Top các trường đại học tốt nhất Tây Ban Nha 2017

0

Sẵn sàng du học – Nhắc đến du học Tây Ban Nha, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến bãi biển thơ mộng, thành phố sầm uất, lễ hội sôi động cùng các công trình kiến trúc hoa lệ. Tây Ban Nha là quốc gia có số lượng di sản được UNESCO công nhận nhiều thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Ý và Trung Quốc. Không chỉ thu hút khách du lịch, Tây Ban Nha cũng là một trong những điểm đến học tập được nhiều sinh viên quốc tế chọn lựa, do sự kết hợp của các trường đại học chất lượng tốt, nhịp sống nhộn nhịp và tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

Tây Ban Nha có nền giáo dục vô cùng uy tín, thuộc quy chuẩn của Hệ thống Giáo dục Bậc cao Châu Âu. Chương trình đào tạo của các trường Tây Ban Nha tuân theo Tiến trình Bologna, giảng dạy đa dạng cả về chuyên ngành lẫn cấp độ học. Tuy được đánh giá cao về chất lượng đào tạo nhưng du học Tây Ban Nha lại có chi phí vô cùng hợp lý.

Mạng lưới học thuật của Tây Ban Nha gồm hơn 70 trường đại học trải rộng khắp lãnh thổ với nhiều cái tên được thế giới ca ngợi. Không phải chỉ những thành phố lớn như Madrid hay Barcelona mới có các trường chất lượng mà dù sinh viên muốn theo học bất kì đâu cũng có điểm đến phù hợp. Mỗi ngôi trường ở Xứ sở Bò tót sở hữu một phong cách giảng dạy và trải nghiệm cuộc sống khác sau, đáp ứng được điều các em hằng mong mỏi khi du học Tây Ban Nha. Đa số các khóa học tại Tây Ban Nha đều được giảng dạy bằng ngôn ngữ bản xứ, là cơ hội để sinh viên trau dồi thêm một thứ tiếng mới. Được sử dụng chính thức tại 21 quốc gia và nhiều tổ chức như Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Tổ chức Thương mại Thế giới và Tổ chức Các nước Âu Mỹ, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến top 3 thế giới. Việc thành thạo tiếng Tây Ban Nha chính là lợi thế cạnh tranh đáng kể khi tìm kiếm việc làm trên khắp thế giới, đưa sinh viên đến với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Để đánh giá chất lượng đào tạo của các trường Tây Ban Nha, bảng xếp hạng giáo dục QS Rankings 2017 công bố những cái tên tiêu biểu vào mỗi năm. Danh sách các điểm đến học tập chất lượng nhất Tây Ban Nha năm 2017 của QS đang được chiếm lĩnh những ngôi trường đã quen thuộc trên bản đồ giáo dục toàn cầu, nổi bật là:

1. Đại học Barcelona

ssdhbarcelona

Có niên đại từ năm 1450, Đại học Barcelona là một trong những trường đại học lâu đời nhất Tây Ban Nha. Với chất lượng thuộc hàng đầu Xứ sở Bò tót, Đại học Barcelona được đông đảo sinh viên trên khắp thế giới lựa chọn theo học, dần trở thành trung tâm nghiên cứu học thuật sôi động không chỉ tại Tây Ban Nha mà còn nâng tầm ảnh hưởng rộng khắp Châu Âu. Sở hữu 18 trung tâm đa dạng trong khuôn viên Thành phố Barcelona, trường cung cấp 67 khóa học bậc cử nhân, 140 khóa thạc sĩ và hơn 700 chương trình tiến sĩ, thu hút hàng ngàn sinh viên nhập học cũng như nghiên cứu mỗi năm.

2. Đại học Autónoma de Madrid

Universidad-Autónoma-de-Madrid

Được thành lập vào năm 1968 sau những cải cách lớn của giáo dục Đại học ở Tây Ban Nha, Universidad Autónoma de Madrid (còn được gọi là UAM, hoặc các Autonomous University of Madrid), hiện đang xếp ở vị trí 187 thế giới. Trường xếp thứ 9 trong QS Top 50 Under 50, trong đó, trường được đánh giá cao so với những trường mới thành lập. Universidad Autónoma de Madrid hiện là ngôi nhà của hơn 36.000 sinh viên cho 8 khoa, và được đặc biệt nổi bật với Khoa Luật. Trường có 3 campus, trong đó campus chính là Campus Cantoblanco, cách 15km về phía bắc của Madrid. Universidad Autónoma de Madrid tự hào là trường mà Vua Felipe VI từng theo học.

3. Đại học Autonomous of Barcelona

ssdhuniversitatautónomadebarcelona

Đại học Autonomous of Barcelona (UAB), được biết đến là trung tâm giảng dạy, nghiên cứu chất lượng hàng đầu châu Âu. Chỉ cách trung tâm Thành phố Barcelona 25 phút di chuyển bằng phương tiện công cộng, UAB là điểm đến học tập, giảng dạy chuyên sâu của đội ngũ 50.000 giảng viên, sinh viên, quản trị viên trong môi trường hiện đại, đầy đủ về kí túc xá, thư viện chuyên ngành, trung tâm ngôn ngữ, phòng tập thể thao, phòng y tế, nhà hàng, quán cafe…

4. Đại học Complutense of Madrid

ssdhcomplutenseofmadrid

Hiện nay, Madrid nổi tiếng với Đại học Complutense of Madrid (UCM), ngôi trường thuộc top các học viện lớn nhất, tốt nhất châu Âu. Là một trong những trường đại học danh giá nhất Tây Ban Nha, UCM giảng dạy hơn 77 chuyên ngành để phục vụ cho nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên trên khắp thế giới. Đây chính là nơi đào tạo nên nhiều nhà khoa học nhận được Giải Nobel, Giải Prince of Astrias cũng như các Ủy viên Châu Âu, Chủ tịch EU và Tổng Thư kí NATO. Một đại diện tiêu biểu khác là Đại học Autonomous of Madrid, nhiều năm liền thuộc danh sách các trường đại học số 1 Tây Ban Nha. Với khuôn viên vô cùng rộng lớn, trường thường xuyên tổ chức các lễ hội sôi động để sinh viên có thể kết nối với nhau và giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

5. Đại học Đại học Navarra

ssdhnavarrauniversity

Đại học tư thục Navarra được thành lập vào năm 1952 bởi Thánh Josemaría Escrivá de Balaguer. Hiện có hơn 12.700 sinh viên đang theo học chương trình đại học và sau đại học. Campus chính của trường ở Pamplona và San Sebastián, đồng thời IESE Business School của trường cũng có văn phòng tại Barcelona, Madrid, New York, Munich và São Paulo. Vào đầu năm 2015, trường đã khánh thành một bảo tàng mới của nghệ thuật đương đại, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Rafael Moneo. Trong QS World University Rankings 2017, Đại học Navarra đứng thứ 270.

6. Đại học Polytechnic of Catalonia

ssdhpolytechnicuniversityofcatalonia

Đại học Polytechnic of Catalonia là ngôi trường chuyên về giảng dạy, nghiên cứu về khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học.

Trong khi Barcelona nổi tiếng về môi trường học tập đa văn hóa cởi mở thì Thủ đô Tây Ban Nha cũng không hề kém cạnh. Nhờ vào lợi thế đáng kể khi là trung tâm thương mại của cả nước và khu vực mà Madrid cung cấp nhiều chương trình học vô cùng đa dạng, được lựa chọn theo học bởi hàng ngàn sinh viên. Đến với nơi đây, các em sẽ được học tập chất lượng tại những ngôi trường danh tiếng và thưởng thức cuộc sống về đêm sôi động, đặc trưng cho nền văn hóa độc đáo của lục địa Âu.

Danh sách các trường đại học tốt nhất Tây Ban Nha 2017:

UntitledUntitled

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply