Trải nghiệm du học của cô nàng 9X xinh đẹp

0

SSDH – Là sinh viên của 2 trường đại học (ĐH Công nghiệp và ĐH Quốc tế), với kết quả học tập đạt loại giỏi, Nguyễn Mai Trâm – cô nàng 9X xinh đẹp đã được chọn làm sinh viên năm cuối tại Đại học Quốc gia Singapore.

 

Trải nghiệm du học của cô nàng 9X xinh đẹp

 

Sau 1 năm sinh sống và học tập tại đảo quốc sư tử, Mai Trâm đã có những trải nghiệm thú vị. Đây sẽ là cẩm nang bổ ích cho các bạn trẻ nuôi dưỡng ý định ra nước ngoài học tập.

 

Nguyễn Mai Trâm chia sẻ, cô chọn Singapore du học bởi nơi đây là một trong những nước có nền giáo dục phát triển, khoảng cách với Việt Nam không quá xa. Trước khi du học, Mai Trâm đã giành khá nhiều thời gian đọc sách báo và xem ti vi về văn hoá, truyền thống cũng như phong tục tại đảo quốc sư tử.

 

Lần đầu tiên đặt chân đến đất nước xa lạ, với Mai Trâm là sự bỡ ngỡ, hồi hộp và lo lắng. Nhưng với sự đón tiếp, giúp đỡ tận tình từ các sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên bản địa, Trâm cảm thấy bớt lo lắng. Các bạn hướng dẫn Trâm từ việc bắt xe bus đến việc đi tàu điện ngầm, ổn định cuộc sống ở kí túc xá.

 

Trải nghiệm du học của cô nàng 9X xinh đẹp

Chỉ sau một vài tháng, Mai Trâm đã dần thích nghi với cuộc sống du học

 

Ấn tượng nhất với Trâm những ngày đầu tiên chính là văn hóa đi bộ. Những ngày đầu chưa quen chân đi rất đau, tuy nhiên, nhờ thế mà khi về Việt Nam, Trâm đi bộ nhanh hơn bạn bè rất nhiều, tác phong nhanh nhẹn hẳn lên.

 

Sang du học Singapore, Mai Trâm phải đối diện với hàng loạt khó khăn trong sinh hoạt, việc học tập và sự thay đổi giờ giấc. Từ đó, cô ý thức được việc tự chăm sóc bản thân và không để bố mẹ lo lắng.

 

Các sinh viên nước ngoài của Mai Trâm rất hoà đồng vui vẻ, thân thiện và thẳng tính. Khi học tập và tiếp xúc, Mai Trâm đã học hỏi từ họ sự năng động và tính chia sẻ với cộng đồng. Thời gian rảnh, Mai Trâm cùng các bạn tham gia các hoạt động xã hội như: chăm sóc người già, cô đơn. Không chỉ thể, cô còn thể hiện năng khiếu làm MC cho các chương trình.

 

Ngoài việc học, Mai Trâm còn nhận dạy thêm tiếng Anh cho các sinh viên mới sang, các chị Việt Nam có chồng ở Singapore. Công việc được cô bạn thu xếp khá linh động nên các hoạt động khác ở trường vẫn được đảm bảo đầy đủ. Thu nhập từ công việc này giúp cô chi trả các khoản phí và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Với Trâm, đi làm thêm giúp cô có nhiều mối quan hệ cũng như va chạm cuộc sống.

 

Lời nhắn nhủ của Mai Trâm muốn gửi đến các bạn có mong muốn du học, đó là phải rèn tính tự lập để không bỡ ngỡ khi đặt chân sang xứ người. Đồng thời, chuẩn bị tốt kiến thức để đạt được thành tích học tập tốt, có thể tự hào với bạn bè quốc tế.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply