Top 7 học bổng của Thụy sỹ cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Bạn có biết Thụy Sỹ là một trong những nước có học phí thấp nhất khi so sánh với các nước Châu Âu khác không, mức phí khoảng 1500$/năm. Vì vậy, rất nhiều du học sinh đã chọn các trường Đại học của Thụy Sỹ để theo học ở Châu Âu. Hơn thế nữa, có rất nhiều loại học bổng của Thụy Sỹ dành cho các sinh viên quốc tế theo học để hỗ trợ học phí và chi phí sống. Hãy cùng SSDH tìm hiểu Top 7 học bổng của Thụy sỹ dành cho các sinh viên quốc tế:

 

Top 7 học bổng của Thụy sỹ cho sinh viên quốc tế

 

1. Học bổng của chính phủ Thụy Sỹ cho các sinh viên quốc tế (Swiss Excellence Scholarships for Foreign Students)

 

Đây là học bổng của Chính phủ để trao cho các sinh viên xuất sắc nhằm thúc đẩy chương trình trao đổi sinh viên giữa Thụy Sỹ và hơn 180 nước trên thế giới. Học bổng dành cho học tập và nghiên cứu sau Đại học (sinh viên phải có bằng Master trở lên) và học bổng này dành để trang trải toàn bộ các chi phí bao gồm cả học phí, chi phí sống, đi lại, bảo hiểm….

 

2. Học bổng của ETH (ETH Excellence Scholarships)

 

Học bổng ETH dành cho các sinh viên của ETH và cả các sinh viên trong nước và quốc tế muốn theo học Chương trình cao học của trường. Có 2 chương trình học bổng: the Excellence Scholarship & Opportunity Programme (ESOP) – học bổng toàn phần và the Master Scholarship Programme (MSP) – học bổng hỗ trợ một phần.

 

3. Học bổng học cao học của ĐH Lausanne (University of Lausanne Master’s Grants for Foreign Students)

 

Học bổng này trao cho du học sinh theo học Master ở ĐH Lausanne thông qua chương trình UNIL Master’s Grants, khoảng 1600CHF một tháng và cho thời gian 15/9 đến 15/7 không quá thời gian ít nhất của một khóa học.

 

4. Học bổng của EPFL (EPFL Excellence Fellowships)

 

Học bổng Ecole Polytechnique Federale de Lausanne (EPFL) chỉ trao cho những sinh viên xuất sắc theo học Master ở EPFL. Những sinh viên được nhận học bổng này thực sự xuất sắc. Gói học bổng này tương đương 16.000 CHF một năm học và gồm 1 phòng ở tại Ký túc xá.

 

5. Học bổng Graduate Institute (Graduate Institute Scholarships)

 

Graduate Institute là học bổng toàn phần hoặc một phần cho sinh viên học cao học hoặc tiến sỹ. Thường được trao từ kỳ thứ 2 của khóa học. Với các sinh viên học tiến sỹ và nghiên cứu sinh có thể được lựa chọn làm trợ giảng hoặc hỗ trợ nghiên cứu.

 

6. Học bổng của Đại học Geneva (University of Geneva Excellence Master Fellowships)

 

Trao cho sinh viên xuất sắc theo học Master. Gói học bổng này từ 10.000CHF đên 15.000CHF một năm.

 

7. Học bổng IMD MBA (IMD MBA Scholarships)

 

Học bổng IMD trao cho các sinh viên quốc tế ở các nước khác nhau theo học Master. Gói học bổng này khoảng 25.000 – 50.000 CHF.

 

Thanh Hương (SSDH) – Theo Scholar

Share.

Leave A Reply