Trải nghiệm văn hóa khi du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Du học không đơn giản là học tập trên giảng đường mà còn bao gồm việc khám phá văn hóa và trải nghiệm những điều “độc nhất vô nhị” ở từng quốc gia. Với nhịp sống yên bình nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động, New Zealand có nhiều hoạt động thú vị khiến du học sinh quốc tế phải tò mò khám phá khi du học New Zealand.

Cùng SSDH kể tên những trải nghiệm văn hóa phải thử khi du học New Zealand bạn nhé!

1. Tham gia các hoạt động thể thao

Nếu là một người yêu thích thể thao thì du học New Zealand chính là lựa chọn tuyệt vời nhất của bạn.

du-hoc-newzealand1

Người dân New Zealand rất ưa chuộng các bộ môn thể thao

Người dân New Zealand rất ưa chuộng các môn thể thao ngoài trời. Bạn có thể dễ dàng hòa mình vào những bộ môn thú vị như đánh golf, trượt tuyết, trượt nước, đua thuyền, bóng bầu dục trong các câu lạc bộ của trường hoặc thử nhảy bungee để thử thách lòng can đảm. Đặc biệt, phòng tập gym trong trường đại học luôn miễn phí cho sinh viên của trường. Bởi vậy, sở hữu một cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh đáng mơ ước như người dân New Zealand là điều hoàn toàn có thể khi du học New Zealand.

2. Đa dạng các câu lạc bộ

Mỗi trường đại học ở New Zealand đều có nhiều câu lạc bộ và tổ chức thú vị dành cho sinh viên với đủ sở thích, từ phim ảnh, âm nhạc, diễn xuất đến nhiếp ảnh, máy tính, games. Việc gia nhập câu lạc bộ sẽ giúp bạn học được nhiều kỹ năng mới, phát triển sở thích và gặp gỡ những nhóm bạn tuyệt vời. Chỉ cần liên hệ với phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế, bạn sẽ được hướng dẫn cách tham gia, cập nhật lịch sinh hoạt.

Bạn đã sẵn sàng thoe đuổi đam mê với các câu lạc bộ thú vị này khi chính thức du học New Zealand chưa nhỉ?

3. Khám phá văn hóa Kiwi

Nền văn hóa của New Zealand rất phong phú do sự hòa trộn của văn hóa Polynesia và văn hóa Châu Âu. Có rất nhiều cách để khám phá văn hóa và nghệ thuật từ ngay trong campus trường đại học. Những nhóm âm nhạc, khiêu vũ, hoạt động xã hội cùng những hoạt động lễ hội, văn hóa thường xuyên diễn ra sôi nổi trong khuôn viên trường. Tích cực tham gia các sự kiện sẽ giúp bạn học hỏi rất nhanh về văn hóa và cộng đồng bạn sinh sống.

4. Du lịch đến những chân trời mới

Hobbit-House-New-Zealand

Hobbit – bối cảnh của bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nổi tiếng

New Zealand có cảnh thiên nhiên đẹp nổi tiếng, từng là trường quay bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Với nhiều địa điểm du lịch, cuối tuần hay những ngày lễ chính là dịp lý tưởng để bạn xách ba lô lên. Nếu thích núi non, bạn có thể đi về phía Bắc của đảo quốc, nếu là người mê ngắm biển thì phương Nam đang chờ đón bạn. Nhiều thành phố ở New Zealand có các ưu đãi về giá cả cho sinh viên khi đến thăm bảo tàng, vườn bách thảo, đi tàu điện. Người dân New Zealand cũng nổi tiếng thân thiện, nhiệt tình.

5. Tìm việc làm thêm

Tất cả du học sinh quốc tế đều được phép làm việc 20 tiếng một tuần theo visa sinh viên New Zealand. Có nhiều công việc thú vị dành cho bạn như làm việc tại các sân trượt tuyết, hái trái cây trong trang trại, hỗ trợ trong thư viện hay công ty du lịch. Mức lương trung bình thường dao động từ 10 đến 12 NZD một giờ. Làm thêm không chỉ giúp bạn trang trải chi phí mà còn mở ra cơ hội làm việc trong tương lai và gặp gỡ những con người mới.

6. Hòa mình vào lễ hội địa phương

Te_Matatini

Lễ hội khiêu vũ Te Matatini

Là một quốc gia đa văn hóa, New Zealand có đến hàng chục lễ hội kỳ thú mỗi năm, kéo dài trong suốt 12 tháng. Bạn có thể tham dự lễ hội khiêu vũ Te Matatini của các thổ dân Maori, lễ hội nghệ thuật tại Chrischurch, lễ hội đèn lồng tại thành phố cảng Auckland, lễ hội bia, lễ hội triển lãm Street Art hay lễ hội nhạc Jazz kéo dài hơn 10 ngày với các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocnewzealand.edu

Share.

Leave A Reply