Top 5 tu viện trên cao ‘độc nhất vô nhị’ trên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là một điểm đến linh thiêng, những tu viện giới thiệu dưới đây còn thu hút du khách bởi nét kiến trúc độc đáo, và vị trí đặc biệt mà nó tọa lạc.

1. Tu viện Meteora, Hy Lạp 

ssdh-meteora

Nếu có dịp đến Hy Lạp, du khách không nên bỏ qua Meteora – một quần thể tu viện rộng lớn được xây dựng trên những núi đá sa thạch tự nhiên ở miền Tây Bắc Thessaly, gần sông Pinios và núi Pindus của Hy Lạp. 

Những tu viện trên đỉnh núi Meeteora nằm ở vùng Thessaly của Hy Lạp, cách thủ đô Athen khoảng 4 giờ đồng hồ đi ô tô. Nơi đây từng là tập hợp của 26 tu viện (6 trong số đó vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay). Những tu viện này neo mình một cách thần kỳ trên đỉnh của các ngọn núi sa thạch thẳng đứng ở độ cao gần 400m, vì vậy ngoài kiến trúc cổ điển, nơi đây còn nổi bật với vẻ đẹp huyền ảo ẩn hiện trong mây trời.

Cho dù bạn có theo bất cứ tôn giáo nào, hay không tin tưởng vào tôn giáo thì khung cảnh thần tiên của những tu viện ở Meteora, vẫn rất đáng được cho vào danh sách những điểm đến bạn nên nhìn ngắm một lần trong đời.

2. Tu viện Taung Kalat, Myanmar

 

ssdh-taung-kalat

Tọa lạc ngay trên đỉnh của một ngọn núi lửa, tu viện Taung Kalat có độ cao 737m so với xung quanh khu trung tâm Myanmar và cách Bagan khoảng 50km, nơi đây từng được coi là một trong những công trình tôn giáo được xây dựng ở nơi hiểm trở nhất thế giới.

Để đến được với Taung Kalat du khách phải leo 777 bậc thang để lên đến đỉnh và tận hưởng khung cảnh vô cùng hùng vĩ, và bạn càng thấy ngạc nhiên hơn khi xung quanh nơi đây có rất nhiều khỉ sinh sống. Tu viện đã này từng bị bỏ hoang và bị xuống cấp nặng nề trong nhiều thập niên. Tuy nhiên, kể từ khi Myanmar mở cửa với khách du lịch quốc tế, tu viện đã được trùng tu và trở thành điểm đến du lịch được yêu thích.

3. Tu viện Taktsang Palphug, Bhutan

 

ssdh-taktsang-palphug

Tu viện Taktsang Palphug là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan, tọa lạc chênh vênh trên một vách núi đá granit cao ngất giữa tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển và khoảng 900m so với thung lũng Paro. 

Nơi đây là địa điểm được rất nhiều khách du lịch ưu thích bởi khung cảnh huyền bí nhưng không kém phần nổi bật, rất xứng đáng để bạn dành thời gian viếng thăm.

4. Tu viện Sumela, Thổ Nhĩ Kỳ

 

ssdh-sumela1

Tu viện Sumela nằm tại Trabzon, một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện được xây dựng trên một vách núi cheo leo cao 1.200m, do thời tiết quanh năm ẩm ướt cộng với sương mù thường xuất hiện nên tu viện cổ kính này luôn khoác trên mình vẻ âm u, huyền bí. Để leo lên tu viện Sumela, du khách có hai sự lựa chọn, đó là đi theo con đường hiện đại được xây dựng xuyên từ sườn bên kia của ngọn núi sang tu viện. Còn nếu bạn không ngại đi bộ, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm và đồng hành với một con đường xuyên rừng, leo lên sườn dốc để lên tu viện.

5. Tu viện Hanging, Trung Quốc

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nằm bấp bênh ở một vách núi lưng chừng khoảng, cách 75 mét so với mặt đất, tu viện Hanging hay còn gọi là tu viện treo, là một trong những điểm tham quan đáng chú ý nhất ở Trung Quốc.

Tu viện có tuổi đời 1500 năm bám mình 2 bên vách núi Huashan, tỉnh Sơn Tây bao gồm một tổ hợp gồm 40 phòng liên kết với nhau bằng các lối đi và hành lang giữa không trung. Bên cạnh đó, tu viện cũng sở hữu hơn 80 tác phẩm điêu khắc Phật giáo được làm bằng đồng, đá, sắt và bùn vô cùng ấn tượng.

Cá Domino (SSDH) – Theo Traveltimes

Share.

Leave A Reply