Tranh thủ nghỉ dịch, du học sinh thử làm ngay bánh chuối thơm nức ăn ngon hết sảy

0

Sẵn sàng du học – Trong những ngày nghỉ dài thế này, bạn hãy làm món bánh chuối nướng dành cho những bữa vặt nhé. Món bánh ngon miệng lắm đấy.

 

ssdh-banh-chuoi1

Nguyên liệu bạn cần:

Phần chống dính cho khuôn:

½ thìa canh bơ hoặc dầu ăn

15g đường

Phần nguyên liệu khô:

325g bột mì đa dụng

100g đường

1 thìa cà phê bột baking soda

½ thìa cà phê muối

160g sô cô la

Phần nguyên liệu ướt:

85g bơ lạt

350g chuối chín

120g sữa chua

2 quả trứng

5ml tinh chất vani.

Cách làm:

Làm nóng lò nướng đến 175 độ C. Quét đều bơ vào đáy và thành khuôn bánh để chống dính. Sau đó rắc đều đường vào đáy và thành khuôn. Rây bột mì, 100g đường bột, baking soda và muối vào bát rồi trộn đều.

Cho bơ lạt vào bát và làm tan chảy bằng lò vi sóng, không làm bơ bị đun sôi. Cho chuối, sữa chua, trứng, vani vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Đổ từ từ bơ vào cốc chuối xay chung cho kết hợp. Đổ từ từ nguyên liệu ướt vào bát bột rồi trộn chung.

Thêm sô cô la vào trộn đều để bột không bị vón cục (không trộn quá nhiều, tránh làm chai bánh). Đổ bột đã trộn vào khuôn, dàn đều trên bề mặt.

Đặt khuôn bánh vào lò nướng, nướng trong khoảng 50-60 phút là bánh chín. Kiểm tra bánh bằng cách cắm một tăm nhọn vào giữa bánh, khi rút ra thấy tăm khô ráo là được. Lấy bánh ra, để nguội bớt rồi gỡ ra khỏi khuôn. Cắt bánh thành lát vừa ăn là xong.

Thành phẩm:

Bánh chuối là món bánh được nhiều người vô cùng yêu thích. Bánh xốp mềm, ngọt vị chuối, ngậy vị sô cô la. Khi làm lại không mất công nhào bột hay chờ đợi bột nở. Bạn chỉ việc trộn rồi cho vào lò nướng thôi. Quá đơn giản phải không?

 

 

 

ssdh-banh-chuoi

Cá Domino (SSDH) – Theo Nhịp Sống Việt

Share.

Leave A Reply