Top 4 trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Làn sóng Hallyu của Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp thế giới. Đặc biệt sự đổ bộ của “idol K-pop” đã tạo nên không biết bao nhiêu xu thế cho thế giới không chỉ về lĩnh vực âm nhạc mà còn cả thời trang. Phong cách nhẹ nhàng, dễ mặc nhưng cũng không kém phần cá tính là những điểm hấp dẫn thị hiếu của người tiêu dùng.

Có lẽ vì thế mà sinh viên Việt Nam du học Hàn Quốc ngành thời trang ngày càng nhiều. Hôm nay hãy cùng SSDH “điểm danh” 4 trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc nhé!

1. Đại học nữ sinh Ewha 

ssdh-ehwa-women's-university

Đại học Ehwa cũng là một trong các trường đại học nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, và nhiều phụ nữ hàng đầu đã tốt nghiệp từ đây. 15 trong tổng số 32 nữ bộ trưởng Hàn Quốc tốt nghiệp Đại học Ewha và 17 trong số 40 nữ đại biểu Quốc hội Hàn Quốc khóa 17 tốt nghiệp từ Ewha. Nhờ những hạt giống được trồng bởi Ewha, phụ nữ ở Hàn Quốc đã có thể khẳng định địa vị của họ và đứng cao như là thành viên của xã hội, mặc dù phân biệt đối xử, thành kiến ​​và những nỗ lực để phủ nhận sự tôn trọng cơ bản của phụ nữ

Học thời trang ở Đại học nữ sinh Ewha

 

Các khóa học về thời trang được thiết kế để đào tạo sinh viên để trở thành những chuyên gia có thể là những người lãnh đạo trong lĩnh vực này, hoặc trong giáo dục hoặc trong ngành. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của xã hội hiện đại, sinh viên sẽ được phát triển một cách độc đáo các kỹ năng kết hợp cả yếu tố chức năng và tính trang trọng của quần áo và thời trang.

Ngoài ra, họ sẽ học cách đối phó với nhiều vấn đề khác nhau như đặc điểm hình dáng con người, các vấn đề về thời trang và nghệ thuật, chức năng văn hóa và kinh tế của ngành thời trang, và những phẩm chất đặc biệt và giải thích hiện đại về hàng may mặc truyền thống của Hàn Quốc.

Chuyên ngành thiết kế thời trang tập trung vào việc thiết lập nền tảng lý thuyết thiết kế và phát triển sáng tạo nghệ thuật thông qua thực hành. Mục đích là để đào tạo sinh viên để giúp họ phát triển thành các chuyên gia về nghệ thuật thời trang và ngành thiết kế.

– Nuôi dưỡng kiến ​​thức nghệ thuật, nhận thức sáng tạo và tính biểu cảm trong thiết kế thời trang thông qua giáo dục có hệ thống trong các khóa học cơ bản cho thiết kế cơ bản và các môn học chính.

– Viện nghiên cứu thiết kế thời trang cung cấp cho sinh viên đào tạo tại chỗ thông qua hợp tác trong ngành.

– Phát triển khả năng giải quyết các vấn đề khác nhau liên quan đến thiết kế thời trang như đặc điểm hình dạng con người, vấn đề môi trường từ quan điểm thiết kế, thời trang và nghệ thuật và vai trò của ngành thời trang trong nền kinh tế. Ngoài ra, cách học để giải quyết vấn đề thông qua phương pháp tiếp cận đa chiều cho phép sinh viên tạo ra các thiết kế phản ánh các giá trị văn hóa và thẩm mỹ xã hội.

– Bằng cách hoàn thành các mục tiêu nêu trên, phát triển sinh viên trở thành nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp thiết kế thời trang và thiết kế thời trang.

Với những mục tiêu như thế, Đại học nữ sinh Ewha được tin tưởng là trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc.

2. Đại học Sungkyunkwan

ssdh-sungkyunkwan-university1

 

Là một trong những trường tư thục lâu đời, Đại học Sungkuynkwan cũng được đánh giá cao và được bình chọn là một trong những trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc. Trong hơn sáu trăm năm, Đại học Sungkyunkwan đã giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử Hàn Quốc. Những đóng góp của Sungkyunkwan đối với giáo dục và đào tạo các quan chức và học giả bởi các giáo sư Hàn Quốc ưu tú đã đặt nền tảng cho nhiều tiến bộ quốc gia. Từ khi thành lập, truyền thống giáo dục của trường đã nhấn mạnh bốn nguyên tắc của lòng nhân từ, sự công bình, đắn đo và trí tuệ.

Học thời trang tại trường Đai học Sungkyunkwan

Trường Nghệ thuật cung cấp các chương trình được thiết kế dành riêng cho sinh viên có nhiều sở thích và khả năng khác nhau. Khóa học được cấu trúc cho cả những người mong muốn trở thành những người chuyên nghiệp và những người có sở thích nghệ thuật.

Trường tăng trưởng ổn định kể từ khi thành lập vào năm 1997. Giảng viên của trường đã tập trung nỗ lực vào giáo dục và nghiên cứu để mở rộng tiềm năng để đào tạo những tài năng sáng tạo cho ngành văn hóa và thiết kế của tương lai.

Xã hội ngày nay nhấn mạnh giá trị của thẩm mỹ và nền tảng văn hóa trong các ngành công nghiệp. Giảng viên ở tất cả các phòng ban đều làm việc với niềm đam mê và nỗ lực không mệt mỏi trong việc giảng dạy của họ để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cùng với sự nhiệt tình của sinh viên , trường phấn đấu đạt được sự xuất sắc trong tương lai.

3. Đại học Kyung Hee

ssdh-kyung-hee-university2

 

Trường đại học Kyung Hee được thành lập vào năm 1949 và là nơi theo học của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Changmin (DBSK), Bi Rain, KyuHyun (Super Junior), G-Dragon…Trường xếp hạng 245/700 trên toàn thế giới (theo QS World University Rankings) và có 3 cơ sở: Seoul, Suwon và Gwangneung với tổng số 24 trường đại học.

Học thời trang tại Đại học Kyung Hee

Được thành lập vào năm 1999, chuyên ngành Thiết kế thời trang cung cấp giáo dục thực tế trong lĩnh vực thiết kế quần áo và thiết kế thời trang. Sinh viên tìm hiểu những điều cơ bản về thiết kế vải bao gồm sọc, kẻ sọc, hình học, hoa và các mẫu khác trong khi khám phá màu sắc và kỹ thuật. Để nâng cao kỹ năng, một số khóa học hướng tới thiết kế in ấn bề mặt, sơn tay, nhuộm , vv sẽ được cung cấp. Ngoài ra còn có các khóa học liên quan đến thời trang như nguyên tắc thiết kế thời trang, studio thời trang và phối hợp quần áo, minh họa thời trang… Vì sinh viên sẽ có thể tiếp tục các kỹ năng thiết kế của mình thông qua hiểu biết nhiều hơn về nguyên liệu dệt và sử dụng công nghệ mới nhất, họ sẽ thu được kiến ​​thức về tính chất vật lý và hóa học của hàng dệt may thông qua kết thúc dệt, vật liệu dệt, chế biến sản xuất may mặc và kiểm soát chất lượng . Hiểu biết về vật liệu dệt sẽ giúp sinh viên lựa chọn vật liệu dệt thích hợp để sử dụng cuối cùng thích hợp trong quần áo được thiết kế riêng của họ.

Sinh viên được khuyến khích nghiên cứu thị trường để sử dụng cơ sở dữ liệu để tạo ra một thiết kế phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng. Xem xét môi trường thị trường toàn cầu, họ học cách tiến hành kinh doanh quốc tế. Các ứng dụng của máy tính để thiết kế các sản phẩm dệt, dệt và vải dệt kim cũng sẽ được dạy bằng cách sử dụng chương trình CAD. Kỹ năng CAD được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hiện nay. Thông qua chương trình được thiết kế cẩn thận của nhà trường, sinh viên sẽ có được một nền tảng vững chắc trong thiết kế dệt may, sản xuất hàng may mặc và quản lý may mặc. Chính vì những lí do trên mà Kyung Hee được đánh giá là trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc.

4. Đại học Hanyang

ssdh-hanyang-university

 

Tọa lạc tại Seoul, Đại học Hanyang là một trong những trường lâu đời nhất Hàn Quốc. Trường cung cấp nhiều chuyên ngành khác nhau với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại bậc nhất Hàn Quốc. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng là cựu sinh viên của trường: chủ tập đoàn lớn như Huyndai, Samsung, LG….

Học thời trang tại đại học Hanyang

Theo học ngành thiết kế thời trang tại Hanyang, sinh viên được cung cấp một nền tảng lý thuyết vững chắc cùng cơ hội phát triển sự sáng tạo nghệ thuật thông qua các bài tập thực hành.
Ngoài ra, sinh viên có cơ hội tiếp xúc và cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất, được tham gia các tuần lễ thời trang cũng như thực tập tại các xưởng thời trang lớn. Các chương trình đào tạo tại đây cung cấp cho sinh viên kiến thức vững chắc về hàng dệt may, bán hàng và tiếp thị, thiết kế sáng tạo và phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng thời trang, và hoạt động kinh doanh khác. Những công việc tương lai cho sinh viên tốt nghiệp gồm có: điều phối viên thời trang, tư vấn thời trang, nhà báo thời trang…

Trên đây là 4 ngôi trường đại học nổi tiếng với danh xưng trường đại học đào tạo ngành thời trang tốt nhất Hàn Quốc. Lựa chọn học tại bất kì trường nào để theo đuổi đam mê của mình chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Cá Domino (SSDH) – Theo duhochanquoc

Share.

Leave A Reply