Top 10 trường kinh doanh chất lượng trên thế giới

0

SSDH – Sinh viên thường tìm kiếm trường dạy kinh doanh dựa trên mạng lưới quan hệ, kỹ năng và kiến thức được học và danh tiếng của trường đó. Dưới đây là Top 10 trường Kinh doanh hàng đầu thế giới.

 

Trường Kinh doanh Stanford

 

31072014duhocanh11.jpgỞ vị trí đầu tiên là trường Stanford Graduate School of Business (còn được biết đến là Stanford Business School, Stanford GSB hay The GSB). Ngoài MBA và Ph.D, GSB còn cung cấp các khóa học khác trong lĩnh vực Khoa học Trái đất, Giáo dục, Kỹ thuật, Luật và Y học. Trường được xếp là trường kinh doanh số 1 tại Mỹ theo U.S. News & World Report.

 

 

 

 

Trường Kinh doanh Harvard

 

31072014duhocanh12.jpgHarvard đã giữ vị trí đầu bảng được 2 năm. Ngôi trường kinh doanh tư thục này nằm ở Boston, Harvard Business School (HBS) được xếp vào một trong những trường nổi tiếng nhất cung cấp các khóa học chính quy về MBA, tiến sỹ và các chương trình Executive Education  tốt nhất. Trường hiện nay đã có 1.917 sinh viên học MBA và 100 nghiên cứu sinh Tiến sỹ.

 

 

 

 

 

Booth School of Business

 

31072014duhocanh13.jpgUniversity of Chicago Booth School of Business trước đây tên là University of Chicago Graduate School of Business xếp thứ 3 với các khóa học Executive MBA và là trường đầu tiên có khóa học Tiến sỹ trong kinh doanh. Trường đang tiến hành nghiên cứu trong các lĩnh vực tài chính, kinh tế, nghiên cứu thị trường định lượng và kế toán.

 

 

 

 

Wharton School của trường Đại học Pennsylvania

 

31072014duhocanh14.jpgWharton School nằm tại nơi Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ được viết và ký. Được thành lập năm 1881, học sinh trên khắp thế giới đang đổ về đây để học. Trường có 2.306 sinh viên đại học và 1.671 sinh viên sau đại học.

 

 

 

 

 

 

London Business School (LBS)

 

31072014duhocanh15.jpgTrường tiếp theo nằm ở London, LBS. Với phương châm phát triển nhận thức và lãnh đạo có tầm ảnh hưởng, ngôi trường kinh doanh công lập này đã và đang cho ra những huyền thoại trong thế giới kinh doanh. Một ngành executive MBA và các khóa Executive Education đã được mở ở Dubai từ năm 2006.

 

 

 

 

 

Trường Kinh doanh IESE

 

31072014duhocanh16.jpgTiếp theo trong danh sách là trường kinh doanh IESE hay Instituto de Estudios Superiores de la Empresa trong ngôn ngữ gốc. Nằm ở Barcelona, Madrid, Munich, Sao Paulo và New York City, học viện này cung cấp các khóa học MBA, Executive MBA và Executive Education được xếp hạng cao và được giới thiệu trên toàn thế giới.

 

 

 

INSEAD

 

31072014duhocanh17.jpgVới nhiều khu giảng đường rải rác khắp châu Âu, Singapore, châu Á và Trung Đông, trường kinh doanh INSEAD luôn giữ vị trí là trường có các chương trình tiến cử nhiều nhất. Trường có thỏa thuận trao đổi với trường Kinh doanh Harvard, Stanford Graduate of Business và Kellogg School of Management.

 

 

HEC Paris

 

31072014duhocanh18.jpg“École des Hautes Etudes Commerciales de Paris” là niềm tự hào của người Pháp và châu Âu. Học viện này đã đạt được vị trí hàng đầu tại châu Âu và Pháp và nằm trong số top 10 thế giới. Nó được cho là một trong những trường kinh doanh nổi bật nhất thế giới.

 

 

 

 

Đại học California, Berkeley

 

31072014duhocanh19.jpg« Let there be light », phương châm của trường Đại học này khiến nó nổi tiếng khắp thế giới. Trường đại học công lập California, Berkeley là học viện lâu đời nhất trong hệ thống đại học California. Trường cung cấp cho sinh viên với khoảng gần 350 chương trình đại học và sau đại học.

 

 

 

 

Trường kinh doanh Columbia

 

31072014duhocanh20.jpgHọc viện tư nhân này là trường kinh doanh hàng đầu thế giới cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng lãnh đạo trong mọi lĩnh vực. Trường kinh doanh Columbia vẫn giữ được uy tín trong các bảng xếp hạng quốc gia cho đến nay.

 

 

 

Nguồn: Toptipsnews

Share.

Leave A Reply