Trung Quốc: Sinh viên có ý định du học sớm

0

Sẵn sàng du học – Theo dữ liệu được công bố bởi nhà cung cấp tiếp thị Kỹ thuật số Sinorbis, sinh viên Trung Quốc đang có xu hướng chuẩn bị cho việc du học ngày càng sớm. Công cụ tìm kiếm dữ liệu lớn nhất Trung Quốc, Sogou, đã chỉ ra trong năm 2018 có 14% sinh viên Trung Quốc bắt đầu dự định du học sớm hơn 2 năm, tăng so với năm ngoái là 12%.

Vì sao Trung Quốc lép vế trước Ấn Độ tại thị trường việc làm Mỹ?

Vì sao Trung Quốc lép vế trước Ấn Độ tại thị trường việc làm Mỹ?

Trong đó, 64% sinh viên được khảo sát bày tỏ mong muốn đi du học để làm giàu kinh nghiệm bản thân hoặc mở rộng kiến ​​thức quốc tế. Có thể thấy các nội yếu tố chi phối chủ yếu, trong khi một năm về trước, các yếu tố bên ngoài như kỳ thi tuyển sinh Gaokao gây ảnh hưởng nhiều hơn đến quyết định đi du học.

Báo cáo cũng phán ánh sự độc lập trong việc đưa ra quyết định ngày càng tăng trong giới trẻ Trung Quốc. Trong đó, khoảng 45% ý kiến xuất phát từ cả gia đình, 32% chỉ bởi sinh viên và con số còn lại (khoảng 23%) là từ cha mẹ.

Tương tự đối với các quyết định khác, yếu tố cá nhân trong lựa chọn ngành học chiếm 59% và trong cơ hội nghề nghiệp là 53%.

Trong khi các yếu tố bên trong ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định du học, thì yếu tố bên ngoài đóng vai trò quan trọng đối với việc lựa chọn điểm đến. Xếp hạng của sự quan tâm về mức độ an toàn tăng từ hạng 7 lên hạng 2 trong năm 2018. Đây là phản ứng của học sinh, sinh viên khi chứng kiến các cuộc chống người nhập cư tại một số khu vực hay những cuộc bạo lực diễn ra tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Sinorbis, ông Nicolas Chu tiết lộ rằng số lượng yêu cầu hỗ trợ lãnh sự từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc tăng 6 lần trong giai đoạn 2014-2016.

Thêm đó, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ cũng ảnh hưởng đến việc lựa chon quốc gia của du học sinh Trung Quốc. Các sinh viên có xu hướng quay lưng lại với Mỹ, thay vào đó lựa chọn Úc và Canada.

Vào cuối năm 2018, dữ liệu của Open Doors cho thấy số lượng sinh viên quốc tế giảm 6,6% trong năm 2017/2018. Đây là lần giảm thứ hai liên tiếp, mặc dù có sự gia tăng tổng số sinh viên nhập học.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply