Trải nghiệm của sinh viên quốc tế quan trọng như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên quốc tế là người biết rõ hơn ai hết, việc quyết định học tập ở nước ngoài là một vấn đề rất lớn. Chọn được nơi học tập phù hợp không chỉ dựa trên bằng cấp bạn tìm kiếm, mà còn là những giá trị đào tạo chất lượng mà bạn sẽ được trải nghiệm từ ngôi trường bạn theo học.

sinh-vien-quoc-te

Trải nghiệm bên ngoài lớp học

Học tập ở nước ngoài có thể tốn kém, vì vậy bất cứ khi nào các trường cũng có thể tạo cơ hội cho các sinh viên quốc tế thông qua các sự kiện miễn phí, hay các chương trình ưu đãi, điều đó sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng sinh viên. Dù cho sự ưu đãi đó là những hoạt động ngoại khóa hay những thông tin về chương trình ưu đãi cho sinh viên khi tham gia các sự kiện lớn (các buổi họp mặt sinh viên quốc tế hoặc các tour và hoạt động địa phương), thì đó đều là những điều sinh viên tìm kiếm. Đối với sinh viên – nhiều trường tổ chức Tuần Định hướng vào đầu và giữa năm, để họ tham và tìm hiểu những hoạt động mới họ có thể quan tâm trong suốt năm học.

Giao tiếp giữa sinh viên và nhà trường

Bên cạnh việc tham gia nhiệt tình các hoạt động của sinh viên, các trường học cũng cần có tương tác với cộng đồng sinh viên quốc tế của sinh viên của họ có những trải nghiệm học tập tốt nhất ở nước ngoài.

Sinh viên khi chọn trường cần đảm bảo sự tương tác thường xuyên thông qua email hay các kênh truyền thông xã hội. Đó là một cầu nối để sinh viên có thể cập nhật nội dung những việc cần làm và các hoạt động có thể tham gia. Ngoài việc thông tin tới sinh viên qua email, các kênh truyền thông xã hội cần khuyến khích sự tương tác hai chiều bằng cách cho phép sinh viên đặt câu hỏi về trường để xác định chất lượng của truyền thông nội bộ.

Kế hoạch thanh toán

Hiện nay có rất nhiều cách bạn có thể thanh toán học phí, bạn có thể trả theo từng đợt, thay vì một hoặc hai lần một năm để giảm gánh nặng tài chính. Sinh viên nên tìm kiếm các trường cung cấp cho bạn cơ hội đăng ký gói thanh toán cá nhân trực tiếp, cho phép bạn cân bằng tài chính trong suốt hành trình học tập của mình. Với các trường hợp tác với Cohort Go, bạn sẽ dễ dàng tạo lập kế hoạch cá nhân và đặt thông báo chính xác về số tiền cũng như khoảng thời gian bạn cần thanh toán.

Truyền thông bằng lời nói

Có thể nói rằng, uy tín mà một tổ chức đạt được thông qua những lời kể sẽ mang lại hiệu quả hơn bất kỳ cách thức truyền thông nào, đặc biệt là đối với các tổ chức giáo dục. Biết cách kết nối với cộng đồng sinh viên quốc tế là chìa khóa để thiết lập các mối quan hệ giữa sinh viên và cựu sinh viên, tạo ra các hiệu ứng trong và ngoài. Cí dụ một trang web hay diễn đàn đánh giá sinh viên của trường sẽ cho phép sinh viên đánh giá một trường học thông qua các ý kiến đóng góp của các sinh viên khác để tìm kiếm ngôi trường ưng ý nhất cho mình.

Liên kết chặt chẽ với các ngành

Có thể lý do một sinh viên quyết định du học tại Úc là tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực học tập của họ. Vì thế, các trường cần cung cấp các công cụ thực tế trong các chương trình giảng dạy để nâng cao khả năng việc làm. Sinh viên thường tìm kiếm các tổ chức có thành tích tốt trong bảng xếp hạng việc làm sau đại học. Những trường đại học cần tổ chức các buổi truyền bá thông tin, hội thảo, hội chợ nghề nghiệp và các sự kiện khác để giúp sinh viên quốc tế đến gần hơn tới mạng lưới nhà tuyển dụng.

Có thể khó biết những gì cần tìm hiểu về các tổ chức giáo dục, nhưng khi được tiếp xúc với một tổ chức có sự tập trung trong việc chăm sóc sinh viên của họ, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và có hứng thú hơn với các trải nghiệm học tập.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply