Trường thành viên ĐH Oxford xin lỗi vì để lộ danh sách ứng viên bị loại

0

SSDH – Một trường thành viên của Đại học Oxford (Anh) đã phải lên tiếng xin lỗi vì để rò rỉ danh sách hàng trăm ứng viên bị trường từ chối. Vụ việc xảy ra do sai lầm của một giảng viên.

 

 Trường thành viên ĐH Oxford xin lỗi vì để lộ danh sách ứng viên bị loại

Trường Hertford College đã xin lỗi vì để lộ thông tin các ứng viên bị loại – Ảnh chụp màn hình The Telegraph

 

Đối với với nhiều người trẻ ở Anh, vào được đại học mơ ước có ý nghĩa rất lớn với họ. Do đó, cảm giác chán nản, thất vọng thường xuất hiện khi họ bị trường từ chối đơn ứng tuyển.

 

Thế nhưng, những cảm giác này có vẻ còn tệ hơn khi sự thất bại đó được thông báo đến hàng trăm người. Chuyện như thế đã xảy ra ở Đại học Oxford danh tiếng của Anh.

 

Sự cố xuất hiện tại Hertford College, một trường thành viên của Oxford. Hertford College đã gửi email thông báo đến ứng viên rằng người đó không được nhận. Nhưng đồng thời, trường cũng đính kèm bản sao của bức thư và gửi đến 200 ứng viên không thành công khác, theo The Telegraph.

 

Các bức thư do giảng viên cấp cao Charlotte Brewer gửi, trong đó có đầy đủ tên họ, địa chỉ, ngành ứng tuyển của các ứng viên thất bại. Do Oxford là trường danh tiếng nên các ứng viên này đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

 

Ngay sau đó, trường Hertford College đã gửi một email thứ hai để xin lỗi và yêu cầu họ hãy xóa email đầu tiên. “Kết quả nhận được 3 ngày sau cuộc phỏng vấn chuyên sâu đã đủ gây thất vọng với bọn trẻ, không cần phải chuyển thông tin đó đến cả thế giới”, một phụ huynh cho biết.

 

Hiệu trưởng trường Hertford College, ông Will Hutton, đã lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ áp dụng các biện pháp mới để ngăn sự việc xảy ra một lần nữa. “Chúng tôi xin lỗi các ứng viên vì những sai sót đã mang đến phiền toái cho các bạn”, ông Hutton nói.

 

Nguồn: Thanh Niên

Share.

Leave A Reply