Top 4 trường đại học thế giới về ngành Kinh doanh nông nghiệp

0

Sẵn sàng du học – “Nền kinh tế thế kỷ 21 của chúng ta nên tập trung vào nông nghiệp chứ không phải thông tin.” – James Howard Kunstler, nhà phê bình xã hội đã nói. Nông nghiệp là một trong những ngành lâu đời và quan trọng nhât đối với chúng ta.

ssdhkinhdoanhnongnghiep

Kinh doanh nông nghiệp là gì?

Là nền tảng cho sự phát triển của thế giới, đóng vai trò xử lý và thương mại hóa các nguồn tài nguyên quý giá nhất của trái đất để nuôi sống toàn cầu, “Kinh doanh nông nghiệp” được xem là một trong những ngành công nghiệp lâu đời và quan trọng nhất đối với chúng ta.Có thể hiểu đơn giản “kinh doanh nông nghiệp” là sự kết hợp của nông nghiệp và kinh doanh. Về bản chất nó là hoạt động sản xuất nông nghiệp và bao gồm mọi thứ từ sữa, lâm nghiệp, đến trồng hoa quả, chăn nuôi gia cầm, nuôi ong… Còn “kinh doanh” bao gồm sản xuất, chế biến, tiếp thị và phân phối gia súc và nông sản.Xét về ý nghĩa, kinh doanh nông nghiệp bây giờ được công nhận là không chỉ quan trọng nhất, mà còn là một trong những ngành đem lại nguồn lợi lớn nhất của thế kỷ 21.

Những dự báo về tương lai thế giới

Theo Hội đồng Kinh doanh Nông nghiệp, dự báo xu hướng năm 2017 sẽ tương tự như năm 2016 nếu thế giới không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện đang diễn ra do sự bùng nổ của Brexit và kết quả gây sốc của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Đây sẽ là thập niên cuối cùng mà các thế hệ hiện tại bị đe dọa bởi toàn cầu hoá . Hội đồng dự đoán rằng nhận thức của chúng ta về toàn cầu hóa sẽ tiếp tục thay đổi do tư duy hợp tác đang lan rộng khắp thế giới. Họ cũng khẳng định:”Trong những thập kỷ tới, và với các thế hệ tương lai, toàn cầu hóa sẽ chỉ được xem như là một phần cơ bản của việc kinh doanh”. Và từ đó đi đến kết luận: “Kỷ nguyên Brexit-Trump sẽ trở thành ngoại lệ để chứng minh một quy luật: sự phát triển của chủ nghĩa bảo hộ nhằm ngăn chặn sự suy giảm trong phát triển kinh doanh nông nghiệp trong nước sẽ bị đánh bại bởi thành công trong việc mở cửa thương mại trên toàn thế giới “.

Tiềm năng của ngành

Ngay cả trong thời điểm bất ổn chính trị và xã hội, kinh doanh nông nghiệp vẫn tiếp tục không ngừng khẳng định giá trị của nó. Trong khi các ngành công nghiệp khác có thể chùn bước và mất xu hướng khi thời đại kỹ thuật số phát triển, kinh doanh nông nghiệp vẫn chiếm một phần ba cơ cấu kinh tế ở hầu hết các quốc gia, trong khi chưa đầy 2% vị trí việc làm nông nghiệp trên thực tế dựa vàocác trang trại, đồn điền.

Hội đồng cũng nhấn mạnh rằng chỉ dưới 1,5% sinh viên theo học chương trình giáo dục đại học theo học ngành nông nghiệp, điều nàydẫn đến sự thiếu hụt toàn cầu trong việc cung cấp một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong nông nghiệp.

Nói tóm lại, cơ hội trong ngành công nghiệp và nông nghiệp đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và phong phú. Vì vậy đây là thời cơ tốt nhất để bước vào một sân chơi đầy năng động, hấp dẫn và đem lại nguồn thu nhập lớn như Kinh doanh nông nghiệp, bắt đầu từ việc chọn cho mình một môi trường giáo dục tốt nhất.

Dưới đây là bốn trường đại học toàn cầu đang dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục kinh doanh nông nghiệp :

1. TRƯỜNG KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP VÀ THỰC PHẨM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUEENSLAND – AUSTRALIA (UQ)

University-of-queensland

Được xếp hạng nhất ở Úc và đứng đầu thế giới ** về chất lượng các chương trình đào tạo nông nghiệp, Trường Nông nghiệp và Khoa học Thực phẩm của đại học Queensland cung cấp kiến thức, chuyên môn và nghiên cứu tiên tiến trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm kinh doanh nông nghiệp, thực phẩm, Cây trồng, đất và động vật.

Được đào tạo các khía cạnh kinh doanh trong sản xuất, chế biến, phân phối và tiếp thị thực phẩm và sản phẩm xơ ở cả quy mô trong nước và quốc tế, sinh viên tốt nghiệp ngành KDNN của UQ hứa hẹn sẽ có triển vọng nghiên cứu sâu rộng và làm giàu sau khi họ rời ghế giảng đường. Đồng thời với việc được lựa chọn tới 5 ngành nghề trong nông nghiệp, kết hợp với thực tế là một nửa diện tích nông nghiệp ở Úc nằm ở các khu vực đô thị, UQ là nơi hoàn hảo để giúp sinh viên nông nghiệp phát triển vượt trội. Ở đây, sinh viên khám phá ra chiến lược tiếp thị, tài chính và kinh doanh chung trong ngành thực phẩm và sợi, tham gia vào các hoạt động kinh doanh như:

Sản xuất chính

Giá trị gia tăng thông qua chế biến

Cung cấp đầu vào

Vận tải, kho bãi và hậu cần

Bán lẻ và bán buôn

Cung cấp các dịch vụ như ngân hàng, tài chính, đầu tư, bảo hiểm và tư vấn kỹ thuật

Thông qua việc học tập cả ở trong lẫn ngoài lớp học, sinh viên được gặp gỡ với các nhà quản lý nông nghiệp nổi tiếng nhất trong kinh doanh, học hỏi từ việc kinh doanh hiện đại và gắn với thực tiễn, ngoài ra sinh viên cũng có cơ hội được giới thiệu những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

** Thứ 17 trong QS World University 2017, 33 trong bảng xếp hạng đối tượng NTU năm 2017

2. KHOA ĐẤT ĐAI VÀ HỆ THỐNG LƯƠNG THỰC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC BRITISH COLUMBIA (UBC) – CANADA

ssdhbritishcolumbiauniversity

Khoa Đất đai và Hệ thống Thực phẩm tại UBC luôn đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có kiến thức, chuyên môn và quyết tâm cần thiết để giải quyết các vấn đề toàn cầu về y tế, đất đai bền vững và các hệ thống thực phẩm.
Trong một xã hội mà các cộng đồng địa phương và toàn cầu đang ngày càng gắn kết, Khoa đất đai và hệ thống lương thực của UBC hiểu được tầm quan trọng của các chiến lược học tập liên ngành và họra sức đào tạo ra những sinh viên tự tin, có tinh thần quốc tế, có khả năng xây dựng một thế giới năng động và bền vững hơn.

Sứ mệnh của khoa

“Thật khó có thể tìm ra một nơi trên Trái đất này mà ở đó chưa có sự tác động của con người. Giờ đây, mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với những vấn đề đe doạ sự sống còn – an ninh lương thực, thiếu nước và biến đổi khí hậu,…Trong Khoa Đất đai và Hệ thống Lương thực, chúng tôi không chỉ đề cập mà trên hết chúng tôi đang tìm mọi cách để giải quyết những vấn đề này”.

“Các nhà khoa học của chúng tôi cũng đang tiến hành nghiên cứu về sức khoẻ , hệ thống đất đai và thực phẩm bền vững, nghiên cứu quan trọng có tầm nhìn toàn cầu.”

“Những gì các bạn được khám phá ở khoa có thể được áp dụng trên khắp thế giới. Cho dù đó là làm cho các sản phẩm thực phẩm an toàn hơn để tiêu thụ, cải thiện cuộc sống của những sinh vật cùng chung sống chúng ta, hoặc tạo ra sản phẩm tươi sống được trồng tại địa phương cho những nơi thiếu thốn, chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp thực tế cho các vấn đề toàn cầu. “

3. KHOA HỌC KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LINCOLN – NEW ZEALAND

ssdhlincolnuniversity

Khoa Khoa học Nông nghiệp tại Đại học Lincoln được công nhận trên toàn thế giới về các hoạt động nghiên cứu có uy tín, được biết đến là thích hợp và phổ biến khi họ tìm giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất đang đe dọa thế giới hiện đại. Nghiên cứu nông nghiệp của tổ chức này bao gồm các lĩnh vực như:

Các loài cỏ làm thức ăn thay thế

Dinh dưỡng động vật

Chuyển đổi rừng thành đồng cỏ

Khả năng tồn tại kinh tế của hệ thống chăn nuôi của New Zealand

Nông học cây họ đậu

Sự cố định nitơ và chu trình nitơ

Trại nuôi bò sữa

Tính bền vững trong hệ thống canh tác

Tất cả đều cho thấy tác động toàn cầu đáng kinh ngạc về cải tiến và phát minh trong nông nghiệp.

Khoa Khoa học Nông nghiệp của ĐH Lincoln giảng dạy và nghiên cứu trong khoa học thực vật và động thực vật, cũng như các quy trình sản xuất cây trồng và chăn nuôi.Với danh mục đầu tư nghiên cứu đa dạng bao gồm Cử nhân Khoa học Nông nghiệp (BAgSci), Cử nhân Nông nghiệp (BAg), Cử nhân Khoa học (BSc), Cử nhân Thương mại (Nông nghiệp) (Bcom (Ag)) và Văn bằng Nông nghiệp Và Quản lý trang trại, cộng với một số chương trình sau đại học từ Thạc sĩ đến Tiến sĩ; Sinh viên tốt nghiệp nông nghiệp của ĐH Lincoln được biết đến với kiến thức toàn diện và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quan trọng này.

4. ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG, TEXAS A & M UNIVERSITY – USA

ssdhtexasa&muniversity

Trường đại học Nông nghiệp và khoa học sự sống tại Đại học Texas A & M, lớn nhất tại Hoa Kỳ với hơn 8.000 sinh viên, cung cấp hơn 100 chương trình đại học và sau đại học, từ các hệ sinh thái và khoa học về đất đai đến hóa sinh và bệnh lý thực vật. Trường thiết kế hệ thống sản xuất và chế biến dựa trên các nguyên tắc khoa học và sinh thái mới nhất để bảo vệ môi trường trong khi tăng cường an ninh lương thực.

Tiến sĩ Mark A. Hussey, Phó Hiệu trưởng và Trưởng khoa Nông nghiệp và Khoa học Đời sống tại Đại học Texas A & M, nói: “Nông nghiệp là một trong những trụ cột mà trường đại học Texas A & M hướng đến. Các sinh viên chúng tôi đã học và những tiến bộ khoa học mà chúng tôi đã chia sẻ đã làm cho cuộc sống tốt hơn cho hàng triệu người ở Texas và trên toàn thế giới. “

“Các chuyên ngành lâu năm như Khoa học Động vật và Ngũ cốc, các chương trình mới như Forensics and Ecosystem Sciences, College of Agriculture and Life Sciences được công nhận rộng rãi và đang dẫn đầu trong hàng chục ngành học”, Dean giải thích. “Các giảng viên đã từng đoạt giải của chúng tôi đang khám phá ra nhiên liệu của tương lai, khám phá những bí ẩn về di truyền để chữa bệnh và làm việc để đảm bảo an toàn, giá trị dinh dưỡng và cung cấp lương thực cho con người.”

Hải Yến (SSDH) – Theo Asian

Share.

Leave A Reply