Trung Quốc: Áp lực kỳ vọng từ phía cha mẹ còn cao hơn cả áp lực thi cử

0

Sẵn sàng du học – Một nghiên cứu mới nhất ở Trung Quốc đã chỉ ra rằng, áp lực học hành của học sinh ngày càng giảm tuy nhiên áp lực kỳ vọng từ phía gia đình lại tăng lên.

Tờ South China Morning Post ngày 8/4 đã dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu mới nhất của tổ chức hỗ trợ học sinh Học Hữu Xã, Trung Quốc. Theo đó nhiều học sinh trung học không cảm thấy quá căng thẳng trước kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, nhưng lại cảm thấy áp lực từ chính cha mẹ.

Theo kết quả khảo sát, các em học sinh cho rằng mức độ căng thẳng trung bình là 6,75/10 – giảm hơn so với năm ngoái. Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân vì học sinh ngày càng tự tin hơn về điểm số.

ssdh-sinh-vien

 

Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh cho rằng họ đang phải chịu áp lực, kỳ vọng từ cha mẹ là 42,1%, tăng gần 1% so năm ngoái (41,5%).

54,3% học sinh muốn cha mẹ "cho không gian riêng" trong quãng thời gian ôn thi này và khoảng 42,5% muốn cha mẹ đừng so sánh con cái họ với bạn bè.

ssdh-sinh-vien1

Bà Trần Thiện Văn, phó giám đốc trung tâm hướng dẫn học sinh thuộc Học Hữu Xã, cho rằng: "Cha mẹ nên đóng vai trò là người hỗ trợ và hướng dẫn. Họ có thể đồng hành cùng con mình để hiểu chúng hơn và biết về những triển vọng trong tương lai để giúp chúng có kế hoạch cho cuộc sống".

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply