm tại một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, HP, Instagram và Snapchat. Stanford nhận được số điểm 93,2 từ QS.

 

1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

 

1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) – Đó không phải là tất cả những gì đáng ngạc nhiên là một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới cũng là nơi có khóa học khoa học máy tính và hệ thống thông tin hàng đầu thế giới. Những độ ghi được 93,8 trên hệ thống xếp hạng QS. Theo The Guardian “một cuộc khảo sát của MIT sống cựu sinh viên thấy rằng họ đã thành lập 25.800 công ty, sử dụng hơn ba triệu người trong đó có khoảng một phần tư lực lượng lao động của Silicon Valley.”

 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới cũng là nơi có hệ thống đào tạo công nghệ – thông tin dẫn đầu thế giới. Học viện công nghệ này được QS đánh giá đạt 93,8. Theo The Guardian “một cuộc khảo sát của MIT với các cựu sinh viên cho thấy rằng họ đã thành lập 25.800 công ty, sử dụng hơn 3 triệu người trong đó có khoảng 1/4 lực lượng lao động tại thung lũng Silicon”.

 

Nguồn: Bizlive

Share.

Leave A Reply