Trò chuyện cùng chủ nhân học bổng Penn World Scholar

0

SSDH – Đại học Pennsylvania thuộc hệ thống các trường Ivy League đã trao học bổng cho Lưu Mai Trang – học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhập học khóa 2019.

 

Trang từng giành giải nhất, giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh hai năm liền và đạt học bổng ASSIST. Penn World Scholar là học bổng mà Pennsylvania dành cho các sinh viên quốc tế như Trang dựa trên tiềm năng về khả năng lãnh đạo, sự đóng góp cho cộng đồng, thành tích học tập và nhu cầu về tài chính của ứng viên. Sinh viên nhận học bổng Penn World Scholar sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính trong suốt thời gian học tập tại ngôi trường này. Đây là một khoản hỗ trợ giá trị mà Trang nhận được khi theo học tại trường.

 

Trò chuyện cùng chủ nhân học bổng Penn World Scholar

 Lưu Mai Trang (học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) được Đại học Pennsylvania thuộc hệ thống các trường Ivy League mời nhập học khóa 2019 đồng thời nhận được học bổng Penn World Scholar.

 

Cơ hội học tập tại Pennsylvania sẽ đem lại cho Trang và các bạn sinh viên nhiều lựa chọn về ngành học. Trang quan tâm đến một số ngành tại khoa tiếng Anh của trường và cũng mong muốn được tham gia vào Kelly’s Writer House để được tiếp xúc với các tác giả, nhà báo. Đây là cơ hội để khám phá về nghề báo và công việc tập sự.

 

Trong kỳ ứng tuyển vừa rồi, ngoài được mời nhập học vào Pennsylvania, Trang còn nhận được thư mời nhập học với mức học bổng giá trị từ Duke University và Johns Hopkins University. Đây là hai trường danh giá có thể sánh ngang với các trường thuộc khối Ivy League.

 

Về việc ứng tuyển thành công cùng lúc vào 3 trường đại học, Trang cho biết quá trình tuyển sinh vào các trường đại học Mỹ tương đối khó đoán trước, có phần chủ quan vì mỗi năm có tới hàng chục nghìn ứng viên có hồ sơ tốt mà vẫn bị các trường từ chối. Tuy nhiên, những hỗ trợ của gia đình, sự giáo dục của bố mẹ về đạo đức, lòng tự trọng, đức tính trung thành, thật thà đã góp phần giúp bạn thành công. Nền giáo dục ở Việt Nam và ở Mỹ mà Trang từng trải nghiệm trong thời gian nhận học bổng ASSIST cũng giúp đỡ cô ấy rất nhiều.

 

Trang cũng cảm thấy may mắn khi được gặp cô Ellie Yang – người đã nhiệt tình tư vấn cho bạn trong quá trình ứng tuyển đại học. Cô Ellie hiện là Giám đốc điều hành của Công ty i-IVY và từng học tại các trường Ivy League. Cô nhận bằng cử nhân tại Dartmouth College, bằng kép MBA/MA tại trường Wharton và học viện Lauder ở Đại học Pennsylvania. Ngoài việc tư vấn cho Trang thông tin về việc tuyển sinh vào các trường và hướng đi nghề nghiệp tương lai, cô Ellie còn giúp Trang tự tin hơn vào bản thân, nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ và đề cao tính trung thực. Với kinh nghiệm làm việc tại các công ty thuộc danh sách Fortune 500 ở Mỹ và từng ở trong ban tuyển sinh của các trường Ivy League, cô Ellie cho rằng việc được nhận vào các trường đại học chỉ là bước đi đầu tiên trong chặng đường sau này của một sinh viên. Cô luôn tận tụy với Trang cững như những học sinh khác và đòi hỏi cao để đảm bảo các em nỗ lực hết sức và làm mọi việc dựa trên thực lực của chính mình.

 

Lời khuyên của Trang dành cho các học sinh sẽ ứng tuyển khóa 2020 là đừng đánh mất bản thân trong cuộc đua đầy cạnh tranh ấy mà làm mọi việc bằng thực lực bản thân, sự kiên trì và tính trung thực.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply