Tràng lợn xào dứa – sự kết hợp giữa chua và ngọt

0

Sẵn sàng du học – Chuyên mục tiếp tục giới thiệu đến bạn món tràng lợn xào dứa cho bữa tối, kết hợp vị giòn ngọt của tràng với vị chua nhẹ của dứa tạo nên món ăn tối thơm ngon lạ miệng.

ssdh-trang-lon-xao-dua

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 400 gram tràng lợn

– 1/2 quả dứa

– 1 nắm rau răm

– 2 nhánh hành lá

– 1 củ tỏi

– Nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối

– 1/2 củ hành tây

– 1 thìa đường, 1 thìa giấm, dầu ăn.

Hướng dẫn cách làm: 

– Tràng lợn cho vào tô cùng với 1 thìa giấm, 1 thìa muối rồi bóp kỹ sau đó đem rửa lại vài lần với nước cho thật sạch.

– Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho 1 nhánh gừng thái lát cùng với tràng lợn vào chần sơ qua, vớt ra thả vào chậu nước lạnh, ngâm 5 phút cho nguội bớt sau đó thái khúc ngắn vừa ăn.

– Dứa bạn đem gọt sạch vỏ và khoét bỏ hết mắt dứa, thái miếng hơi dày một chút.

– Rau răm bạn nhặt lấy lá và ngọn non rửa sạch rồi thái khúc ngắn, hành lá thái khúc ngắn, tỏi băm nhỏ, hành tây thái múi cau.

– Đặt chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi thơm và cho tràng lợn vào xào ở lửa lớn để tràng lợn không bị ra nước.

– Tiếp theo bạn cho dứa, hành tây vào xào cùng và nêm nước mắm, hạt nêm, tiêu, 1 chút muối, đường cho vừa miệng rồi đảo đều. Xào chín nguyên liệu và cho hành lá, rau răm vào cùng, đảo đều là tắt bếp. Xúc ra đĩa dùng nóng.

Món ăn này vừa có thể làm món ăn cùng cơm vừa có thể làm món nhậu. Lưu ý trong quá trình xào tràng lợn bạn nên để lửa lớn để xào, như vậy tràng lợn sẽ giòn ngon mà không bị ra nhiều nước.

ssdh-trang-lon-xao-dua1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply