Trần Thế Trung mang vòng nguyệt quế Olympia 2019 về xứ Nghệ

0

Sẵn sàng du học – Sáng 15/9, tại quảng trường Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh, giáo viên cùng người dân đến cổ vũ cho Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh), người mang nguyệt quế về quê hương xứ Nghệ.

Chung kết Olympia năm nay là sự tranh tài gay cấn giữa 4 nam sinh: Trần Thế Trung (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa); Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Đây là lần đầu tiên, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh) có người mang đầu cầu truyền hình về với Nghệ An. Và sau 4 phần thi gay cấn: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích, chàng trai xứ Nghệ Trần Thế Trung đã giành được vòng nguyệt quế năm với 245 điểm của chương trình “đường lên đỉnh olympia” năm thứ 19.

Bằng bản lĩnh, trí tuệ và sự tự tin, Trần Thế Trung, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 19

Bằng bản lĩnh, trí tuệ và sự tự tin, Trần Thế Trung, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 19

Xúc động trong giây phút đăng quang, Thế Trung chia sẻ muốn gửi món quà này đến người chị đã khuất của mình đầu tiên. "Chị ơi, cuối cùng em cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết năm thứ 19, đó là ước mơ mà chị từng nói với em ngày xưa. Em đã đạt được ước mơ của mình, dù kết quả có ra sao. Cảm ơn chị luôn đã luôn luôn truyền cảm hứng cho em".

ssdh-tran-the-trung

Phải nói rằng, đây là cuộc thi so tài về bản lĩnh, kiến trức và sự tự tin. Và Trần Thế Trung đã hội tụ hết những điểm đấy để mang vòng nguyệt quế về với vùng đất hiếu học  Nghệ An, về với THPT chuyên Phan Bội Châu, về với gia đình của mình, nơi mà tại đó, người chị đã khuất mà Trung luôn tâm niệm, người truyền cảm hứng cho Trung có được kết quả như ngày hôm nay.

Cá Domino (SSDH) – Theo kinhtenongthon

Share.

Leave A Reply