Trường đại học Italy dành nhiều suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

0

SSDH – Tăng cường giảng dạy tiếng Việt tại Italy và trao đổi sinh viên Việt Nam-Italy là nội dung chính của buổi làm việc giữa Đại sứ quán Việt Nam, trường Đại học Hà Nội, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino, Trung tâm Việt Nam học, Phòng thương mại Italy-Việt Nam và trường Đại học UniCusano ở thủ đô Rome của Italy tại trụ sở của trường UniCusano vào ngày 26/7 vừa qua.

 hoc%20bong%20italia.jpg

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Đức Hòa/TTXVN)

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch trường UniCusano ông Stefano Bernacchi giới thiệu chung về trường Đại học UniCusano và bày tỏ mong muốn phát triển hợp tác với Việt Nam.

 

Ông Bernacchi cho biết trường đã tài trợ cho gần 150 sinh viên Việt Nam tổ chức Liên hoan Sinh viên Việt Nam tại Italy vào tháng 7/2014.

 

Hiện đang trong quá trình mở rộng hợp tác quốc tế, UniCusano sẵn sàng thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học Việt Nam, đặc biệt là với trường Đại học Hà Nội, cơ sở đầu tiên và lớn nhất Việt Nam về đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Italy.

 

UniCusano sẵn sàng tạo các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các sinh viên Việt Nam theo học tại trường. Ông Berncacchi cam kết thời gian tới, UniCusano sẽ trao 10 suất học bổng toàn phần cho sinh viên có đủ năng lực tiếng Italy sang theo học các ngành đào tạo theo chương trình cử nhân tại nhà trường.

 

Đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh đã cảm ơn lãnh đạo trường UniCusano về việc hỗ trợ kết nối giữa Việt Nam và Italy, cũng như tạo điều kiện cho các sinh viên Việt Nam theo học tại đây.

 

Ông Bùi Vương Anh giới thiệu các thông tin cập nhật về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam với trọng tâm là tiềm năng phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp với các trường đại học Việt Nam và Italy.

 

Ông Bùi Vương Anh khẳng định Đại sứ quán Việt ​Nam luôn là đầu mối hỗ trợ việc kết nối giữa trường UniCusano với các trường đại học Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ trường UniCusano tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

 

Đại diện cho trường Đại học Hà Nội, Trưởng khoa Tiếng Italy ông Trần Thanh Quyết giới thiệu khái quát với lãnh đạo UniCusano về trường Đại học Hà Nội nói chung và khoa tiếng Italy nói riêng.

 

Ông Trần Thanh Quyết cho biết Đại học Hà Nội đã có thỏa thuận hợp tác với 2 trường đại học Italy trong các chương trình trao đổi giáo viên, sinh viên và các chương trình văn bằng kép. Đại học Hà Nội sẵn sàng hợp tác và làm đầu mối cho UniCusano trong các dự án nghiên cứu tại Việt Nam.

 

Khoa tiếng Italy sẽ lên kế hoạch cụ thể cho việc tuyển chọn các sinh viên đáp ứng được các điều kiện nhận học bổng học tại UniCusano, cũng như trong việc lên chương trình giảng dạy, cung cấp giáo viên cho các khóa học tiếng Việt tại UniCusano hoặc với hình thức trực tuyến.

 

Dự kiến trường Đại học Hà Nội và UniCusano sẽ sớm ký kết Thỏa thuận hợp tác về trao đổi giáo viên và sinh viên. UniCusano sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Khoa tiếng Italy-Đại học Hà Nội, Trung tâm Việt Nam học tại Torino và Phòng Thương mại Italy-Việt Nam tổ chức các khóa học tiếng Việt với nhiều hình thức khác nhau dành cho sinh viên, các doanh nghiệp Italy mong muốn đến Việt Nam đầu tư và các đối tượng quan tâm khác.

 

Dự kiến giữa tháng 10 tới, ông Stefano Bernacchi sẽ dẫn đầu phái đoàn trường UniCusano sang thăm Việt Nam. Ngoài chuyến thăm tại trường Đại học Hà Nội, đoàn sẽ dành thời gian tham quan, khám phá Việt Nam dưới góc độ nhà đầu tư để tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

 

Được thành lập năm 2006 với vị trí thuận lợi, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên trình độ cao, UniCusano là trường đại học tư, ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới trong giảng dạy và quản trị đại học, sinh viên có thể tham gia các chương trình học trực tiếp tại lớp học cũng như học trực tuyến mà không bị hạn chế về các yếu tố thời gian, địa điểm.

 

Hiện trường có hơn 15.000 sinh viên, trong đó có sinh viên Việt Nam theo học các ngành đào tạo khoa học xã hội-nhân văn và khoa học tự nhiên, kỹ thuật. Bên cạnh đó, UniCusano là một trường đại học nghiên cứu trên cơ sở phối hợp với các trung tâm nghiên cứu công nghệ cao và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Ferrari, Gazprom.

 

UniCusano là trường đại học quốc tế nhận được chứng nhận hợp chuẩn của Hiệp hội các trường đại học công Vương quốc Anh và hiện tại trường cũng đã thành lập cơ sở mang tên NC University London tại London, Anh./.

 

Nguồn: TTXVN

Share.

Leave A Reply