Top 5 trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Cùng với sự phát triển của nền kinh tế trên toàn thế giới thì ngành Kinh tế chưa bao giờ hết hot đối với các sinh viên. Nhiều sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đang chọn cho mình con đường riêng mà bước đệm đầu tiên là du học ngành Kinh tế tại các trường đại học danh tiếng tại Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin về top 5 các trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ. Bảng xếp hạng được nghiên cứu bởi QS World University được đưa ra dựa trên danh tiếng, đội ngũ giáo viên và các nghiên cứu của trường.

1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)

210317duhoc18

Tổng điểm: 97.0

Trong năm 2015, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng các trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ theo QS World University với tổng điểm 97.0. Trong bảng xếp hạng của Times Higher Education, trường MIT cũng xếp thứ 2 những trường đại học tốt nhất thế giới 2011. MIT là học viện tư thục được thành lập năm 1861. Đây là học viện nghiên cứu và giáo dục ở thành phố Cambridge, Massachusetts (Mỹ) nổi tiếng và dẫn đầu về đào tạo nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành kinh tế. Nhiều giáo sư và cựu sinh viên của trường này là các nhà chính trị nổi tiếng, quản lý doanh nghiệp, nhà văn, nhà nghiên cứu không gian, khoa học và nhà phát minh. Tính đến hiện nay có tới 76 thành viên của trường MIT đã đạt giải Nobel.

2. Harvard University

dai-hoc-havard

Tổng điểm: 96.5

Xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng chính là trường đại học Harvard. Đại học Harvard là trường đại học tư thục nằm ở thành phố Cambridge, Massachusetts (Mỹ). Đây là đại học lâu đời nhất tại Mỹ, tuổi đời của Harvard tỉ lệ thuận với chất lượng giáo dục của trường.

Harvard là trường hàng đầu thế giới, đặc biệt trường được coi là top đầu các trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ và thế giới. Nói đến chất lượng đào tạo của Harvard, phải nói đến những nhân vật nổi tiếng đã từng tốt nghiệp trường này, trong đó có bố của Tổng thống Mỹ Obama, Jeffrey Sachs – Chuyên viên tư vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon, Susan Athey – Nhà hoạch định kinh tế trưởng cho Microsoft…

3. Stanford University

ssdhstanforduniversity

Tổng điểm: 91.4

Với tổng số điểm là 91.4, xếp ở vị trí thứ 3 là trường đại học Stanford. Đây là trường đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ.

Kinh tế là lĩnh vực đào tạo hàng đầu của Đại học Stanford. Trường này tập trung vào các chính sách kinh tế và các nghiên cứu kinh tế. Sinh viên được đào tạo bài bản để có thể trở thành các nhà phân tích kinh tế trong tương lai. Đây còn là nơi giảng dạy của nhà học thuyết kinh tế nổi tiếng Kenneth Arrow.

4. University of Chicago

ssdhuniversityofchicago

Tổng điểm: 90.7

Đại học Chicago cũng là một trong những trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ. Trường nổi tiếng với các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như trường phái kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. Đại học Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới và là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất nước Mỹ.

Đại học Chicago còn nổi tiếng vì đã từ bỏ học thuyết kinh tế vĩ mô Keynesian và tạo ra học thuyết kinh tế mới hiệu quả hơn. Đây cũng là nơi nhà kinh tế học tài ba Milton Friedman giảng dạy.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp kinh tế ở Chicago nắm giữ vị trí quản trị và đóng vai trò lãnh đạo trong các tổ chức toàn cầu. Mức lương trung bình một năm sinh viên theo học kinh tế ở Chicago nhận được là 96.000 USD.

5. Princeton University

ssdhprincetonuniversity

Tổng điểm : 90.4

Đại học Princeton, một viện đại học tư thục tọa lạc ở Princeton, New Jersey, Mỹ, đứng thứ năm trong các trường kinh tế hàng đầu nước Mỹ và thứ mười trên thế giới, xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Mỹ, được thành lập từ năm 1746, và một trong tám trường và viện đại học của Ivy League.

Thư viện của trường có khoảng hơn 11 triệu quyển sách, trong đó thư viện chính là thư viện Firestone chứa khoảng 4 triệu cuốn sách. Đây là một trong những thư viện lớn nhất trên thế giới.

Đại học Princeton còn nổi tiếng về thuyết kinh tế của John Nash, cựu sinh viên cũng là giáo sư của trường.

Thu Phương (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply