Trung Quốc: Quá cảnh không lo xin visa – chính sách nhằm thúc đẩy du lịch của chính phủ

4

Sẵn sàng du học – Trung Quốc mới đây đã đưa ra chính sách mới cho phép người nước ngoài quá cảnh tại nước này được ở lại Bắc Kinh cũng như hai tỉnh lân cận là Thiên Tân và Hà Bắc trong vòng 6 ngày mà không cần xin visa.

china

Cụ thể, du khách bay từ 53 nước khác nhau được Chính phủ Trung Quốc tạo điều kiện ở lại nước này khi đang trên đường đến nước thứ ba.

Trước đó, một chính sách tương tự đối với Thượng Hải và hai tỉnh liền kề là Giang Tô và Chiết Giang cũng đã được thông qua vào năm ngoái.

Các quốc gia được hưởng chính sách này bao gồm hầu hết các nước thuộc Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Như vậy, du học sinh Việt Nam hiện đang theo học tại các quốc gia kể trên có thể lựa chọn các chuyến bay transit với mức giá rẻ hơn nhiều so với đường bay thẳng. Đồng thời các bạn còn có thể kết hợp du lịch với bạn bè trên đường trở về thăm gia đình vào dịp lễ tết sắp tới nữa đó!

Theo ông Wang Huiyao – giám đốc trung tâm China Globalisation cho rằng chính sách mới cho phép các công dân từ hầu hết các nước phát triển trên thế giới cũng như, du khách nước ngoài có đủ thời gian để đi du lịch hoặc tham dự các hội nghị, hay công tác cá nhân mà không cần tốn thời gian và tiền bạc cho việc xin thị thực.

Theo Cục Quản lý Du lịch Quốc gia, có tới 62.03 triệu lượt ra du khách Trung quốc ra nước ngoài chỉ trong 6 tháng đầu năm trong khi đó, chỉ có 14.25 triệu lượt du khách nước ngoài tới Trung Quốc.

Chính sách lưu trú 6 ngày miễn visa được xem là một động thái mạnh mẽ của Chính phủ nước này nhằm đẩy mạnh nền du lịch cũng như thu hút nhiều du khách đến đây hơn trong năm tới, để cải thiện tình trạng nói trên.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Hàng không Dân dụng Trung Quốc và cơ quan quy hoạch kinh tế của Uỷ ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cũng cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng mới để kết nối các sân bay trong khu vực vào năm 2020.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply