Top 5 trường đại học có nhiều sinh viên Việt Nam theo học nhất tại Úc

1

Sẵn sàng du học – Lý do để các bạn sinh viên Việt Nam chọn các trường đại học tại Úc để theo học ngoài trình độ dạy học tốt thì những lớp cựu du học sinh Việt Nam đông đảo, hình thành nên cộng đồng sinh viên Việt Nam chính là một trong những minh chứng về sự đông đảo học sinh Việt Nam đang theo học tại trường đó.

Từ trước đến nay Úc luôn được coi là một trong những nước có nhiều du học sinh Việt đến học tập và làm việc nhất, một trong những lý do đó là do môi trường học tập tốt, ngành học phù hợp và sau đó có thể có cơ hội việc làm tại nước sở tại cao hoặc nếu không ngành học đó cũng có thể dễ dàng tìm việc tại Việt Nam, cộng đồng người Việt đông đảo, khí hậu không quá khắc nhiệt và văn hóa không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên đâu là lý do để các bạn sinh viên Việt Nam chọn các trường đại học tại Úc để theo học ngoài trình độ dạy học tốt, học bổng phù hợp thì những lớp cựu du học sinh Việt Nam đông đảo, hình thành nên cộng đồng sinh viên Việt Nam chính là một trong những minh chứng về sự đông đảo học sinh Việt Nam đang theo học tại trường đó.

1. Đại học La Trobe Australia

 Đại học La Trobe Australia là đại học công lập uy tín, được thành lập vào năm 1964, trường có 8 cơ sở đào tại Úc. Hiện nay ĐH La Trobe Australia có hơn 36,000 sinh viên, theo học hơn 200 chuyên ngành học thực hành và nghiên cứu ứng dụng, các chương trình bằng đơn và kép, các văn bằng đại học kép với thạc sĩ.

5-truong-dai-hoc-uc-du-hoc-sinh-viet-ssdh-2

LAVISA vẫn phát triển mạnh và bền vững với một lực lượng sinh viên đầy nhiệt huyết và đam mê – SSDH

Các ngành học tại những cơ sở này đều có chương trình thực tập, có lương và thuận lợi xin việc làm sau khi học xong, có điểm ưu tiên học tại địa phương, bao gồm: Xây dựng dân dụng, Dược, Phát triển cộng đồng, Giáo dục đặt biệt, Vật lý trị liệu, Công tác xã hội, Khoa học vận động, Nghệ thuật sáng tạo, Điều dưỡng, Y tế cộng đồng, Khoa học sức khỏe, Khoa học ứng dụng, Giáo dục ngoài trời, Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Kế toán, Quản lý thể thao, Tổ chức sự kiện, Quy hoạch vùng và đô thị.

Số lượng du học sinh Việt trên 300 học sinh đang theo học và có 900 lượt học sinh và cựu học sinh Việt. Có cộng đồng sinh viên riêng được thành lập từ năm 2006. La Trobe University (LTU) là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Australia về chất lượng giáo dục, theo The UK Times Higher Education Supplement Review 2005. Và đại diện cho hội du học Việt nam đang theo học tại đây đó chính là LAVISA, vậy LAVISA gồm những ai và hoạt động như thế nào?

Với hơn 10 năm đồng hành và kinh nghiệm trong việc là cầu nối giữa các bạn sinh viên Việt Nam với nhau, và với sinh viên quốc tế, LAVISA ngày càng thu hút sự quan tâm của mọi thế hệ học sinh viên trong và ngoài nước qua rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các sự kiện dành cho sinh viên và cả những hoạt động mang tính thiện nguyện.

Trải qua thời gian, LAVISA – Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học La Trobe, Melbourne được biết đến là một trong những hội sinh viên với rất nhiều hoạt động nổi bật dành cho không chỉ sinh viên Việt Nam mà còn lan rộng tới bạn bè quốc tế. Được thành lập từ năm 2006 đến nay, LAVISA vẫn phát triển mạnh và bền vững với một lực lượng sinh viên đầy nhiệt huyết và đam mê! Bên cạnh đó, LAVISA được biết đến là một cộng đồng du học sinh Việt Nam giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ, giao lưu và gắn kết tình bạn.

2. RMIT(Úc)

Trường RMIT (The Royal Melbourne Institute of Technology) là một trường đại học có trụ sở chính tọa lạc tại trung tâm thương mại của thành phố Melbourne, Úc. RMIT nổi tiếng là một trường đại học quốc tế về kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế và cung cấp các chương trình học đa dạng cho sinh viên quốc tế. Sinh viên có thể lựa chọn từ hơn 470 chương trình học với các cấp độ khác nhau từ các chương trình tiếng Anh cho đến sau Đại học.

Trường được đánh giá là 1 trong 5 trường Đại học hàng đầu của Úc về khả năng kiếm việc làm của sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể yên tâm với chất lượng giảng dạy và trang thiết bị học tập của RMIT vì trường có trên 470 chứng nhận quốc tế về chất lượng và thiết bị giảng dạy.

5-truong-dai-hoc-uc-du-hoc-sinh-viet-ssdh-3

Tiêu biểu như câu lạc bộ (CLB) Sinh viên Quốc tế đã hỗ trợ những sinh viên nước ngoài tại Đại học RMIT Việt Nam từ năm 2007.

Sinh viên du học có thể trực tiếp học năm 2 hoặc năm 3 nếu đạt đủ điều kiện về các chứng chỉ liên quan. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. RMIT có cả những chương trình đào tạo ngắn hạn để học liên thông từ chương trình Anh ngữ căn bản cho đến Cao đẳng, thậm chí là Đại học, Dự bị Đại học và sau Đại học. Hơn nữa, với hơn 150 trường Đại học đối tác, sinh viên RMIT có thể lồng ghép học phần quốc tế vào chương trình học của mình, trong đó có thể có 1 học kỳ đi trao đổi, du học nước ngoài hoặc các đợt du học ngắn hạn. Song song đó, chương trình Nghiên cứu và Kinh nghiệm Quốc tế (International Experience and Research Program) sẽ giúp sinh viên có cơ hội làm việc và nghiên cứu ở nước ngoài với các công ty có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Tại Rmit có rất nhiều câu lạc bộ mà các bạn sinh viên Việt có thể chọn lựa tham gia từ đó hình thành từng cộng động sinh viên riêng. Tiêu biểu như câu lạc bộ (CLB) Sinh viên Quốc tế đã hỗ trợ những sinh viên nước ngoài tại Đại học RMIT Việt Nam từ năm 2007. CLB nhắm tới việc giúp đỡ các sinh viên quốc tế thích nghi, thấu hiểu và tham gia hòa nhập vào môi trường mới.

3. Đại học Monash

Đại học Monash, Australia thuộc top 60 trường tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2018) và đứng thứ 57 thế giới về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm (Times Higher Education 2017). Trường là thành viên của Go8, đứng số 1 tại Australia về các ngành dược & dược học, khoa học máy tính, kỹ thuật cơ khí, sư phạm, hóa.

Trường Monash nằm ở thành phố Melbourne, bang Victoria của Úc. Trường thuộc top 1% các trường đại học có chất lượng giáo dục và nghiên cứu tốt nhất thế giới. Ở Úc, Monash nằm trong top 8 trường hàng đầu (G8) và là một trong hai trường hàng đầu ở bang Victoria bên cạnh Melbourne University. Khẩu hiệu của trường là Ancora Imparo (Tôi vẫn không ngừng học tập) tóm tắt triết lý giáo dục suốt đời và không ngừng vươn lên của Monash.

5-truong-dai-hoc-uc-du-hoc-sinh-viet-ssdh-4

Mục tiêu ban đầu là thiết lập một sân chơi chung cho tất cả sinh viên Việt Nam hiện đang học tại Đại học Monash cũng như cựu sinh viên – SSDH

Trường cũng có dịch vụ hỗ trợ tư vấn phát triển nghề nghiệp và việc làm để hỗ trợ sinh viên tìm việc làm thêm, định hướng việc làm và chuẩn bị cho việc đi làm thông qua các hội thảo thường xuyên và tham vấn cá nhân. Các hoạt động ngoại khóa trong trường rất đa dạng và có rất nhiều các câu lạc bộ, từ chuyên môn đến nghệ thuật và thể thao, để sinh viên tối đa hóa trải nghiệm học tập và phát triển kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng xã hội. Giống như nhiều trường đại học khác tại Úc, Monash là một môi trường đa văn hóa với sinh viên quốc tế đến từ nhiều nơi và chiếm tỷ lệ tương đối so với sinh viên bản địa.

MVISC – MVISC – Monash Vietnamese International Student Club (câu lạc bộ sinh viên quốc tế Monash Việt Nam) được thành lập lần đầu tiên vào năm 2000, trở thành một cộng đồng sinh viên lớn mạnh tại bang Victoria, Úc. Mục tiêu ban đầu là thiết lập một sân chơi chung cho tất cả sinh viên Việt Nam hiện đang học tại Đại học Monash cũng như cựu sinh viên.Tính đến nay câu lạc bộ đã có hơn 4.000 thành viên trên fanpage cũng như 500 sinh viên và cựu sinh viên Việt Nam tại trường.

4. The University of Melbourne

Đại học Melbourne liên tục đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học của Australia trong những năm qua và hiện giữ vị trí 33 trên toàn thế giới theo xếp hạng của Tạp chí uy tín The Times Higher Education 2016-2017.Sinh viên tốt nghiệp của trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, xếp hạng 11 trên thế giới về khả năng tuyển dụng (QS Graduate Employability Rankings 2016/17). Nhiều cựu sinh viên của Melbourne đang làm việc ở những vị trí cao tại các tập đoàn lớn, tổ chức và Chính phủ trên toàn thế giới.

Đại học Melbourne đào tạo chương trình dự bị đại học (7 tháng đến 1,5 năm): dành cho học sinh hết lớp 11 hoặc 12 có học lực khá trở lên; cử nhân (3- 4 năm), dành cho học sinh hết lớp 12 từ các trường chuyên có học lực và thi tốt nghiệp loại giỏi. Sinh viên đang học đại học tại Việt Nam có thể chuyển tiếp sang học cử nhân tại trường hoặc các học sinh đã hoàn thành khóa dự bị đại học tại Trinity College.

5-truong-dai-hoc-uc-du-hoc-sinh-viet-ssdh-5

MOVSA là nơi tổ chức những hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, nhịp cầu thông tin và những buổi offline đậm chất sinh viên cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên tại Melbourne – SSDH

MOVSA – Melbourne Overseas Vietnamese Student Association Inc. MOVSA – kết nối du học sinh Việt Nam tại Úc thêm phần vững mạnh. MOVSA cũng là cầu nối của các bạn du học sinh tại Úc với bạn bè quốc tế. Bộ phận BĐH của MOVSA luôn tâm niệm rằng sẽ đưa hình ảnh đất nước, con người VIệt Nam ngày càng bay cao và xa hơn nữa. Được thành lập từ năm 1999 hiện nay hội đã có trên 1200 du học sinh và cựu du học sinh Việt Nam. MOVSA là nơi tổ chức những hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, nhịp cầu thông tin và những buổi offline đậm chất sinh viên cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên tại Melbourne

Hơn hết cả, MOVSA còn là nhịp cầu kết nối những sinh viên Việt Nam xa quê đến với nhau, để sẻ chia, đồng cảm và đoàn kết cùng nhau biến những tháng ngày nơi đất khách quê người trở thành một quãng thời gian tuyệt vời của tình bạn, của tuổi trẻ và niềm nhiệt huyết.

5. Đại học Queensland (UQ)

Đại học Queensland (UQ) liên tục được xếp trong Top 50 đại học thế giới – chứng tỏ vị thế quốc tế và chất lượng cao của cán bộ, nhà nghiên cứu và cựu sinh viên của trường.

UQ đưa những ý tưởng và nghiên cứu mới nhất vào lớp học, giúp sinh viên đi tiên phong về tri thức. Sinh viên được học hỏi các nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới tại các cơ sở hiện đại trị giá nhiều triệu đô la như Tòa nhà Kỹ thuật Cao cấp, Trung tâm sức khỏe răng miệng, Trung tâm dược xuất sắc của Úc, và cơ sở nghiên cứu Boeing. UQ được xếp hạng cao nhất về trình độ cán bộ, nhu cầu đối với sinh viên và sinh viên có việc làm theo Cẩm nang Đại học 2016. Trường cũng đoạt nhiều giải thưởng sư phạm quốc gia hơn mọi đại học khác ở Úc. Với gần 7.000 cán bộ và 52.000 sinh viên, UQ là một trong những đại học lớn nhất nước Úc. Trên 15.400 sinh viên quốc tế thuộc 141 quốc gia khác nhau theo học tại trường nên đây thực sự là một đại học quốc tế.

5-truong-dai-hoc-uc-du-hoc-sinh-viet-ssdh-1

Đại học Queensland, Hiệp hội Sinh viên Việt Nam (UQ VieSA) là một hiệp hội sinh viên phi lợi nhuận, phi chính trị và dưới sự quản lý của UQ Union – SSDH

Dịch vụ hỗ trợ trong trường có UQ Mates – diễn đàn quy tụ sinh viên đồng sở thích thông qua mạng xã hội miễn phí. Đồng thời, cố vấn sinh viên được bố trí để trợ giúp sinh viên quốc tế nên lúc nào sinh viên cũng có người để hỏi han, trao đổi. Từ lo lắng về tình cảm đến khối lượng học tập, công việc và mọi thứ khác, các cố vấn luôn thường trực hỗ trợ họ.

Đại học Queensland, Hiệp hội Sinh viên Việt Nam (UQ VieSA) là một hiệp hội sinh viên phi lợi nhuận, phi chính trị và dưới sự quản lý của UQ Union. Mục tiêu của UQ VieSA là tạo ra một sân chơi cho tất cả sinh viên Việt Nam, sinh viên địa phương cũng như bạn bè quốc tế, những người muốn kết bạn và học hỏi thêm về văn hoá Việt Nam, cùng nhau xây dựng một mạng lưới vững mạnh. UQ VieSA mong muốn trở thành bạn thân của bạn trong khi bạn đang trải qua những ngày tuyệt vời của cuộc sống sinh viên tại UQ, đặc biệt là đối với những người mới ở UQ về chỗ ở, học tập và cuộc sống.

Mong rằng với những chia sẻ này của Sẵn sàng du học các bạn du học sinh có dự định du học tại Úc sẽ có những sự cân nhắc cho mình để chọn được trường mình sẽ theo học tại Úc được hiệu quả và có nhiều trải nghiệm nhất nhé!

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply