Trường quản trị khách sạn Thụy Sỹ được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng

0

SSDH – Bạn có dự định học quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, khách sạn, du lịch hay các lĩnh vực khác ở Châu Âu?

 

av429


Dưới đây là câu chuyện của tôi:

 

Trong suốt năm cuối bậc trung học ở Trung Đông, gia đình đã hỏi tôi về kế hoạch nghề nghiệp tương lai của mình. Tôi không chắc chắc về những gì tôi có thể làm nhưng tôi cũng không muốn thất nghiệp nên tôi đã đi gặp cố vấn nghề nghiệp ở trường để xin một vài lời khuyên. Cô đã giới thiệu cho tôi những lĩnh vực chuyên môn khác nhau của ngành kinh tế. Tôi thì không có hứng thú với các ngành sản xuất nên cuối cùng tôi đã quyết định chọn ngành  dịch vụ, sau khi nhận thấy rằng hơn 50% trong số 500 công ty hàng đầu Mỹ là thuộc nhóm ngành này và đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế đất nước. Tôi là một người thân thiện, thích giao lưu với mọi người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội. Tôi biết rằng tôi sẽ nhanh chán khi phải ngồi làm việc suốt trong văn phòng, vì vậy tôi chọn cho mình ngành nghề liên quan đến khách sạn và du lịch. Kế hoạch của tôi là xin vào làm ở khách sạn 5 sao ở quê hương sau khi ra trường. Hy vọng sau một thời gian sẽ được chuyển đến một công ty khách sạn nổi tiếng nằm ở các địa điểm thú vị khác.

 

Tôi đi đến quyết định của mình sau khi nói chuyện với cô con gái của một người bạn. Cô ấy đã trở về từ Thụy Sỹ cách đây 3 năm với  tấm bằng Cử nhân quản trị khách sạn. Hiện cô đang làm quản lý cho một khách sạn nổi tiếng trong thành phố. Khi lập kế hoạch cho việc học tập của mình, cô phải đứng giữa nhiều sự lựa chọn ở nhiều nước khác nhau.

 

Cuối cùng, cô đã chọn Thụy Sỹ vì cô nghĩ rằng đây là môi trường đào tạo toàn diện nhất và có thể học tiếng Pháp. Hơn nữa cô nhận thấy nhiều khách sạn ở thành phố quê hương cô  có các cựu sinh viên Thụy Sỹ đang làm quản lý. Tôi đưa thêm một số tiêu chuẩn lựa chọn trường của mình để các bạn tham khảo.

 

Đó là:

♣ Một nền giáo dục tốt với học phí hợp lý.

♣ Thời gian đào tạo ngắn gọn.

♣ Bằng tốt nghiệp đã được nhiều nơi công nhận.

♣ Trường nằm trong thành phố.

♣ Có kinh nghiệm làm việc với nước ngoài.

♣ Đào tạo được trả lương (tôi cần điều này để hỗ trợ một phần cho việc học của mình)

♣ Có sự bảo lãnh của nhà trường.

♣ Khả năng học tiếng Đức.

♣ Trường xếp hạng cao.

♣ Sự thành công của các cựu sinh viên.

 

Năm 2011, trường tôi đã đứng vị trí đầu tiên trong các trường đào tạo về khách sạn và du lịch ở Thụy Sỹ  theo bảng xếp hạng của Amazon.com (Alexa). Tất nhiên, tôi không ngạc nhiên lắm về điều đó. Đối với tôi, tiêu chuẩn  “học phí”, “thời gian đào tạo ngắn” và ” sự công nhận bằng cấp” là những tiêu chuẩn chính để tôi chọn trường. Chắc chắn nhiều sinh viên khác cũng quan tâm đến những tiêu chí đó.

 

► Top 10 trường quản trị khách sạn nổi tiếng nhất ở Thụy Sỹ :

 

1. Business & Hotel Management School
2. Glion Institute of Higher Education
3. Ecole Hôtelière de Lausanne (EHL-Lausanne Hotel School)
4. César Ritz Colleges Switzerland – Hotel School
5. Les Roches International School of Hotel Management
6. International Hotel Management Institute (IMI University Centre Switzerland)
7. Swiss Hotel Management School (SHMS-Switzerland)
8. HIM – Hotel Institute Montreux
9. Les Roches-Gruyère University of Applied Sciences (in Clarens, Bulle and Bluche)
10. IHTTI-Neuchatel School of hotel management – Hospitality – Tourism (Member-of ASEH)

 

Tất nhiên còn có nhiều trường khác và các ban có thể có các tiêu chí lựa chọn khác nhau. Các bạn có thể tham khảo thêm các trường khác ở link sau: Swiss Universities Handbook – Swiss Hotel Management School – Top Universities in Switzerland.

 

Tôi kể lại câu chuyện này khi tôi đang ngồi ở bàn làm việc của mình tại Thụy Sỹ. Tôi đã tốt nghiệp được một thời gian rồi và đang làm quản lý tại khách sạn, một vị trí có triển vọng tốt trong tương lai. Bạn sẽ hỏi tôi rằng cuối cùng thì tôi đã chọn ngôi trường nào cho mục tiêu của mình? Với những tiêu chuẩn tôi đã liệt kê ở trên, tôi đã chọn trường Quản trị khách sạn và kinh doanh BHMS Business and Hotel management school tại thành phố du lịch của Thụy Sỹ, thành phố Lucerne. Tôi rất tự hào khi trường mình nằm ở top đầu tiên trong bảng xếp hạng của Amazon.


Nay tôi đã có điều kiện để thực hiện các mục tiêu đề ra của mình.  Bạn có muốn cho mình cơ hội như thế không?

 

Tôi là Habib Souleiman, Cử nhân nghệ thuật quản lý khách sạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp khách sạn của Thụy Sỹ, hãy liên lạc với tôi: habibalsouleiman@gmx.ch

 

 Cẩm Thạch- Theo QS Top universities

SSDH – Bạn có dự định học quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, khách sạn, du lịch hay các lĩnh vực khác ở Châu Âu?

Dưới đây là câu chuyện của tôi:

Trong suốt năm cuối bậc trung học ở Trung Đông, gia đình đã hỏi tôi về kế hoạch nghề nghiệp tương lai của mình. Tôi không chắc chắc về những gì tôi có thể làm nhưng tôi cũng không muốn thất nghiệp nên tôi đã đi gặp cố vấn nghề nghiệp ở trường để xin một vài lời khuyên. Cô đã giới thiệu cho tôi những lĩnh vực chuyên môn khác nhau của ngành kinh tế. Tôi thì không có hứng thú với các ngành sản xuất nên cuối cùng tôi đã quyết định chọn ngành  dịch vụ, sau khi nhận thấy rằng hơn 50% trong số 500 công ty hàng đầu Mỹ là thuộc nhóm ngành này và đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế đất nước.  Tôi là một người thân thiện, thích giao lưu với mọi người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội. Tôi biết rằng tôi sẽ nhanh chán khi phải ngồi làm việc suốt trong văn phòng, vì vậy tôi chọn cho mình ngành nghề liên quan đến khách sạn và du lịch. Kế hoạch của tôi là xin vào làm ở khách sạn 5 sao ở quê hương sau khi ra trường. Hy vọng sau một thời gian sẽ được chuyển đến một công ty khách sạn nổi tiếng nằm ở các địa điểm thú vị khác.

Tôi đi đến quyết định của mình sau khi nói chuyện với cô con gái của một người bạn. Cô ấy đã trở về từ Thụy Sỹ cách đây 3 năm với  tấm bằng Cử nhân quản trị khách sạn. Hiện cô đang làm quản lý cho một khách sạn nổi tiếng trong thành phố.

Khi lập kế hoạch cho việc học tập của mình, cô phải đứng giữa nhiều sự lựa chọn ở nhiều nước khác nhau. Cuối cùng, cô đã chọn Thụy Sỹ vì cô nghĩ rằng đây là môi trường đào tạo toàn diện nhất và có thể học tiếng Pháp.  Hơn nữa cô nhận thấy nhiều khách sạn ở thành phố quê hương cô  có các cựu sinh viên Thụy Sỹ đang làm quản lý.

 Tôi đưa thêm một số tiêu chuẩn lựa chọn trường của mình để các bạn tham khảo.

Share.

Leave A Reply