Top 10 trường đại học Mỹ nhiều sinh viên quốc tế nhất

0

SSDH – Một trong những lợi ích của du học đó là được gặp gỡ nhiều sinh viên quốc tế – những người đến từ khắp nơi, giúp bạn có một cái nhìn cởi mở về thế giới. 

Nếu bạn đặt mục tiêu du học Mỹ, yên tâm rằng bạn không hề chỉ có một mình. Mỹ là điểm đến phổ biến nhất thế giới, thu hút mức cao kỷ lục 974.900 sinh viên vào năm 2015 theo báo cáo mở năm 2015 và có thể đạt tới con số 1 triệu trong tương lai gần. Rõ ràng ngày càng có nhiều người đến Mỹ du học và con số này trải khắp 9.834.000 km² 

Trường đại học nào của Mỹ có nhiều sinh viên quốc tế nhất? Dựa trên bảng tốp 10 học viện hàng đầu của Mỹ, theo báo cáo về tỷ lệ sinh viên quốc tế của QS World University Rankings® 2016 – 2017 (chỉ có các trường đại học Mỹ nằm trong QS World University Rankings mới có trong danh sách sau): 

Top 10 trường đại học Mỹ nhiều sinh viên quốc tế nhất

Mỹ là điểm đến du học phổ biến nhất thế giới – Ảnh minh họa

1. IIIinois Institute of Technology 

Là trường đại học hàng đầu của Mỹ, cũng được biết đến với tên trường công nghệ IIIinois hay IIT, ngôi trường nhận được số điểm bầu 100 của sinh viên quốc tế trong bảng xếp hạng. Nằm trong khu vực có lượng sinh viên tăng nhanh nhất ở Chicago, tổng số học sinh của trường là gần 8000 trong đó hơn 1000 từ các nhóm thiểu số. Sinh viên tốt nghiệp trường đại học IIT là đặc biệt đa dạng, với 65% học sinh tốt nghiệp đến từ nước ngoài và 100 quốc gia đại diện cho tổng thể trong tổng số sinh viên IIT. 

2. Carnegie Mellon University 

Đạt được một số điểm gần như hoàn hảo với 99,8 tỷ trọng sinh viên quốc tế, Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, Pennsylvania, là nơi có 13.650 sinh viên đại diện cho 114 quốc gia, với 58% học sinh tốt nghiệp đến từ bên ngoài nước Mỹ. Cũng như có các trung tâm vệ tinh tại Thung lũng Silicon và Manhattan tại Mỹ, Carnegie Mellon là trường đại học đầu tiên ở Mỹ để mở một trường ở Australia (Adelaide) và một trường đại học chi nhánh tại Doha, Ả rập. 

3. Stevens Institute Of Technology 

Các trường đại học thứ ba xếp hạng cao nhất tại Mỹ dành cho sinh viên quốc tế là Stevens Institute of Technology, mà có biệt danh là 'trường đại học đổi mới ". Nằm ở Hoken, New Jersey, trường có thành phần sinh viên đa dạng, đến từ hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Các sinh viên quốc tế và sinh viên đạt học bổng (ISSS) có thể dễ dàng trao đổi cho sinh viên ở nước ngoài bằng cách trường hỗ trợ họ visa, cũng như cung cấp các chương trình trao đổi giao lưu văn hóa. 

4. Masachusetts Institite Of Technology 

Trường đại học hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng của QS World University, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đạt được số điểm cao về sự đa dạng của sinh viên, và cũng là trường đại học Mỹ thứ hạng cao nhất trong các chỉ số đánh giá tỷ lệ giảng viên quốc tế. Con số 3.289 trong 11.331 sinh viên của MIT là sinh viên quốc tế, trong đó có 42% học sinh tốt nghiệp. Con số các trường đại học trao đổi, tham quan và sinh viên đặc biệt 2015-2016 là 539. Là một nền giáo dục có uy tín, trường đại học được biết đến với chính sách cần mù của mình và việc hỗ trợ tài chính hào phóng, có nghĩa là bất kỳ cấp sinh viên nhập học nào cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ. 

5. The New School 

Với khoảng 32% học sinh của mình đến từ nước ngoài, và khoảng 116 nước tham gia, The New School được đặt tên là đại học quốc tế nhất ở Mỹ trong Tin tức Hoa Kỳ & World Report năm 2014, và bây giờ là lần thứ hai trong danh sách đó. Nằm ở khu vực Greenwich Village của thành phố New York, The New School tập trung chủ yếu vào nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, và cựu sinh viên nổi tiếng của nó bao gồm thích của Bradley Cooper và Marc Jacobs. 

6. Northeastern University 

Nằm ở Boston, Massachusetts, Đại học Đông Bắc có 18.000 sinh viên, trong đó 3.400 là quốc tế. Trường tự hào có một gương mặt toàn cầu. Ví dụ như chương trình giáo dục hợp tác tích hợp nghiên cứu lớp học với kinh nghiệm chuyên môn trên bảy lục địa, hay một chương trình nghiên cứu toàn diện ở nước ngoài. Northeastern cũng mở trường quốc tế đầu tiên tại Toronto năm nay, và có cơ sở khu vực khác ở Mỹ, bao gồm thung lũng Silicon. 

7. Columbia University 

Đại học Columbia là một trong những trường đại học hàng đầu ở thành phố New York có một số lượng lớn các sinh viên nước ngoài, với 32% trong số 30.300 sinh viên đến từ bên ngoài nước Mỹ. Trong số các hoạt động toàn cầu đang diễn ra tại các trường đại học Columbia, trường là Đối tác cho chương trình phát triển sinh viên quốc tế (Cupid), với mục đích để cho phép thảo luận đa ngành, nhận thức và hành động trong các lĩnh vực phát triển đa quốc gia và cứu trợ. 

8. Rice University 

Rời sang Houston, Texas, và các số liệu mới nhất từ Đại học Rice cho thấy gần một nửa (3.298 trong số 6623) là sinh viên đến từ nước ngoài, và số lượng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Rice được coi là một trường được chọn lọc nhất trong tiểu bang và thu hút sinh viên với tỷ lệ sinh viên-giảng viên (6-1), đây là tỷ lệ cao với một trường đại học tương đối nhỏ, và trường đang áp dụng các chương trình khoa học ứng dụng. 

9. California Institute Of Technology (Caltech) 

Gia nhập vào các trường đại học công nghệ, MIT nằm trong danh sách các trường đại học quốc tế thuộc viện công nghệ California. Với số lượng sinh viên chỉ khoảng 2255, trường nhận được điểm đánh giá cao về khoa quốc tế. Tỷ lệ sinh viên-giảng viên rất tốt (3-1) và đạt được vị trí thứ ba trong toàn bộ chỉ số của chỉ số này. 

10. Georgia Institute of Technology 

Trong số tốp 10 phải kể đến viện công nghệ Georgia, trường có khoảng hơn 3000 sinh viên quốc tế trong tổng số 20600.Viện cũng có 5 trường đại học vệ tinh, bao gồm cả trường công nghệ Georgia-Tech Lorraine ở Metz, Pháp, cũng như các chương trình giao lưu quốc tế trong quan hệ đối tác với các trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore. 

Nguyễn Hiền (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply