Trường đại học ở Hà Nội vẫn tập trung học: Nghiêm cấm sinh viên tự ý ra ngoài khuôn viên

0

Sẵn sàng du học – Trong ngày 30/3, Học viện Tòa án đã đưa ra một loạt quy định bắt buộc đối với sinh viên để đảm bảo an toàn trường học mùa dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Học viện Tòa án là một trong những trường hiếm hoi vẫn tiếp tục duy trì lịch học tập và giảng dạy. Trước đó vào ngày 29/2, trường thông báo khẩn đến toàn bộ sinh viên quay lại trường vào ngày 2/3 và vẫn duy trì được tiến độ học tập. Đa số sinh viên chọn ở trong ký túc xá và được nhà trường quản nghiêm việc đi lại.

Mới đây, Học viện Tòa án đã ra thông báo đến toàn bộ sinh viên không được phép ra ngoài khuôn viên. Trong trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng, trưởng ban phòng chống Covid-19 sẽ xem xét và đưa ra quyết định.

Các trường hợp không muốn tiếp tục học tập ở Học viện có thể làm đơn xin tạm nghỉ học và phải cam kết tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình kể từ thời điểm rời khỏi Học viện, đồng thời tự nguyện học lại ở các kỳ sau.

ssdh-sinh-vien-viet-nam1

 

Nhà trường cũng yêu cầu học viện, sinh viên và đội ngũ cán bộ bắt buộc phải sử dụng khẩu trang thường xuyên trong hoạt động nơi đông người, sát khuẩn khi đi thang máy, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Các trường hợp thân nhiệt trên 37 độ sẽ được bố trí vào phòng riêng, sau 15 phút nếu thân nhiệt không giảm sẽ không được vào học viện.

Trường cần bố trí khoảng cách hợp lý trong các lớp học; khuyến khích mọi người tự nghiên cứu, không tự do đi lại, không sang phòng khác, không tụ tập quá 10 người trên sân.

Các học viên đang ở ngoài học viện tiếp tục không đến trường cho đến khi có thông báo chính thức. Những học viên này có trách nhiệm tự học, nghiên cứu bài giảng, học và thi bù. Học viên ra ngoài khi không được phép hoặc né tránh kiểm dịch sẽ không được trở lại trường. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo quy định của trường và yêu cầu chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 27/3, Học viện Tòa án đã kỷ luật 2 sinh viên Khóa 4 ra trường khi chưa được sự cho phép. Hai sinh viên đó sẽ phải nghỉ học và tự cách ly ở nhà. Việc kỷ luật sẽ được tiến hành khi hết đợt dịch Covid-19.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply