Top 5 trường đại học “đỉnh” nhất ở Mỹ

0

SSDH – Dựa trên những tiêu chí như mức học phí, số học bổng, cơ sở vật chất, lương khởi điểm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, số người đạt giải Nobel …, và dưới đây là top 5 trường đại học “đỉnh” nhất nước Mỹ.

Hardvard

Danh tiếng của ngôi trường này thì không cần phải bàn cãi bởi vì không chỉ người dân Mỹ biết đến nó mà hầu như tất cả mọi người trên khắp thế giới, ngôi trường danh giá và đáng mơ ước của tất cả những sinh viên có ý định du học.

Hardvard

Hardvard

Đại học Hardvard đã trở thành một huyền thoại và đi vào nhiều tiểu thuyết nổi tiếng và những bộ phim đình đám trên màn ảnh. Harvard là một đại học tư nhân ở Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) thành lập vào năm 1636, hiện có 11 đơn vị học thuật và 10 phân khoa đại học, mỗi năm ngôi trường này tuyển một lượng sinh viên khá lớn, lên đến 6655 chỉ tiêu.

Chỉ vài sinh viên Việt Nam được tuyển chọn vào ngôi trường này và học đều là những gương mặt xuất sắc nhất như Tôn Hà Anh (cựu học sinh trường Amsterdam Hà Nội) giành được kết quả toàn điểm A ở ngôi người này, hay như Lê Ngọc Tường Vân (cô gái đến từ Huế) từng được tổng thống Mỹ 4 lần trao bằng khen.

Đại học Princeton

Princeton

Đại học Princeton theo hình thức kiểu tư thục nằm ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1746 sau nhiều lần đổi tên.

Đây là trường đại học đầu tiên ở Mỹ áp dụng chính sách “không nợ học phí” với sinh viên nhưng mỗi năm lượng hồ sơ mà sinh viên đăng ký học ngôi trường này vẫn rất đông bởi chất lượng đào tạo của nó.

Nhiều chương trình đào tạo sau đại học ở trường đại học Princeton được đánh giá bởi chất lượng đào tạo cao trên nhiều ngành như: toán, vật lý, kinh tế, lịch sử và triết học. Chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của trường này lên đến 5275. Hiện chưa có nhiều du học sinh Việt Nam được học ở ngôi trường này.

Đại học Columbia

Columbia

Đại học Columbia

Với chỉ tiêu 7743 tuyển sinh hằng năm cùng chất lượng đào tạo các chuyên ngành khoa học và nghệ thuật được đánh giá cao, đại học Columbia được thành lập từ năm 1754 đã trở thành ngôi trường danh giá ở cường quốc Mỹ.

Trường đại học này vô cùng phù hợp với những sinh viên du học sinh bởi nó cung cấp cho chỗ ở mỗi sinh viên suốt 4 năm học. Trường đại học Columbia danh giá này còn điều hành nhiều giải thưởng quy mô và cao quý như giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer và là thành viên cốt cán của Hiệp hội các Viện Đại học Hoa Kỳ. Trong số những người Việt nổi tiếng có Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng giảng dạy ở viện đại học này trong thập niên 1960.

Đại học Stanford

Stanford

Đại học Stanford

Được coi là ngôi trường danh giá của nhiều ngôi sao Hollywood, đại học Standford nằm ở bang California, Mỹ và được thành lập vào năm 1885. Sau nhiều năm tồn tại, ngôi trường này vẫn luôn được bình chọn là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Mỗi năm trường đại học này tuyển sinh hơn 6000 chỉ tiêu.

Đại học Standford cung cấp cả chương trình đào tạo cho sinh viên đang theo học đại học và sinh viên sau đại học. Các chuyên ngành được đào tạo ở ngôi trường này gồm giáo dục và đào tạo, luật, kinh tế. Cô sinh viên tài năng của trường trung học Amsterdam Hà Nội Nguyễn Thị Bích Diệp từng giành được học bổng để bước chân vào ngôi trường danh giá này.

Đại học Pennsylvania

hoa ky

Thuộc mô hình đại học tư thục, nằm tại thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Ngôi trường này có thế mạnh đào tạo các chuyên ngành như khoa học cơ bản, nhân chủng học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh. Người sáng lập ra ngôi trường danh giá này, Benjamin Franklin đã ủng hộ cho các chương trình giáo dục thực tiễn về thương mại và quản lý nhà nước.

Thái Hải(SSDH) – Theo nuocmy.info

Share.

Leave A Reply