Toronto – Điểm đến hứa hẹn cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Toronto là thành phố đông dân nhất Canada với 2,8 triệu dân và là thành phố đông dân thứ tư tại Bắc Mỹ, sau Mexico city (8,8 triệu), New York (8,3 triệu) và Los Angeles (3,8 triệu) theo số liệu năm 2012. Đây là thành phố nằm ở phía Nam của tỉnh bang Ontario sầm uất và nằm ở phía Tây Bắc của Hồ Ontario. Toronto cũng là một trong những thành phố đa dạng nhất trên thế giới về tỷ lệ dân cư không sinh ra tại địa phương, với khoảng 49% dân số sinh ra bên ngoài Canada.

toronto

Toronto có khí hậu lục địa ẩm với mùa hè ẩm và mùa đông lạnh. Do tác động của đô thị hóa và nằm sát hồ, Toronto có chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá thấp. Không gian đô thị đông đúc khiến cho ban đêm ấm hơn và mùa đông không lạnh như khu vực xung quanh, mặc dù nhiệt độ vẫn có thể giảm xuống dưới -10 độ C. Mùa hè tại Toronto có đặc trưng là thời tiết ẩm kéo dài, nhiệt độ thường dao động trong khoảng 23 đến 31 °C (73 đến 88 °F) với nhiệt độ ban ngày thỉnh thoảng vượt quá 35 °C (95 °F) kèm theo độ ẩm cao. Mùa xuân và mùa thu thường có nhiệt độ ôn hòa hoặc mát với các giai đoạn khô và ẩm xen kẽ.

Toronto là thủ đô thương nghiệp của Canada và là nơi đặt trụ sở của sở giao dịch chứng khoán Toronto và năm ngân hàng lớn nhất toàn quốc. Những khu vực kinh tế hàng đầu trong thành phố là tài chính, dịch vụ doanh nghiệp, viễn thông, hàng không vũ trụ, giao thông, truyền thông, nghệ thuật, xuất bản, sản xuất phần mềm, nghiên cứu y tế, giáo dục, du lịch và, và kỹ thuật. Toronto cũng luôn được xếp là một trong những thành phố dễ sống nhất theo xếp hạng của Đơn vị tin tức kinh tế học và Điều tra chất lượng sinh hoạt Mercer.

Đời sống ở Toronto cũng hết sức sinh động và sầm uất. Rất nhiều sự kiện, tour lưu diễn hay buổi hòa nhạc nổi tiếng được diễn ra tại đây. Thành phố cũng là ngôi nhà của nhiều bảo tàng lâu đời như Royal Ontario Museum, Art Gallery of Ontario, Bata Shoe Museum, Ryerson Image Centre và Aga Khan Museum. Về thể thao, Toronto cũng có đại diện trong 6 giải đấu cấp độ chuyên nghiệp tại Canada trong các môn như Hockey, bóng chày, bóng đá, bóng rổ, … Đặc biệt, Toronto vinh dự được chọn là một trong bốn điểm dừng chân của chuyến World-tour quảng bá cho trận đấu boxing lịch sử, diễn ra giữa tay đấm huyền thoại của làng boxing đương đại Floyd Mayweather và võ sĩ khét tiếng của môn võ tổng hợp, Conor Mcgregor.

Một góc bình yên ở thành phố Toronto – Canada mà bạn có thể tận hưởng

Một góc bình yên ở thành phố Toronto – Canada mà bạn có thể tận hưởng

Toronto cũng là trung tâm của nhiều trường đại học lớn của Canada như đại học Toronto, York, Ryerson, Guelph-Humber hay Cao đẳng Mỹ thuật và Thiết kế Ontario. Ngoài ra, Toronto cũng có năm trường cao đẳng cộng đồng có cấp phát văn bằng, bao gồm: Cao đẳng Seneca, Cao đẳng Humber, Cao đẳng Centennial, Cao đẳng Sheridan và Cao đẳng George Brown.

Trong số này, học viện đào tạo nổi tiếng nhất chắc chắn phải là trường đại học Toronto. Trường được thành lập vào năm 1827 và là trường đại học lâu đời nhất của tỉnh bang Ontario. Đại học Toronto cũng là trường nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada và trên thế giới với hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ chỉ sau đại học Harvard và Yale. Đây cũng là ngôi trường nhận được nhiều hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu nhất tại Canada và cũng là cái nôi cho sự phát triển của insulin sử dụng trong cơ thể con người.

Trường đại học Toronto đã đào tạo 2 nhà toàn quyền và 4 vị thủ tướng của Canada, 4 nguyên thủ ngoại quốc, 14 vị thấm phán của Toà Án Tối Cao Canada, và 10 giáo sư/cựu sinh viên của Đại học Toronto đã từng vinh dự nhận giải Nobel. Hiện nay, trường được trang web xếp hạng các trường đại học nổi tiếng QS World University Ranking xếp hạng 34 trên toàn thế giới với thế mạnh đào tạo ở khoa y tá xếp hạng 3 (thống kê năm 2016).

Ngoài Đại học Toronto, thành phố này còn có các trường như đại học York (xếp thứ 16 tại Canada) hay đại học Ryerson (xếp thứ 26).

Thu Phương (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply