Trợ cấp Nghiên cứu Y khoa, Việt Nam – Anh, 2017

0

Sẵn sàng du học – Hội đồng Nghiên cứu y khoa Anh (MRC) và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MOST) cung cấp các suất học bổng nghiên cứu về Bệnh truyền nhiễm. MRC là một tổ chức công có nguồn vốn chính phủ phụ trách về mảng Nghiên cứu y khoa ở Liên hiệp Anh. MRC cung cấp quỹ cho các dự án hợp tác nghiên cứu chất lượng cao giữa Việt Nam – Anh, tập trung vào các bệnh truyền nhiễm.

Mục đích của quỹ là hỗ trợ tài chính cho các Nghiên cứu Y sinh trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm quan trọng ở Việt Nam, từ đó có thể mang lại lợi ích sức khoẻ cho người dân Việt Nam, đặc biệt đối với người nghèo và người cần sự quan tâm đặc biệt trong xã hội. 

logo-colour-mrc

Bậc học: Nghiên cứu Y sinh.

Ngành học: Bệnh truyền nhiễm.

Giá trị học bổng: Trợ cấp bao gồm:

  • MRC cung cấp £2 triệu cho các dự án hợp tác Anh. Phần lớn các dự án hợp tác với Việt Nam có chi phí khoảng £750,000. Nguồn quỹ dự kiến cung cấp khoảng 5 dự án hợp tác cho các đề tài có chất lượng.
  • Chi phí cho khoản trợ cấp thay đổi tuỳ theo yêu cầu của dự án nghiên cứu. Ứng viên Anh và Việt Nam không cần yêu cầu chi phí như nhau cho cả 2 bên. Sự khác biệt của con số này phản ánh sự khác biệt trong chí phí và giá cả tại địa phương. Các cơ quan chủ trì quỹ cũng mong muốn nhận được chi phí ước lượng tương đối chính xác từ cả 2 phía thể hiện sự nỗ lực của người thực hiện nghiên cứu. Tuy nhiên, nên có sự so sánh cân đối của cả 2 bên.

Đối tượng: Ứng viên đến từ Anh và Việt Nam.

Số lượng học bổng: Không rõ.

Học bổng có thể được nhận tại Việt Nam và Anh.

Yêu cầu:

Đây là trợ cấp tài chính cho các dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam. Để được hỗ trợ theo diện này, ứng viên cần đăng kí vào quỹ hỗ trợ tại quốc gia của họ:

  • Với ứng viên UK: Phải đạt được tiêu chuẩn RCUK/MRC theo hướng dẫn và đăng kí tại website RCUK. Các học viện và đơn vị thuộc MRC cũng có quyền đăng kí trợ cấp này. Vui lòng đọc kĩ hướng dẫn để biết thêm thông tin.
  • Ứng viên Việt Nam: Cần đọc kĩ Thông tư số 12/2014/TT-BKHCN của MOST về quản lý các dự án hợp tác nghiên cứu với đối tác nước ngoài có hiệu lực từ ngày 30/05/2014 và thông tin chi tiết của Tổ chức Nghiên cứu mới và Nghiên cứu viên chính được quy định theo thông tư 08/2017/TT-BKHCN có hiệu lực từ ngày 26/06/2017. Cần lưu ý rằng theo quy định trong thông tư của MOST số  08/2017/TT-BKHCN đề cập ở trên, một nghiên cứu viên chính ở Việt Nam sẽ bị mất tư cách nếu tại thời điểm tới hạn của toàn bộ chương trình tính theo giờ Việt Nam, anh ấy / cô ấy cũng là một nghiên cứu viên chính của một dự án nghiên cứu khoa học với quốc gia khác.
  • Vào lúc thời điểm kết thúc trợ cấp tài chính, tất cả các dự án được nhận tài trợ sẽ được kiểm tra xem xét theo tiêu chuẩn. Chỉ những dự án nào được đánh giá đủ tiêu chuẩn bởi cả 2 bên nhà tài trợ mới được xem xét tiến hành.
  • Nhà nghiên cứu độc lập hay có đồng nghiên cứu đều có thể nộp dơn đăng kí làm nghiên cứu viên chính của dự án.
  • Dự án chỉ được xem xét khi các đơn đăng kí hoàn chỉnh được gửi đến cả MRC và MOST.

Hạn chót nộp hồ sơ: 7/11/2017 và 12/12/2017

Phương thức nộp hồ sơ:

  • Ứng viên nộp đơn qua email.
  • Nghiên cứu viên cần thể hiện mục đích nghiên cứu của mình bằng cách hoàn thành mẫu đơn bày tỏ nguyện vọng để thuận lợi cho việc xác định và tập hợp đối tác nghiên cứu phù hợp.
  • Thư bày tỏ nguyện vọng sẽ giúp nhà tài trợ sắp xếp đối tác nghiên cứu phù hợp. Bước này không liên quan đến việc đánh giá kết quả, vì vậy, ứng viên có thể sẽ không nhận được phản hồi từ nhà tài trợ. Khi đã nộp thư bày tỏ nguyện vọng, vui lòng hoàn thành quá trình đăng kí và không chờ đợi thư xác nhận từ nhà tài trợ.
  • Vui lòng gửi thư bày tỏ nguyện vọng đến địa chỉ mail international@headoffice.mrc.ac.uk trước ngày 7/11/2017.
  • Nghiên cứu viên sẽ chịu trách nhiệm phát triển sự hợp tác của họ. Một khi kế hoạch nghiên cứu được phát triển, ứng viên UK và Việt Nam sẽ nộp đơn đăng kí tài trợ riêng biệt qua MRC và MOST. Chi tiết về cách thức hoạt động đã được sơ lược bên trên.
  • Ứng viên Việt Nam nộp đơn đăng kí cho MOST và ứng viên Anh nộp đơn đăng kí cho MRC trước ngày 12/12/2017.
  • Cần lưu ý rằng, đơn đăng kí cần thể hiện một đề án hợp tác giữa nghiên cứu viên UK và Việt Nam và có tính xác thực khoa học.

Hướng dẫn nghiên cứu viên Anh đăng kí lên MRC:

  • Ứng viên cần nộp đơn đăng kí qua hệ thống Je-S trước 16:00 GMT ngày Thứ ba, 12/12/2017.
  • Cùng với đơn đăng kí, ứng viên cần nộp file đính kèm để chứng minh tài liệu nghiên cứu. Điều này sẽ giúp MRC và MOST phân tích tổng chi phí tài trợ cần có.

Hướng dẫn nghiên cứu viên Việt Nam đăng kí lên MOST:

  • Nghiên cứu viên Việt Nam cần đăng kí lên MOST trước 16:00 giờ Đông Dương ngày Thứ ba, 12/12/2017.
  • Hồ sơ đăng kí bao gồm: Thư xác nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ được kí bởi bộ trưởng hoặc Uỷ ban Nhân dân tỉnh và Phác thảo Đề cương nghiên cứu hợp tác nước ngoài theo mẫu “Outline Proposal for Vietnamese Applicants” theo thông tư của MOST số 2/2014/TT-BKHCN có hiệu lực từ ngày 30/05/2014 bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Xem thêm thông tin: Xem chi tiết thông tin học bổng và phương thức ứng tuyển tại đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply