TRU-OL – chương trình học từ xa của Đại học Thompson Rivers

0

Sẵn sàng du học – Đại học Thompson Rivers là lựa chọn lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế muốn có được bằng cấp của Canada với chương trình học từ xa TRU-OL.

Biên tập viên giáo dục – ông Della Bradshaw của tờ thời báo danh tiếng Financial Times đã từng ví “đại học từ xa chỉ là cô bé lọ lem trong ngành công nghiệp giáo dục hiện nay”, điều này có thực sự đúng? Trong nhiều năm qua, học trực tuyến từ xa trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, giáo viên và học sinh trên toàn thế giới có thể thu hẹp khoảng cách địa lý và tiết kiệm được một khoản phí học tập không nhỏ. Đó cũng là một trong những lý do khách quan để các trường đại học danh tiếng tổ chức và thành lập các khóa học từ xa cho các sinh viên/học sinh muốn học tập và nghiên cứu trên toàn thế giới. Là một trong những  trường đại học công lập lớn nhất tại Canada với  hơn 100 chương trình đào tạo  từ chương trình sau đại học, cử nhân, chứng chỉ, dự bị đại học cho tới chương trình ESL, Thompson Rivers University trở thành nơi lựa chọn lý tưởng ở Canada cho các học sinh/sinh viên muốn tham gia học tập từ xa và trực tuyến.

Thành lập năm 1970, Thompson Rivers Univertiy là một trong những đại học công lập lớn nhất của thành phố Kamloops và là một trong 11 đại học công lập hàng đầu ở British Columbia, hiện có hơn với hơn 13,000 sinh viên đang theo học, trong đó có gần 2600 sinh viên quốc tế đến từ hơn 85 quốc gia và hơn 16,000 sinh viên theo học các lớp họp từ xa (online). Thompson Rivers University còn là một trong những trường đại học có các loại hình đào tạo hàng đầu tại xứ sở lá phong, giảng dạy từ bậc cử nhân, thạc sĩ cho tới các chương trình cao đẳng, dự bị đại học, các lớp học từ xa (online) và các lớp tiếng Anh.

Từ các học giả truyền thống đến các ngành nghề, từ chứng chỉ đến bằng cấp, TRU cung cấp hơn 140 chương trình trong khuôn viên và 60 chương trình Open Learning để lựa chọn. Thompson Rivers University – Open Learning được xem là tiền thân Open Learning Institution (thành lập năm 1978 cung cấp các chương trình sau trung học cho những người ở xa). TRU-OL cung cấp hai khóa học chính là “online course” và “distance course” nhằm phục vụ cho hàng ngàn sinh viên muốn theo học với trường từ nhiều đất nước khác nhau trên thế giới.

  • Distance course là khóa học tự học “truyền thống”, còn được gọi là “khóa học tương ứng”. Tài liệu và tài nguyên học tập được gửi cho học sinh/sinh viên qua đường bưu điện hoặc email, từ đó học sinh/sinh viên phải hoàn thành các nhiệm vụ đã định theo lịch trình của khóa học. Trong một khoá học từ xa, thường thì người dạy và người học ít có sự tương tác với nhau, sự tương tác duy nhất của họ là lúc các bài tập được nộp để chấm điểm; đồng thời cũng ít có sự tương tác với giữa các học sinh/sinh viên. Chính sự tự do này làm cho các khóa học đào tạo từ xa trở nên hoàn hảo đối với những học sinh/sinh viên có gia đình hoặc nghề nghiệp, giúp họ có thể tùy ý đặt ra tốc độ và thời gian học tập của mình. Tuy nhiên, các loại khóa học này đòi hỏi rất nhiều động lực vì người học phải quản lý thời gian của mình và đáp ứng thời hạn với sự hỗ trợ rất ít.
  • Online course là một khóa học là khóa học dựa trên các phương tiện trực tuyến như mạng xã hội, video,..sinh viên có thể tìm kiếm dữ liệu, làm bài tập nhóm và nhận thông tin, tài liệu, nhận xét từ các giáo viên. Thompson Rivers University sử dụng một môi trường học tập ảo để chia sẻ bài giảng đã ghi lại của họ với các học sinh/sinh viên. Những bài giảng này có thể được theo dõi bất cứ lúc nào, cho phép sinh viên tạo ra một thời khóa biểu nghiên cứu phù hợp với công việc và thời gian của họ. Sự khác biệt giữa học tập từ xa và học trực tuyến là học sinh của họ sẽ có cơ hội thảo luận các câu hỏi và trò chuyện với những người khác bằng các diễn đàn thảo luận trực tuyến, cung cấp một mạng lưới hỗ trợ và phản hồi. Các giảng viên của TRU cũng thường xuyên tổ chức các bài giảng trực tuyến trực tuyến và khuyến khích học sinh/sinh viên của mình tham dự.

Khóa học “Online course” mang lại rất nhiều tiện ích cho người học trực tuyến

Khóa học “Online course” mang lại rất nhiều tiện ích cho người học trực tuyến

Đối với những học sinh/sinh viên theo học các khóa học hoặc chương trình từ xa, họ cần trải qua một bài kiểm tra cuối môn, thường thì bài kiểm tra này có thể là một bài thi viết hoặc là một đề án/dự án đã được đề cập trong chương trình học trước đó.

♦ Kỳ thi cuối môn sẽ được tổ chức tại:

  • Trung tâm thi OL trên toàn British Columbia
  • Trung tâm Cán bộ Canada (CIN) tại Canada
  • Các địa điểm giám sát khác được OL công nhận

♦ Đăng ký thi OL:

  • Đối với những bạn sống ở Canada: gửi đơn đăng ký qua tài khoản my TRU của bản thân
  • Đối với những bạn sống xa hơn 100 km từ những trung tâm thi được TRU chấp thuận: tải và in đơn đăng ký, sau đó cần xin chữ ký của người giám sát trước khi gửi đi.
  • Đối với những bạn sống ngoài Canada: liên hệ với tổ chức thi OL và làm theo hướng dẫn.

Open Learning sẽ cung cấp những khóa học và chương trình học đa dạng, người học có thể chọn một khóa học bất kì và chuyển tín chỉ sang trường khác

chọn một khóa học bất kì và chuyển tín chỉ sang trường khác

Chính sách mở cửa của TRU thông qua chương trình Open Learning cũng góp phần mở rộng cho sinh viên ở các trường cao đẳng và đại học khác có thể đăng ký các khóa học họ cần mà không cần đến tại trường để học tập và nghiên cứu, tất cả mọi người đều đủ điều kiện nhập học và có thể đăng ký các khóa học để nhận được bằng cấp/chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Open Learning cung cấp hơn 60 chương trình và 550 khóa học với nhiều lĩnh vực được các tổ chức sau trung học khác công nhận, vì vậy người học có thể tham gia một khóa học và chuyển tín chỉ sang các trường khác hoặc hoàn thành toàn bộ chương trình. Các ứng viên không yêu cầu điểm trung bình cụ thể (GPA) và không phải nộp bảng điểm từ trường trung học để được nhận vào TRU-OL.

Với những gì đã nêu trên, chúng ta có thể thấy rằng việc học từ xa đem lại nhiều lợi ích không tưởng. Học từ xa rõ ràng tiết kiệm hơn so với các khóa học thông thường, vì sinh viên không phải trả các khoản như xây dựng trường, chi phí sinh hoạt trong trường, đây là một lựa chọn tuyệt với trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Hơn nữa, vì thời gian học khá linh hoạt, các sinh viên đang theo học các khóa học từ xa vẫn có thể làm việc, kể cả các sinh viên hiện không đi làm, với một lịch học linh hoạt họ vẫn có thể tìm một cơ hội làm thêm để có thêm kinh nghiệp làm việc trong quá trình học. Quan trọng hơn hết, việc tham gia các khóa học trực tuyến là sự lựa chọn tuyệt với với những sinh viên không đủ điều kiện tài chính cho việc du học nước ngoài.

Trong rất nhiều năm qua, mặc dù giáo dục trực tuyến đã có những bước tiến trong cả chất lượng và phương tiện học tập, nó vẫn không phải là sự lựa chọn yêu thích của sinh viên. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây tình hình này đang được cải thiện một cách rõ rệt, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn theo học các khóa học trực tuyến. Thompson Rivers University đang đi đầu trong giáo dục trực tuyến từ xa, còn ngần ngại gì nữa mà không đăng ký ngay và bắt đầu học tập tại đất nước mình?

Bài viết được thực hiện nhằm trả lời cho các câu hỏi sau:

  1. Đại học Thompson Rivers có những khóa học online nào?
  2. Học online với TRU thì được cấp bằng gì?
  3. Vì sao nên học Online với Đại học Thompson Rivers?
  4. Học online Đại học Thompson Rivers có tốt không?

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply