Top 5 du học sinh Việt được vinh danh tại Vương quốc Anh

0

Sẵn sàng du học – Hiện nay, có khoảng 7.000 học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Anh. Các bạn trẻ đã cố gắng và nổ lực hết sức mình để đạt được kết quả cao và dành nhiều học bổng danh giá. Sau đây là “Top 5 du học sinh Việt được vinh danh tại Vương quốc Anh”.

1. Tiến sĩ Dương Quang Trung

Tiến sĩ Dương Quang Trung sinh năm 1979, hiện đang nghiên cứu và gảng dạy tại trường Đại học Queen’s University Belfast. Năm 2012, anh tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Viễn thông, đến năm 2013 anh được nhận vào ngạch Giáo sư của trường Đại học Queens mà không cần thông qua giai đoạn hậu tiến sĩ.

Duong-Quang-Trung

Tiến sĩ Dương Quang Trung (ngồi, bìa phải) cùng nhận giải thưởng Nhà khoa học trẻ xuất sắc của trường Queens cùng các nhà khoa học khác.

Trong thời gian học tại trường, tiến sĩ là chủ nhiệm đề tài của 8 dự án, là tác giả chính và đồng tác giả của 230 dự án nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí chuyên ngành và hội nghị quốc tế ( trong số đó có 120 dự án thuộc tạp chí ISI). Anh cũng nhận được rất nhiều giải thưởng lớn như:  

  • Giải thưởng fellowship do Hội khoa học hoàng gia Anh Quốc tổ chức từ năm 2016 đến năm 2021 (đây là giải thưởng cả Vương quốc Anh chỉ có 8 người tham dự và anh Trung là người duy nhất thuộc lĩnh vực ICT).  
  • Giải thưởng dành cho công trình nghiên cứu xuất sắc nhất (Best Paper Award) của 2 hội nghị đứng đầu về lĩnh vực viễn thông: Hội nghị IEEE ICC 2014, được tổ chức tại Sydney (Úc), với gần 3.000 công trình nghiên cứu nộp đơn tham gia nhưng chỉ có khoảng 35%  trong số đó được chấp nhận đăng và Hội nghị IEEE GLOBECOM 2016, được tổ chức tại Washington DC. Xuất sắc vượt qua 2.500 giáo sư và nhà khoa học khác, Tiến sĩ Trung tiếp tục được trường Đại học Queens University Belfast vinh danh là “Nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất năm 2016”. 

2. Nguyễn Chí Hiếu 

Sinh năm 1984, thầy giáo trẻ với cái tên Nguyễn Chí Hiếu đã trở thành một “thương hiệu” mà cả cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh nói riêng và trên thế giới nói chung vô cùng ngưỡng mộ với bảng thành tích học tập đáng nể. 

Năm 17 tuổi, anh Hiếu bắt đầu hành trình du học với học bổng toàn phần A – level của trường Đại học Cambridge Tutors College (Anh). Năm 2003, anh đạt danh hiệu Sinh viên giỏi nhất nước Anh và giành Giải Vàng của tổ chức CIFE gồm 27 trường đại học dự bị tham gia và đạt danh hiệu Sinh viên giỏi nhất nước Anh năm 2004.

nguyen-chi-hieu

Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn giành được thủ khoa của khoa Kinh tế trong tất cả các năm học khóa 2004 – 2007 và nhận học bổng toàn phần của Học viện Kinh tế và Chính trị London (LES). Năm 2006, anh lọt vào “top 100” sinh viên giỏi nhất thế giới. 

Năm 2007, Nguyễn Chí Hiếu tốt nghiệp thủ khoa ngành Kinh tế tại LSE và được 30 trường Đại học hàng đầu Vương Quốc Anh bầu chọn vị trí  “sinh viên giỏi nhất chuyên ngành kinh tế”. Sau khi tốt nghiêp tại LSE, anh chọn trường Đại học Stanford (Mỹ) để học chương trình tiến sĩ 5 năm và nhận suất học bổng toàn phần có trị giá 375.000 USD. Đến tháng 10/ 2016, anh quay về Việt Nam để làm việc và hiện nay đang là giám đốc điều hành tại Học viện phát triển tư duy và kỹ năng IEG. 

3. Bùi Thu Vân

Bùi Thu Vân sinh năm 1987, quê ở vựa lúa Thái Bình, là cựu sinh viên trường Đại học kinh tế quốc dân (NEU). Sau khi tốt nghiệp bằng giỏi chương trình tiên tiến của NEU, chị nhận được học bổng cao nhất mang tên The Business School Dean’s MBA Scholarship để tham gia khóa học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Đại học Bournemouth (Anh). bui-thu-van

Tháng 11/ 2015, Thu Vân tốt nghiệp và nằm trong “top 3” sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất khoa khóa học 2014 – 2015. Chị nhận được bằng khen của Đại học Bournemouth dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất trong các khoá học MBA và tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá. 

Hiện tại, Vân là “a country champion” – người đại diện cho đất nước Việt Nam tại Đại học Bournemouth, nhằm quảng bá hình ảnh và văn hoá Việt đến sinh viên đã và đang học tập tại Đại học Bournemouth. Ngoài ra, chị đang giảng dạy tiếng Anh cho học sinh quốc tế tại các trung tâm nghiên cứu dành cho sinh viên.

4. Vũ Đỗ Khanh

Vũ Đỗ Khanh sinh năm 1992, là cựu sinh viên khoa Đông Phương Học – trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2013, anh giành giải nhát cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh do Đại sứ quán Anh tổ chức.

vu-do-khanh

Năm 2016, anh xuất sắc giành được suất học bổng toàn phần của Đại học Oxford (năm học 2016 – 2017), cùng với 2 xuất học bổng từ trường Đại học Harvard và trường Graduate Institute Geneva. Tuy nhiên, anh chọn theo học Thạc sĩ Chính sách công tại trường Đại học Oxford. 

Anh là sinh viên Việt Nam đầu tiên được tuyển thẳng vào Trường Quản lý Nhà nước Blavatnik (Blavatnik School of Government, University of Oxford) – Đây là một trong những ngôi trường có đầu vào cao nhất tại Đại học Oxford. 

5. Nguyễn Kim Chi

Nguyễn Kim Chi, sinh năm 1997, là cựu học sinh trường THPT Chuyên Amsterdam. Trước kỳ thi THPT diễn ra, cô đã vô cùng vui sướng vì nhận được học bổng của trường Cambridge School of Visual & Performing Arts (Anh). Vì vậy, cô chỉ phải thi 4 môn để xét tốt nghiệp và xin visa du học Anh.

nguyen-kim-chi

Kim Chi là học sinh đầu tiên trên thế giới nhận được gói học bổng 50% của trường nghệ thuật hàng đầu Vương quốc Anh dành cho cả 3 năm học, trong khi gói học bổng lớn nhất của trường từ trước đến giờ chỉ có 40%. 

Ngoài ra, nữ sinh rinh học bổng trị giá 1 tỷ đồng này cũng không phải học qua một lớp dự bị nào mà được tuyển thẳng vào lớp đại học ngành thiết kế. Để đạt được thành tích đó, cô bạn đã cố gắng và nổ lực rất nhiều, đặc biệt là việc thay đổi suy nghĩ của bố mẹ trong ngành thiết kế thời trang.

Thái Hải (SSDH) – Du học TMS

Share.

Leave A Reply