Trường đào tạo ngành dầu khí tại Úc?

2
SSDH – Cho Em hỏi, ở Úc, trường nào dạy về ngành Dầu khí? Học phí bao nhiêu? Học cao đẳng hay cử nhân? (tamtai…@yahoo.com)

Trả lời của cô Ann Nguyễn, chuyên viên tư vấn Du học Úc:

Ngành dầu khí được gọi là Petroleum Engineering, bạn có thể đăng ký học tại trường Đại học lớn và nổi tiếng của Úc như ĐH New South Wales, ĐH Adelaide, ĐH Curtin, ĐH Tây Úc. Các trường này đào tạo hệ cử nhân và hệ dự bị đại học, không có hệ cao đẳng cho ngành này.

Học phí A$107,000 đến hơn $135,000 cho 4 năm học tùy trường, yêu cầu Tiếng Anh đầu vào IELTS học thuật từ 6.0 đến 6.5 tùy trường, với mỗi kỹ năng trên 6.0. Toefl 90 điểm trong đó kỹ năng viết phải trên 24 điểm.

Các sinh viên để được xem xét vào ngành học này đều đòi hỏi có học lực khá trở lên, các môn Toán học và Vật lý có điểm trung bình khá. Nếu sinh viên nào đã có bằng Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học ngành Dầu khí ở Việt Nam, các bạn sẽ có nhiều lợi thế khi xét tuyển. Nếu Em có điểm trung bình học phổ thông dưới trung bình, hoặc chưa có bằng cấp sau phổ thông, Em có thể được xem xét vào khóa dự bị 1 năm trước khi vào hệ cử nhân.

Share.

Leave A Reply