Trung học kép và định hướng nghề nghiệp tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Chương trình hoàn tất trung học lấy bằng kép hiện được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn vì tính tối, ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

ssdh-green-river-community-college2

Cao đẳng Green River thuộc Top 50 các trường cao đẳng công lập lớn nhất nước Mỹ và có tỷ lệ sinh viên của trường chuyển tiếp vào các đại học danh tiếng nhiều nhất quốc gia. Trường hiện có hơn 10.000 sinh viên trong nước và 1.300 sinh viên quốc tế, đến từ 45 quốc gia. 

Mỹ là một trong những nước hàng đầu được nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới lựa chọn bởi chất lượng giáo dục cao, hệ thống đào tạo đa dạng và liên tục cải tiến. Đây còn là nơi khơi dậy tiềm năng của người học thông qua các ngành nghề thực tiễn gắn liền với nhu cầu xã hội.

Cao đẳng cộng đồng là chương trình chuẩn của Bộ giáo dục Mỹ, được xem như giáo dục đại cương, tương đương với 2 năm đầu bậc đại học. Sinh viên theo học tại Green River được đảm bảo, chỉ cần học đủ số lượng tín chỉ và đạt đủ điểm yêu cầu là có thể được chuyển tiếp lên các trường đại học lớn của Mỹ như UCLA, UC Berkeley, University of Washington, Purdue University, Johns Hopkins University…

Khuôn viên rộng lớn của Trường Green River với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

 

Đặc biệt, với chương trình hoàn tất trung học lấy bằng kép của bang Washington, những học sinh đủ 16 tuổi ở Việt Nam sẽ có cơ hội nhận bằng tú tài và cao đẳng trong vòng 2-2,5 năm khi học tập tại Green River. Các em được chuyển tiếp lên đại học để lấy bằng cử nhân trong 2 năm tiếp theo, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí học tập.

Các ngành phổ biến của trường là Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Khoa học máy tính, Nghệ thuật và Thiết kế, Truyền thông, Hàng không, Báo chí, Y tá…

Chi phí hợp lý cũng là một yếu tố đáng cân nhắc trong việc học tập tại các trường cao đẳng cộng đồng. Bình quân học phí và cả chi phí ăn ở khi học tập tại Cao đẳng Green River là khoảng 500 triệu đồng một năm, so với đại học là khoảng 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. 

ssdh-green-river-community-college1

Cao đẳng cộng đồng Green River nằm tại thành phố Auburn, bang Washington, cách sân bay Seattle khoảng 30 phút lái xe. Green River là trường cao đẳng công lập hệ hai năm được Chính phủ công nhận và là một trong số ít trường có hệ thống ký túc xá cho sinh viên quốc tế ngay trong khuôn viên trường.

Mỗi năm, Giám đốc tuyển sinh và Chuyên viên định hướng nghề nghiệp của trường sẽ đến Việt Nam để tuyển sinh, tư vấn định hướng ngành nghề, gặp gỡ phụ huynh của học sinh đang theo học tại trường, cũng như các học sinh mới có nhu cầu tìm hiểu về trường và nền giáo dục Mỹ.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply