Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Trong bối cảnh giáo dục hội nhập hiện nay, số lượng sinh viên lựa chọn NGHIÊN CỨU để phát triển sự nghiệp của mình ngày càng gia tăng. Theo đuổi con đường này, đa phần họ sẽ “được một chân” trong các công ty, tổ chức đang săn tìm những ý tưởng “tươi mới” từ giới trẻ. Tuy nhiên, để đạt được điều này, có một điều tiên quyết bạn phải luôn nhắc nhở mình, đó là sự kiên trì theo đuổi hoài bão và không ngại khó học hỏi nhiều điều còn “lạ lẫm”.

 

Theo đó, nhiều trường đại học chú trọng hơn việc cải cách chương trình đào tạo và cung cấp các khoá học chuyên sâu hơn về Nghiên cứu và Công nghệ. Các ngôi trường này cũng là nơi tạo ra môi trường chuyên nghiệp giúp sinh viên học tập, rèn luyện và “gặt hái được những thành quả” tốt nhất.

 

Bên dưới là Top các trường đại học NGHIÊN CỨU với mỗi thứ bậc riêng cùng các chương trình đào tạo nghiên cứu cụ thể:

 

1. California Institute of Technology

 

 Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

California Institute of Technology (CALTECH) là cơ sở đào tạo được thành lập năm 1891, và giữ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng “Top các trường đại học nghiên cứu danh tiếng thế giới” của tạp chí Times Higher Education (bảng xếp hạng). Trường tập trung vào lĩnh vực: KHOA HỌC VÀ KĨ THUẬT. Trường được đặt tại Pasadena, California – là nơi theo đuổi lí tưởng của hơn 2500 sinh viên “rải rác” khắp 300 khối ngành liên quan đến 2 lĩnh vực chính. Trường quản lí cả Phòng thí nghiệm Jet Propulsio (JPL) và liên kết mạng lưới toàn cầu với một số viện nghiên cứu khác nhằm tạo điều kiện tối ưu cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

 

Trường đào tạo các ngành nghiên cứu như: Sinh học và Kĩ thuật sinh học, Hoá học và Kĩ thuật hoá học, Vật lí, Toán học và Thiên văn học,  Địa lí và Khoa học hành tinh, Khoa học xã hội nhân văn.

 

Trợ cấp tài chính: CALTECH trợ cấp tài chính cho khoảng 54% sinh viên đang theo học tại trường.

 

2. Massachusetts Institute of Technology

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

Massachusetts Institute of Technology giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng và đã trải qua hơn 150 tuổi đời. Hơn 70 nhân tài xuất thân từ trường đã đạt được các Giải thưởng Nobel danh giá. Đây cũng là “lò rèn” trí tuệ và lí tưởng của hơn 10 000 sinh viên theo đuổi các khối ngành học khác nhau. Trường hướng sinh viên đến một nhiệm vụ quan trọng: tìm ra các giải pháp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu năng lượng, và cách thức chữa trị căn bệnh ung thư.

 

Sinh viên được lựa chọn một trong các ngành sau: Kiến trúc,  Thiên văn học, Khoa học nhận thức, Cơ chế vận hành, và rất nhiều ngành, chuyên ngành khác.

 

Trợ cấp tài chính: cho sinh viên đang theo học tại trường ( yêu cầu sinh viên phải nộp đơn xin trợ cấp hằng năm). Trường đưa ra các khoản trợ cấp cho sinh viên khi đã xem xét điều kiện tài chính gia đình. Khi đó, sinh viên có đủ điều kiện sẽ nhận được một khoản trợ cấp trừ đi “khoản lương đóng góp hằng tháng” của gia đình dành cho bạn.

 

3. University of Toronto

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

University of Toronto đứng vị trí 20 trong bảng xếp hạng.Trường đi đầu trong việc đào tạo một cách năng động và chuyên sâu nhiều lĩnh vực Khoa học kĩ thuật khác nhau. Hơn nữa, trường còn thu hút sự chú ý bởi cơ hội việc làm của các sinh viên sau khi ra trường ở Canada và là đối tác đáng tin cậy của nhiều trường đại học nghiên cứu khác. UT cộng tác với nhiều công ty công nghệ hàng đầu ở Canada nhằm thực hiện mục tiêu cải tiến  dịch vụ cung cấp nước sạch và nguồn năng lượng.

 

Trợ cấp tài chính: UT dành hơn 3000 suất học bổng cho sinh viên quốc tế dựa trên nguyện vọng học tập, thành tích học tập xuất sắc và nhiều tiêu chuẩn khác.

 

4. The University of Tokyo

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế 

 

The University of Tokyo đứng vị trí 23 trong bảng xếp hạng và là nơi học tập, nghiên cứu của hơn 27 000 trên hơn 5000 khối ngành khác nhau. UT cũng là một môi trường năng động cho các bạn trẻ theo đuổi lí tưởng nghiên cứu của mình trong điều kiện các công cụ hỗ trợ tối ưu. Song song đó, trường cũng liên kết với nhiều viện nghiên cứu danh tiếng trên khắp thế giới nhằm tạo một môi trường toàn cầu giúp cho sinh viên trao đổi chia sẻ kiến thức chung cho bạn bè quốc tế.

 

Trường cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên có nguyện vọng theo đuổi một đề tài nghiên cứu thực tế và có triển vọng. Bên cạnh đó, trường cũng có một số khoảng trợ cấp khác cho nhiều chương trình khuyến khích học tập như JASSO dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng nghiên cứu sinh của đại học Tokyo, Học bổng nghiên cứu bậc Tiến sĩ, và trợ cấp từ Các tổ chức tư nhân.

 

5. National University of Singapore

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

National University of Singapore đứng vị trí 26 trong bảng xếp hạng và là một trong những ngôi trường “có tiếng” của Singapore trong việc cung cấp cho sinh viên một môi trường toàn cầu để học tập và nghiên cứu. Trường gồm 3 trung tâm nghiên cứu bậc cao ( RCE) và 23 viện nghiên cứu đào tạo trình độ đại học. Bên cạnh đó, trường còn liên kết với một số trường nghiên cứu khác như Association of Pacific Rim Universities (APRU) và International Alliance of Research Universities (IARU).

 

Trợ cấp tài chính: NUS có nhiều chương trình học bổng khác nhau dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả năm nhất và các giải thưởng khác dành cho sinh viên du học.

 

6. University of Melbourne

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế 

 

University of Melbourne đứng vị trí 34 trong cùng bảng xếp hạng và nổi tiếng là một trong những cơ sở đào tạo nghiên cứu tốt nhất trên thế giới. Trường đào tạo hơn 50 000 sinh viên, bao gồm cả sinh viên đang theo đuổi bằng cử nhân, thạc sĩ và các chương trình nghiên cứu sâu hơn.

 

Trợ cấp tài chính: trường cung cấp rất nhiều cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là Học bổng về nghiên cứu của Melbourne.

 

7. University of Edinburgh

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

University of Edinburgh đứng vị trí 39 trong bảng xếp hạng và giảng dạy nhiều chương trình nghiên cứu bậc Thạc sĩ. Ngoài ra trường còn đào tạo các lĩnh vực khác như: Khoa học kĩ thuật, Y học và Thú y, Khoa học xã hội và nhân văn.

 

Trợ cấp tài chính: trường trợ cấp các khoản khác nhau cho cả sinh viên trong nước và quốc tế với Học bổng nghiên cứu toàn cầu của Edinburgh. Ngoài ra còn có các khoản trợ cấp khác từ Chính phủ, Giải thưởng của hội đồng học bổng Trung Quốc và Học bổng nghiên cứu toàn cầu về Tin học.

 

8. The University of Hong Kong

 

Top 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

 

The University of Hong Kong đứng vị trí 43 trong bảng xếp hạng và đào tạo “chiến lược” các ngành học như: Môi trường, Y sinh, Công đồng, Công nghệ, Nghiên cứu Trung Quốc và Phương Tây.

 

Trợ cấp tài chính: trường có nhiều học bổng như: Học bổng nghiên cứu sinh Hong Kong bậc Tiến sĩ do Research Grants Council cung cấp, trị giá HK$240,000 (tương đương US$30,000), cho phép bạn sử dụng “mức phí nghiên cứu” lên đến HK$10,000 (tương đương US$1,300) trên một năm.

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply