Top 3 trường đại học cho phép du học Anh quốc không cần ielts

0

Sẵn sàng du học – Khi du học anh, các bạn sinh viên lo nhất là vấn đề ngoại ngữ, vậy có biết có những trường Đại học không cần ielts khi du học tại Anh quốc, cùng tìm hiểu xem đó là trường nào nhé:

hoc-ielts

Trường Birmingham

University College Birmingham (UCB) có vị trí tại trung tâm thành phố Birmingham, mệnh danh là “thành phố ngành nghề” của thế giới với nhiều ngành nghề cho sinh viên tốt nghiệp làm việc. University College Birmingham trang bị cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và giảng dạy toàn trường. Trường còn có những trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu giải trí trong trường như dụng cụ tập thể hình, sân thể thao…

University College Birmingham còn là trường miễn IELTS cho sinh viên khi nhập học tại trường. Một số bộ phận còn tư vấn nghề nghiệp và hướng dẫn trong tìm kiếm việc làm, quỹ hỗ trợ, tư vấn, dịch vụ hỗ trợ học tập cho sinh viên một cách đẩy đủ. Nhìn chung với một ngôi trường không cần IELTS như Birmingham là lựa chọn không thể bỏ qua.

Trường Đại học Ulster

University of Ulster, trường tổng hợp hiện có hơn 20.000 sinh viên học tập, có 4 khu học xá Belfast, Coleraine, Jordanstown, Magee ở Bắc Ailen cùng với 2 khu học xá tại London và Birmingham. Trường Đại học Ulster đào tạo đa ngành và nhiều lĩnh vực, ưu điểm nổi trội của trường chính là bằng cấp nổi tiếng trong ngành kinh doanh và tài chính, điều đáng nói trường miễn IELTS cho đại học và thạc sĩ chỉ yêu cầu sinh viên hoàn thành bài kiểm tra Tiếng Anh của trường.

Trường Ulster mang đến việc làm cho sinh viên ra trường đồng thời còn có học bổng hỗ trợ cho các sinh viên có thành tích tốt. Ulster nơi phù hợp cho sinh viên du học Anh không cần IELTS.

Đại học Northampton

Northampton thuộc top 50 các trường đại học hàng đầu Anh Quốc, có hai khu học xá Park và Avenue Campus, trường có những kinh nghiệm đào tạo đại học chất lượng cao, những khóa học được thiết kế tốt và phương pháp giảng dạy hàng đầu trong môi trường đầy đủ và được hỗ trợ tốt nhất sẽ cung cấp các khóa học cho sinh viên như khóa tiếng Anh, dự bị đại học, cử nhân và thạc sĩ. Ngôi trường có ưu điểm không yêu cầu IELTS, thuận lợi cho sinh viên khi nhập học.

Với một số trường du học Anh không cần IELTS, sinh viên chỉ cần vượt qua bài kiểm tra Tiếng Anh đầu vào của trường là có thể nhập học. Chứng chỉ IELTS không còn là trở ngại của sinh viên khi quyết định du học Anh.

Những điều cần biết về du học Anh diện không cần bằng ielts

* Du học Anh không cần ielts với Tier 4 Child Visa và Visitor Visa

Tier 4 Child Visa áp dụng cho học sinh từ 4 đến 17 tuổi, điểm đặc biệt của diện Visa này chính là việc bạn có thể du học Anh quốc mà không cần phải có chứng chỉ ielts. Tuy nhiên, học sinh đó phải đáp ứng được các điều kiện sau:

Xin được một khóa học ở Anh quốc.
Được sự đồng ý của bố, mẹ.
Bố mẹ của học sinh phải chứng minh tài chính để đảm bảo khả năng chi trả cho khóa học của con.
Ở độ tuổi này, học sinh có thể tham gia các khóa học dành cho học sinh phổ thông, các khóa học tiếng Anh và dự bị đại học.

  • Thời gian ở lại Anh quốc với Visa Tier 4 Child:
  • Độ tuổi Thời gian được ở lại
  • Dưới 16 Thời gian học tập lên đến 6 năm + 4 tháng ở lại sau khi tốt nghiệp
  • Từ 16 đến 17 Thời gian học tập lên đến 3 năm + 4 tháng ở lại sau khi tốt nghiêp

Các bạn học sinh 17 tuổi cũng có thể du học Anh quốc theo một diện Visa khác đó là Tier 4 Genneral Visa. Tuy nhiên, nếu du học theo diện Visa này, bạn phải có chứng chỉ ielts 4.5 trở lên và còn tùy thuộc vào điều kiện đầu vào của mỗi trường. Vì thế, nếu còn đang ở tuổi 16 hay 17 tuổi và quyết định sẽ du học Anh quốc thì bạn nên đăng kí sớm để du học theo diện Tier 4 child Visa để không mất thời gian luyện thi ielts. Cùng đó là một cơ hội để Apply vào một trường đại học danh tiếng ở Anh quốc.

Một diện Visa du học Anh khác không cần ielts đó là Visitor Visa. Đây là diện Visa ngắn hạn, chức năng chủ yếu của diện Visa này là dành cho du lịch, làm việc ngắn hạn, biểu diễn nghệ thuật hoặc để tham dự hội nghị…và cũng có thể là…đi du học. Visitor Visa thường được áp dụng cho các khóa học tiếng Anh ngắn hạn hoặc các khóa nghiên cứu, liên kết giữa các nhà trường đại học.

* Các chương trình du học Anh không cần ielts

Chương trình THPT (chương trình GCSE), các khóa học tiếng Anh và chương trình du học hè.

Chương trình GCSE là bậc học dành cho học sinh phổ thông từ 14 đến 16 tuổi, sau khi hoàn thành bậc học này, bạn có thể học lên các khóa A – Level hoặc Foundation để có cơ hội Apply vào các trường đại học danh tiếng nhất nước Anh. So với việc tốt nghiệp THPT ở Việt Nam thì đây là con đường dễ dàng hơn rất nhiều để được học ở các trường đại học đẳng cấp thế giới như Oxford, Cambrige hay LonDon University. Hoặc nếu không muốn học tiếp đại học ở Anh quốc, bạn cũng có thể quay về Việt Nam và dễ dàng được “đặc cách” để có một vị trí ở các trường đại TOP đầu ở Việt Nam như đại học Ngoại thương, đại học Kinh tế quốc dân…

Các khóa học tiếng Anh ngắn hạn là khóa học dành cho các bạn học sinh chưa có chứng chỉ ielts để học các chương trình A – Level hay Foundation. Sau khi học xong khóa tiếng này, bạn sẽ có đủ điều kiện để học lên các khóa học cao hơn và tiếp đó là Apply thẳng vào các trường đại học. Đây là con đường khá “vòng vèo”, tuy nhiên nó là giải pháp tốt cho những bạn chưa có chứng chỉ ielts nhưng vẫn muốn du học Anh quốc.

Chương trình du học hè là chương trình dành cho các bạn học sinh có mong muốn có một mùa hè để trải nghiệm cũng như được giao lưu văn hóa, học hỏi với các bạn bè trên thế giới. Học sinh cũng không cần có chứng chỉ ielts mà chỉ cần có sự đảm bảo tài chính từ bố mẹ bằng việc chứng minh tài chính qua sổ tiết kiệm.

* Du học Anh không cần ielts lợi – hại như thế nào ?

Lợi thế của việc du học Anh không cần ielts chính là bạn việc bạn sẽ giảm được mức độ rủi ro bị trượt Visa vì không có chứng chỉ ielts theo yêu cầu của trường và của Đại Sứ quán.

Du học không cần ielts cũng sẽ giúp bạn chủ động hơn cho kế hoạch du học của mình, bạn sẽ không phải chờ đợi chứng chỉ ielts để nộp đơn xin Visa cho ĐSQ như các diện Visa khác.

Tuy nhiên, du học Anh không cần ielts cũng có những điểm hạn chế. Nếu bạn không có chứng chỉ ielts, bạn sẽ có rất ít các chương trình học để lựa chọn.

Điểm bất lợi nữa của du học Anh không cần ielts chính là ở vấn đề chứng minh tài chính. Nếu đi theo diện Tier 4 Child Visa, bạn sẽ phải chứng minh tài chính “gắt gao” hơn diện Tier 4 Genneral Visa, điều này đòi hỏi bạn bạn phải có tài chính thật sự “mạnh” để đảm bảo kết quả Visa tốt nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply