Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 – 2016

0

SSDH – Bạn muốn học một ngành khoa học tự nhiên tại một trong các trường đại học tốt nhất thế giới trong lĩnh vực này? Trang Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo Khoa QS đã nêu ra các trường đại học hàng đầu của thế giới trong năm ngành học chính: nghệ thuật và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ, khoa học đời sống và y học, khoa học tự nhiên, và khoa học xã hội & quản lý. Những thứ tự xếp hạng này được soạn ra bằng cách sử dụng dữ liệu trên các trích dẫn nghiên cứu, cũng như kết quả điều tra toàn cầu QS của các giáo sư và các nhà tuyển dụng. Hãy đọc để khám phá 10 trường đại học hàng đầu trong năm nay của khoa khoa học tự nhiên.

 

1. Viện công nghệ Massachusetts (MIT)

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Là một viện nghiên cứu có đến 34 phi hành gia trong số các cựu sinh viên thành công của viện, MIT đã cho thấy đây chính là một nơi có uy tín để nghiên cứu, và hiện đang được xếp thứ nhất trong tổng Xếp hạng các trường Đại học trên thế giới QS trong bốn năm liên tiếp. Khoa vật lí của viện luôn được xếp hạng trong những khoa tốt nhất trên thế giới, trong khi Khoa nghiên cứu Trái đất, không khí và Khoa học hành tinh (EAPS) của viện cũng cung cấp một phạm vi nghiên cứu rộng lớn, không giống với bất kỳ trường đại học nào trong cả nước.

 

Website trường: http://web.mit.edu/

 

2. Đại học Harvard

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Hiện đang xếp thứ hai trong bảng xếp hạng các trường trên thế giới, Đại học Harvard có tất cả các khoa học, bao gồm cả khoa học tự nhiên. Khoa của vật lý có 10 người đoạt giải Nobel thuộc sở hữu của trường, và trong số các cựu sinh viên đáng chú ý của trường bao gồm tám vị Tổng thống Mỹ. Trong năm 2004, Harvard tạo ra Viện tế bào gốc Harvard, một cộng đồng học thuật độc đáo cho các nhà nghiên cứu và sinh viên trong ngành khoa học tế bào gốc và là trung tâm hợp tác lớn nhất của loại hình này.

 

Website trường: http://www.harvard.edu/

 

3. Đại học Cambridge

 

 Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Khoa khoa học tự nhiên nổi tiếng của Đại học Cambridge cho sinh viên cơ hội để trau dồi kiến thức của họ thông qua một loạt các môn tự chọn. Sinh viên năm thứ nhất lựa chọn 3 lĩnh vực khoa học tự nhiên (trong 8 môn lựa chọn) và một môn chuyên ngành toán học trong 3 môn lựa chọn. Sau đó, họ chọn ba trong số 19 môn lựa chọn trong năm thứ hai, trước khi chuyên về một môn duy nhất trong năm thứ ba. Các cựu sinh viên nổi tiếng của Cambridge trong ngành khoa học tự nhiên khá là khó khăn để có thể đánh bại, bao gồm Charles Darwin, Stephen Hawking và Ngài Isaac Newton.

 

Website trường: http://www.cam.ac.uk/

 

4. Đại học Stanford

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Một trường đại học khác cũng xếp hạng cao về khoa khoa học tự nhiên là Đại học Stanford, hiện tại cũng đang xếp thứ ba trong bảng xếp hạng thế giới bên cạnh Đại học Cambridge. Ba giáo sư Stanford liên tiếp đoạt giải Nobel Hóa học năm 2012, 2013, và 2014. Trong khi đó, các phòng thí nghiệm độc lập chiếm 10% trong việc nghiên cứu của Đại học Stanford, gồm có khoảng 300 giảng viên và 800 học sinh.

 

Website trường: https://www.stanford.edu/

 

5. Đại học Oxford

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng thế giới, Đại học Oxford đã được trao tặng thứ hạng đầu trong Tổ chức nghiên cứu xuất sắc 2014 (REF), một chương trình quốc gia đánh giá chất lượng nghiên cứu ở các viện nghiên cứu cao học Vương quốc Anh. Khóa học bốn năm của Oxford trong ngành hóa học trong đó năm thứ tư dành hoàn toàn cho việc nghiên cứu, liên kết giảng dạy của trường đại học với các sáng kiến nghiên cứu được đánh giá cao.

 

Website trường: http://www.ox.ac.uk/

 

6. ETH Zurich(Viện công nghệ Liên bang Thụy Sĩ)

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

ETH Zurich của Thụy Sĩ đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng thế giới năm nay, lần đầu tiên lọt vào top 10. Viện có một khoa hóa học và khoa học sinh học áp dụng lớn, trong đó có một khoa quốc tế có 54 giáo sư nghiên cứu và cung cấp thiết bị nghiên cứu và giảng dạy xuất sắc. 10 giải thưởng Nobel đã được trao cho các nhà nghiên cứu liên kết với trường đại học trong lĩnh vực hóa học. Trong lĩnh vực vật lý, ETH Zurich tiến hành các nghiên cứu từ những hiểu biết cơ bản về vật lý trong tự nhiên, cho đến sự phát triển của công nghệ tiên tiến cho xã hội.

 

Website trường: https://www.ethz.ch/en.html

 

7. Đại học California, Berkeley (UCB)

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Xếp hạng 26 trên thế giới, trường Đại học California, Berkeley (UCB) được biết đến về sự xuất sắc trong một loạt các môn học, bao gồm cả các ngành khoa học tự nhiên. Trong học viện hóa học, 13 giảng viên và cựu sinh viên đã được trao giải Nobel, đồng thời 131 người là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học, và vào năm 1941 hai giáo sư tại UCB đã phát hiện ra plutonium. Khuôn viên của trường đại học nổi bật về độ rộng lớn và chất lượng của các thư viện và phòng thí nghiệm của mình.

 

Website trường: http://www.berkeley.edu/

 

8. Học viện công nghệ California (Caltech)

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Viện Công nghệ California (Caltech) hiện đang đứng thứ 5 trên thế giới, và nổi tiếng với các nghiên cứu sáng tạo được thực hiện bởi các giáo sư và sinh viên của mình. Mặc dù quy mô nhỏ, Viện có 31 người đoạt giải Nobel trong số các giảng viên và cựu sinh viên từ trước đến nay. Sứ mệnh của viện là “mở rộng kiến thức của con người và tạo lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu tích hợp với giáo dục”. Một ví dụ gần đây của một nghiên cứu có tiềm năng thay đổi cuộc sống là phát hiện của một kháng thể có thể tấn công HIV theo những cách thức mới.

 

Website trường: http://www.caltech.edu/

 

9. Đại học quốc gia Singapore (NUS)

 

Top 10 trường Đại học về Khoa học tự nhiên năm 2015 - 2016

 

Xếp hạng thứ 13 trên thế giới, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) có Khoa nghiên cứu khoa học lớn, và đưa ra giải thưởng riêng để khuyến khích và công nhận các nghiên cứu đại học – Giải thưởng nghiên cứu bậc Đại học xuất sắc. Bên cạnh các khóa đào tạo nghiêm ngặt được cấp bởi chương trình đại học cơ bản, khoa cũng cung cấp một loạt các chương trình đặc biệt, chẳng hạn như Chương trình đặc biệt về khoa học và Khoa học hỗ trợ học thuật.

 

Website trường: http://www.ntu.edu.sg/Pages/home.aspx

 

10. Đại học Tokyo

 

Đại học Tokyo (thường được gọi là Todai) được xếp hạng thứ 39 trong bảng xếp hạng thế giới trong năm nay. Khoa nghiên cứu khoa học chuyên về các nghiên cứu tiên phong đồng thời cũng tập trung vào việc đào tạo các sinh viên, những người sẽ dẫn dắt thế hệ tiếp theo trong khoa học. Ví dụ, Viện nghiên cứu động đất của trường hoạt động với sự tham gia của sinh viên đại học về kỹ thuật nghiên cứu tiên tiến để phát triển kiến thức và sự hiểu biết hơn nữa về các hoạt động địa chấn/núi lửa.

 

Website trường: http://www.u-tokyo.ac.jp/en/index.html

 

Nguồn: Topuniversities

Share.

Leave A Reply