Top 10 trường đại học đẹp nhất nước Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Được bình chọn bởi Times Higher Education Student, các trường Berry College, Stanford University, Cornell University… điển hình cho lối kiến trúc bắt mắt.

ssdh-berry-college2

Berry College, Georgia. Trường cao đẳng nghệ thuật Berry College và là một trong những trường có khuôn viên đẹp nhất nước Mỹ. Trường rộng 27.000 mẫu Anh, gồm các tòa nhà theo phong cách Gothic xen kẽ các cánh đồng, rừng, hồ và đài phun nước. Nơi đây thu hút nhiều người đến dạo chơi, đạp xe và chụp ảnh, thậm chí còn trở thành địa điểm chụp ảnh cho các bộ phim như Remember the Titans và Sweet Home Alabama.

ssdh-university-of-colorado-boulder

University of Colorado Boulder, Colorado. Toạ lạc dưới chân núi Rocky, Đại học Colorado mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên với những cung đường xanh, rừng, vườn quốc gia, thu hút nhiều khách du lịch. Bên cạnh đó là những tòa nhà được xây dựng với mái ngói màu đỏ và bức tường bằng đá sa thạch tạo nên sự hài hòa, hiện đại. Tất cả được thiết kế bởi kiến trúc sư Charles Klauder.

ssdh-bryn-mawr-college

Bryn Mawr College, Pennsylvania. Bryn Mawr là trường tư Liberal Arts College, trước đây là trường tư thục dành cho nữ sinh. Bryn Mawr là một trong những trường đầu tiên sử dụng kiểu kiến trúc Gothic, từ đó kiến trúc này đã được nhân rộng ở nhiều trường đại học khác trên toàn nước Mỹ, như Princeton. Khu trang trại 135 mẫu Anh này cũng là nhà của những chú vịt và hàng cây trổ đầy hoa nhất là vào xuân.

Stanford University

Stanford University

Stanford University, California. Đại học Stanford là một trong những trường đại học danh giá nhất trên thế giới, bên cạnh đó cũng nổi tiếng với khuôn viên tuyệt đẹp. "Viên ngọc kiến trúc" của trường chính là Nhà tưởng niệm Stanford, được xây dựng trong thời Phục hưng của người Mỹ và được khảm đầy màu sắc. Việc sử dụng màu sắc và kính màu lấy cảm hứng từ các nhà thờ của Venice, Italy, đặc biệt là Nhà thờ thánh Mark. Xung quanh các tòa nhà là hàng nghìn mét vườn hoa và những con đường với hai hàng cây xanh.

university-of-hawaii-mano

University of Hawai’I at Mãnoa, Hawai'i. Khuôn viên chính của Đại học Hawai'i nằm ở Mānoa, nơi thường thấy cầu vồng xuất hiện vì khu vực này hay có mưa to. Ngôi trường được bao bọc bởi một thung lũng gồm những hàng cau và các dải đầy hoa. Đặc biệt nơi đây gần bãi biển và có những rạn san hô riêng của trường, được sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

ssdh-cornell-university

Cornell University, New York. Trong số nhà nguyện của các trường đại học, nhà nguyện của Trường Cornell được coi là đẹp nhất, với trần nhà được trang trí công phu bởi những chiếc đèn chùm tinh tế và cửa sổ kính màu.

ssdh-university-of-notre-dame

University of Notre Dame, Indiana. Mái Vòm Vàng – một đỉnh tòa nhà trụ sở chính đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng của Đại học Notre Dame. Được xây dựng lại sau một vụ hỏa hoạn, trên đỉnh mái vòm đặt một bức tượng Đức Mẹ mạ vàng cao 5,79m. Các địa danh kiến trúc khác của trường có thể kể đến Vương cung thánh đường Thánh Tâm, nơi có bộ sưu tập kính màu Pháp thế kỷ XIX lớn nhất thế giới.

ssdh-princeton-university-sinh-vien1

Princeton University, New Jersey. Kiến trúc Đại học Princeton là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều phong cách với những tòa nhà cổ được xây dựng theo phong cách Gothic, vốn đã trở thành một thương hiệu của trường. Gần đây nhất, các kiến trúc sư thế kỷ XX như Frank Gehry và Rafael Vinoly đã thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại hơn. Ngoài ra, còn có các tác phẩm nghệ thuật thế kỷ XX nằm rải rác trong khuôn viên trường.

ssdh-furman-university

Furman University, South Carolina. Đại học Furman gồm đầy đủ các tòa nhà theo kiểu người Georgian, bên cạnh đó là khu vườn của người Nhật hay hòn đảo nhiều cây xanh, mỗi góc của trường đều là nguồn cảm hứng cho những bức ảnh đẹp. Đặc biệt, Tháp Chuông – một phần khuôn viên trường đã được in trên bưu thiếp mà các sinh viên hay gửi cho gia đình.

ssdh-university-of-virginia

University of Virginia, Virginia. Đại học Virginia được coi là "thành tựu đáng tự hào nhất của kiến trúc Mỹ trong 200 năm qua" bởi Viện Kiến trúc sư Mỹ. Các tòa nhà này được thiết kế bởi cha Thomas Jefferson. Phong cách kiến trúc của Jeffersonian mang đặc trưng của việc sử dụng các hình bát giác, xây bằng gạch đỏ và các cột nhà trắng.

American Study chuyên luyện thi SAT/ACT/IELTS/TOEFL và tư vấn du học Mỹ. 4/5 học sinh của trung tâm vào được các trường đại học mà họ mong muốn.

100% giáo viên Mỹ tốt nghiệp các trường đại học top 10 – 20 của Mỹ, có kinh nghiệm luyện thi và hướng dẫn viết luận xin học bổng để nộp vào các trường đại học hàng đầu Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply