Trở thành một người bạn cùng phòng tốt không quá khó như bạn nghĩ!

0

Sẵn sàng du học – Bạn cùng phòng của bạn có thể đến từ một nơi nào đó mà bạn chưa bao giờ nghe thấy, chưa từng đặt chân đến vùng đất đó. Họ có thể có lối sống hoàn toàn khác với bạn. Hãy cởi mở với những ý tưởng và trải nghiệm mới, đặc biệt vì nó liên quan đến những gì bạn cùng phòng của bạn mang lại.

ssdhsinhvien

Tìm hiểu lịch trình của bạn cùng phòng

Không có gì cho thấy bạn thật sự quý mến, muốn chia sẻ và tôn trọng đối với bạn cùng phòng hơn là quan tâm đến cuộc sống của họ. Nếu bạn là một người bạn tốt, bạn có thể biết được kì này bạn của bạn sẽ học thời khóa biểu sáng hay chiều, những thói quen, sở thích của bạn mình hay công việc làm thêm bạn mình đang làm…

Có những điều nhỏ thôi, nhưng cũng thể hiện sự hiểu nhau giữa hai bạn. Nếu bạn cùng phòng có kì thi quan trọng vào sáng mai chẳng hạn, bạn có thể bớt ồn ào hay hạn chế mở nhạc to hoặc đơn giản là đề nghị tắt đèn sớm để bạn cùng phòng có thể đi ngủ sớm lấy tinh thần tốt cho ngày mai. Giúp đỡ nhau khi họ cần nó là cách tốt nhất để gắn bó và xây dựng sự tin tưởng. Đừng ngại ngần thể hiện sự hỗ trợ cho những nỗ lực của họ.

Quan tâm đến tình hình của bạn cùng phòng khi cần thiết

Nếu bạn cùng phòng của bạn “biến mất” khoảng từ 7 giờ tối không báo trước và chưa quay trở lại lúc 1 giờ sáng hoặc 2 giờ sáng, hãy nhắn tin hoặc gọi để xem họ có ổn không. Là bạn cùng phòng, các bạn rõ thói quen và hành vi điển hình của nhau, vậy nên nếu bạn cùng phòng của bạn rời khỏi một thời điểm bất thường hoặc không về nhà vào một đêm nào đó, thì bạn lo lắng là chuyện đương nhiên dù đó chỉ là những nghi ngờ mang tính chủ quan của bạn.

Bạn cùng phòng sẽ đánh giá cao sự chăm sóc, quan tâm của bạn cho họ, ngay cả khi không có vấn đề gì xảy ra.

Rủ họ đi chơi

Nếu bạn thường xuyên đi chơi với những người bạn không phải là bạn cùng phòng của bạn, hãy xem xét rủ bạn cùng phòng đi chơi. Đó có thể là một chuyến lượn phố đi bộ, mua sắm hay ăn một bữa tối… Hay “hoành tráng” hơn một chút là những chuyến du lịch ngắn ngày – leo núi, ngắm biển cũng là những sự lựa chọn thú vị nhỉ?

Dành nhiều thời gian với bạn cùng phòng, bạn sẽ thấy khoảng thời gian ở cùng nhau thật nhiều niềm vui và thú vị. Và đương nhiên, điều này cũng cải thiện tích cực mối quan hệ của hai bạn, chúng ta sẽ hiểu và gắn bó với nhau hơn với rất nhiều những kỉ niệm.

Hãy cởi mở với những điều mới

Bạn cùng phòng của bạn có thể đến từ một nơi nào đó mà bạn chưa bao giờ nghe thấy, chưa từng đặt chân đến vùng đất đó. Họ có thể có một tôn giáo hoặc lối sống hoàn toàn khác với bạn. Hãy cởi mở với những ý tưởng và trải nghiệm mới, đặc biệt vì nó liên quan đến những gì bạn cùng phòng của bạn mang lại cho cuộc sống của bạn.

Hãy ý thức về lối sống khác nhau

Điều này có nghĩa là chúng ta cần quan tâm và tôn trọng những không gian riêng tư của nhau. Nếu bạn đang nghe nhạc to trong phòng mà không có tai nghe trong khi bạn cùng phòng đang học tập chăm chỉ, hãy chuyển địa điểm nghe sang nơi khác hoặc nghe qua tai nghe nếu bạn biết bạn cùng phòng đang bị làm phiền bạn trong khi làm việc.

Một mối quan hệ tuyệt vời với bạn cùng phòng được xây dựng bắt nguồn từ việc hiểu và hợp tác với nhau – từng người sẽ có lối sống khác nhau và chúng ta cần hài hòa nó bên cạnh việc tôn trọng những không gian và cá tính riêng của nhau.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply