Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

0

SSDH – Trong Bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất cho sinh viên toàn thế giới năm 2015 do trang web Topuniversities bình chọn, Châu Á có 9 thành phố tuyệt nổi bật với với những tòa nhà cao tầng tráng lệ, văn hóa địa phương đa dạng, khí hậu chiều lòng người và môi trường sống thân thiện. Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore và Hong Kong đang ngày càng trở thành điểm đến thu hút sinh viên quốc tế.

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015 

 

Hãy cùng www.sansangduhoc.com tìm hiểu danh sách này và làm phong phú thêm lựa chọn của bản thân nhé các bạn du học sinh tương lai:

 

1. Hong Kong (Trung Quốc)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Đứng thứ nhất trong Bảng xếp hạng, hòn đảo xinh đẹp Hong Kong nằm giữa biển Nam Trung Hoa hấp dẫn du học sinh bởi những món ăn ngon lành, các khu chợ đông vui, văn hóa phong phú và thiên nhiên tươi đẹp. Với 70% diện tích đồi núi với các công viên tự nhiên, các trường đại học ở đây chủ yếu nằm xen kẽ giữa các khu rừng nhỏ, mang lại không khí trong lành, tươi xanh cho môi trường học tập. Văn hóa nơi đây vẫn thấm đẫm bản sắc Á Đông với các đền đài, chùa chiền, tuy vẫn không tránh khỏi sự pha trộn giữa chút văn hóa phương Tây. Hong Kong tập trung đông đảo các trường đại học chất lượng quốc tế, cùng chi phí sinh hoạt thấp, trong khi chất lượng đời sống cao, xứng đáng là thành phố đứng thứ Năm trong BXH toàn thế giới.

 

  • Học phí trung bình: 13.000 USD/năm.
  • Trường được xếp hạng cao nhất: The University of Hong Kong (HKU).

 

2. Tokyo (Nhật Bản)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Là thành phố Châu Á có sức thu hút đứng thứ Hai, thủ đô của Nhật Bản vượt hạng đáng kể (tăng 10 bậc) so với năm ngoái. Mặc dù có chi phí sinh hoạt không hề rẻ, Tokyo hấp dẫn du học sinh bởi những cơ hội tiếp cận nền văn hóa Nhật – cả truyền thống lẫn đương đại cùng 10 trường đại học hàng đầu thế giới. Núi Phú Sĩ, các công viên quốc gia, các festiva lung linh đèn nến, đời sống về đêm sôi động rộn ràng đang ra sức mời mọc các sinh viên quốc tế tới đây du học.

 

  • Học phí trung bình: 7.700 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: The University of Tokyo (thứ 31 trên thế giới)

 

3. Seoul (Hàn Quốc)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Thủ đô của Hàn Quốc là thành phố duy nhất của Bán đảo Triều Tiên lọt vào bảng xếp hạng năm nay. Dù thế, Seoul thu hút sinh viên bởi cuộc sống muôn màu muôn vẻ từ đêm tới sáng, từ người yêu cuộc sống thị thành đến những tâm hồn hướng đến thiên nhiên. Một điểm đáng chú ý khác – Đại học Quốc gia Seoul – đang chia sẻ vị trí thứ 31 trong BXH toàn thế giới cùng Đại học Tokyo của Nhật.

 

  • Học phí trung bình: 6.300 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Đại học Quốc gia Seoul

 

4. Singapore

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Từ một bến cảng thuộc địa hỗn loạn, Singapore giờ đây trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn của tương lai với những tòa nhà chọc trời, các trung tâm mua sắm trải dài và các phố ăn vặt phong phú. Đời sống ở đây được Tây hóa từ rất lâu và vẫn đang tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Hạ tầng cơ sở nổi tiếng là hiện đại bậc nhất thế giới, Singapore xứng đáng là môi trường học tập tuyệt vời cho du học sinh với 2 trường đại học đứng Top 40 thế giới.

 

  • Học phí trung bình: 12.000 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Đại học Quốc gia Singapore (NUS, thứ 22 thế giới)

 

5. Đài Bắc (Trung Quốc)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Khẩu hiệu của người dân nơi đây “Đài Bắc – Mọi điều có thể diễn ra” đang được ra sức duy trì. Nếu bạn là một người có tư duy sáng tạo, thành phố này chính là điểm đến dành cho bạn. Tại đây, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, từ những nhà hàng mang phong cách phòng vệ sinh, hay lễ hội Mì bò hàng năm, cái nôi của nền âm nhạc C – Pop này chính là một địa điểm lý tưởng để du học. Không chỉ thú vị một cách kì lạ, giá cả nơi đây cũng rẻ đến mức giật mình!

 

  • Học phí trung bình: 3800 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Đại học Quốc gia Đài Loan (NTW, thứ 76 thế giới)

 

6. Bắc Kinh (Trung Quốc)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Là biểu tượng của sự hiện đại Trung Hoa, Bắc Kinh từ một cố đô nổi lên thành một trong những trung tâm kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Đây là trung tâm văn hóa chính trị của Trung Quốc, với các lăng tẩm đền đài giàu tính lịch sử, Vạn Lý Trường Thành đồ sộ, Bắc Kinh là điểm đến hoàn hảo cho những du học sinh quan tâm đến Trung Quốc quá khứ, hiện đại, tương lai để khám phá hết những vẻ đẹp tiềm ẩm mà thủ phủ này ẩn chứa.

 

  • Học phí trung bình: 5.000 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Đại học Thanh Hoa (đứng thứ 47 thế giới)

 

7. Thượng Hải (Trung Quốc)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Thượng Hải – thành phố đông dân nhất Trung Quốc – đứng thứ 32 trong Bảng xếp hạng thế giới cạnh Dublin (Ailen). Giống như nhiều thành phố khác của Trung Quốc, những năm gần đây Thượng Hải đã chứng kiến tốc độ phát triển kinh tế với mức chóng mặt, nhờ lượng đầu tư nước ngoài khổng lồ và thị trường nhập khẩu rộng lớn bậc nhất Đông Á, ấn tượng bởi những tòa nhà tráng lệ, các khách sạn nhà hàng đẳng cấp thượng lưu. Đặc biệt, tại đây có đến 7 trường đại học đứng đầu thế giới năm 2014/15.

 

  • Học phí trung bình: 4.300 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Đại học Phục Đán (thứ 71 thế giới)

 

8. Kyoto (Nhật Bản)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Cố đô của Nhật Bản có đời sống êm đềm nhưng không kém phần hấp dẫn và sinh động khi so sánh với Tokyo. Thành phố này mang đến cho người ta một cảm giác bình yên với những ngôi chùa và cung điện cổ kính, những khu vườn truyền thống kiểu Nhật xinh đẹp xen kẽ trong thành phố. Tính nghệ thuật lan tràn khắp nơi từ những bảo tàng, các ngã tư thị chợ cổ, mang đến nhiều xúc cảm cho bất cứ ai đến đây.

 

  • Học phí trung bình: 9.000 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất: Kyoto University (thứ 36 thế giới)

 

9. Osaka (Nhật Bản)

 

Top các thành phố Châu Á đáng sống nhất cho du học sinh 2015

 

Đây là lần đầu tiên lọt vào BXH, Osaka năm nay đứng ở vị trí 48 thế giới, xếp thứ 3 Nhật Bản. Nơi đây đã và đang tạo ra một bầu không khí dễ hòa nhập nhưng không kém phần sôi động tương tự cố đô Kyoto. Thành phố này cũng là điểm thu hút đầu tư kinh tế của chính phủ Nhật, hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu của du học sinh trong những năm tới.

 

  • Học phí trung bình: 5.000 USD/năm
  • Trường được xếp hạng cao nhất:  Đại học Osaka (thứ 55 thế giới)

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo TopUniversities

Share.

Leave A Reply