Top 8 học bổng dành cho du học sinh của Bỉ

0

SSDH – Chưa được biết đến nhiều, có rất nhiều chương trình học bổng của Bỉ dành cho các du học sinh, đặc biệt là các sinh viên đến từ các nước đang phát triển. Một trong các nỗ lực của Chính phủ Bỉ là đẩy mạnh liên kết, trao học bổng cho các sinh viên theo học đại học ở Bỉ. Trường đại học Bỉ cũng nằm trong Top 100 trường tốt nhất cũng có chương trình trao học bổng cho các sinh viên.

 

Top 8 học bổng dành cho du học sinh của Bỉ

 

Học bổng của chính phủ dành cho du học sinh quốc tế

 

Belgian Technical Cooperation (BTC) Scholarships and Traineeships

 

Chương trình học bổng này trao cho các du học sinh từ 18 nước mà chính phú BỈ liên kết phát triển. Học bổng dành cho các sinh viên theo học cao học, tiến sỹ bao gồm học tập, đào tạo, thực tập, đi tham quan học tập. Cơ hội trao cho cả ở Bỉ và các nước đối tác.

 

VLIR-UOS Training and Masters Scholarships

 

Học bổng này trao cho các sinh viên đến từ Châu Á, Châu phi theo học cao học về phát triển ở Bỉ. Đây là học bổng toàn phần bao gồm chi phí ăn, ở, đi lại, học phí, bảo hiểm…

 

Government of Flanders Master Mind Scholarships for International Students

 

Chính quyền Flanders khởi động chương trình học bổng này nhằm mục đích quốc tế hóa hệ thống giáo dục của Flander. Nó có tới 35 xuất học bổng cho các sinh viên cao học xuất sắc từ tất cả các nước. Sinh viên được trao học bổng lên tới 7.500Euro một năm học nhưng họ có thể vẫn phải trả học phí 100euro cho một năm.

 

Những trường đại học của Bỉ trao học bổng cho các sinh viên quốc tế

 

Science@Leuven Scholarships for International Students

 

Học bổng Scien@Leuven nhằm khuyến khích các sinh viên giỏi đầu quân vào chương trình học thạc sỹ của Khoa khoa học tự nhiên của Đại học Leuven. Học bổng này lên tới 10.000 euro 1 năm bao gồm học phí 1 năm học 1000euro, bảo hiểm và bảo hiểm y tế. Nó cũng bao gồm cả các chi phí sinh hoạt nhưng ở mức khác nhau.

 

Ghent University Master Grants for Developing Countries

 

Học bổng của Ghent dành cho các sinh viên giỏi của các nước đang phát triển theo học thạc sỹ tại ĐH Ghent. Năm 2016, học bổng này đang mở cho các sinh viên theo học thạc sỹ năm thứ nhất ở đây.

 

Liege University Scholarships for International Students

 

Học bổng ĐH Liege dành cho các sinh viên EU và ngoài EU theo học chương trình thạc sỹ tại đại học Leige. Học bổng này bao gồm trợ cấp hàng tháng trong suốt thời gian học, chi phí đi lại và nhập học.

 

Học bổng của các học viện đại học của Bỉ dành cho sinh viên quốc tế

 

ARES Scholarships

 

Mỗi một năm, AERS trao khoảng 150 xuất học bổng cho sinh viên cao học và 70 xuất học bổng đào tạo cho các quốc gia phát triển. Học bổng này bao gồm cả chi phí đi lại trên thế giới, trợ cấp hàng tháng, học phí, bảo hiểm, thuê nhà…

 

Belgian American Education Foundation Fellowships

 

Quĩ học bổng Bĩ – Mỹ (BAEF) khuyến khích các công dân hoặc người định cứ ở Mỹ nộp đơn học tập và nghiên cứu trong thời gian một năm tại trường đại học của Bỉ hoặc các học viện. BAEF trao 10 học bổng mỗi năm, mỗi xuất là 27.000 euro cho học cao học hoặc tiến sỹ và 31.000euro cho bậc giáo sư.

 

Thanh Hương (SSDH) – Theo Scholar

Share.

Leave A Reply