Trường trung học công lập tốt nhất ở Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Theo Business Insider, trung bình mỗi ngày, học sinh của trường trung học công lập tốt nhất tại Mỹ mất 1-4 tiếng để làm bài về nhà.

ssdh-basis-scottsdale

Mỹ có gần 7.000 trường công đặc cách và hầu hết đều hoạt động theo định hướng. Một số nhắm đến đối tượng những đứa trẻ có năng khiếu.

Không chỉ là trường công đặc cách (tư nhân xây dựng và quản lý, chính phủ trợ cấp và giám sát)  ở bang Arizona, Basis Scottsdale còn là trường trung học công tốt nhất tại Mỹ theo bình chọn của US News and World Report năm 2017. Bảng xếp hạng thường niên này đánh giá và xếp loại dựa trên con số bài thi Advanced Placement (AP) mà trường thực hiện cũng như các tiêu chuẩn khác.

Cùng với 3 trường còn lại ở top 5, Basis Scottsdale thuộc hệ thống các trường Basis. Nhiệm vụ chung của họ là đào tạo học sinh ưu tú hàng đầu, những người có điểm cao nhất cả nước và tương lai là sinh viên của những trường đại học danh tiếng.

ssdh-basis-scottsdale1

Theo Business Insider, phương pháp dạy học trong trường rất sáng tạo nhằm giúp học sinh dễ tiếp thu bài. Điển hình với lớp Hóa học của cô Cooney. Để giúp học sinh dễ hình dung, cô đã uốn người theo tư thế hình học của một phân tử khi dạy về cấu trúc 3 chiều của nó.

Trong thập kỷ qua, hệ thống trường Basis đã mở rộng lĩnh vực giáo dục, từ mẫu giáo đến lớp 12. Những học sinh tốt nghiệp ở cấp tiểu học được ưu tiên tuyển vào mạng lưới 15 trường trung học công đặc cách với các bang Arizona, Louisiana, Texas và Washington, DC.

ssdh-basis-scottsdale2

Kristen Jordison, hiệu trưởng của trường Basis Scottsdale, cho biết rất khó để một học sinh ngoài hệ thống trúng tuyển vào trường trung học trong hệ thống. Lý giải nguyên nhân, phụ nữ này cho hay ở cấp 2, học sinh của trường đã bắt đầu tham gia vào các lớp học AP.

Sau khi tốt nghiệp trung học, toàn bộ học sinh thuộc hệ thống trường Basis tham gia tối thiểu 7 khóa học AP và vượt qua 6 kỳ kiểm tra AP.

Để giảm nhẹ áp lực, các giáo viên khuyến khích học sinh học nhóm.

ssdh-basis-scottsdale3

Theo Business Insider, mỗi ngày, học sinh của trường phải nhận cả núi bài tập về nhà. Bắt đầu từ lớp 4, các em đã phải hoàn thành 30 bài toán vào mỗi tối. Cứ đến giờ Toán, lớp học bắt đầu bằng những thắc mắc của học sinh.

Tự lực là một phần quan trọng trong giáo dục của hệ thống trường Basis. Mọi điểm số và công việc đều được ghi lại.

Hệ thống trường Basis nhận học sinh từ khắp nơi. Hiện tại, số ứng viên đang chờ vào Basis Scottsdale khoảng 1.000 người. Công tác tuyển sinh và đào thải được phối hợp chặt chẽ nhằm nâng cao thành tích và tăng vị trí của trường trong bảng xếp hạng quốc gia.

ssdh-basis-scottsdale4

Do là trường công đặc cách, những gia đình thu nhập thấp có thể yên tâm khi cho con học ở Basis Scottsdale. Tuy nhiên, họ cũng có thể gặp bất lợi bởi trường không cung cấp dịch vụ xe bus đưa đón. Gần đây, trường mới bắt đầu chương trình ăn trưa miễn phí.

Vào buổi trưa, học sinh thường chạy ra sân để chơi với bạn bè hoặc cắm đầu vào làm bài tập về nhà. Thông thường, để làm hết đống bài tập này, chúng phải dành ra 1-4 tiếng mỗi ngày.

ssdh-basis-scottsdale5

Bên cạnh việc lo học để đương đầu 14 kỳ kiểm tra AP trong 4 năm, học sinh vẫn nhiệt tình tham gia các lớp học ngoại khóa. Hiện tại, Basis Scottsdale có 42 câu lạc bộ như thuyết trình, tranh luận, báo chí và bóng rổ. 

Với chương trình giảng dạy tích cực, chú trọng kiểm tra và hàng núi bài tập về nhà, Basis Scottsdale không phải trường học dành cho mọi người.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply