Từ điển online không thể thiếu cho người học tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Ozdic với phong cách mới này sẽ giúp người học sử dụng tiếng Anh tự nhiên, gần giống với người bản ngữ hơn.

Trong tiếng Anh có một khái niệm là “collocation”, hiểu đơn giản là những cụm từ thường đi với nhau. Nếu dùng đúng, cách diễn đạt của bạn sẽ tự nhiên, gần với người bản ngữ hơn.

Collocation có vai trò quan trọng vì chúng chiếm tỷ lệ lớn trong tiếng Anh hàng ngày. Nhớ và sử dụng đúng chúng sẽ giúp việc học giao tiếp tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn sẽ dễ ghi điểm cao khi làm các bài test như IELTS, đặc biệt là ở kỹ năng nói và viết.

Ví dụ: Chúng ta nghĩ đi nghỉ là “go holiday”, nhưng người bản ngữ lại dùng “go on holiday”. Tương tự, đi tắm không phải là “go shower” mà là “have a shower”, mưa nặng hạt” không phải là “strong rain” mà là “heavy rain”…

Các collocation thường không có quy tắc, do vậy chúng ta chỉ có cách học thuộc. Nhưng làm sao biết các collocation để học thuộc? Từ điển Ozdic sẽ giúp bạn tìm hiểu chúng nhanh và chính xác.

Ozdic.com có giao diện đơn giản, giúp người học không bị phân tâm bởi các hình ảnh quảng cáo đa sắc. Khi bạn tìm kiếm một từ bất kỳ, như “remember” chẳng hạn, từ điển sẽ cho bạn kết quả như sau:

ssdhhoctienganh

Bên cạnh từ remember màu xanh dương là “verb” – ta xác định được ngay đó là động từ.

Phía dưới là các phần có thể đi kèm với từ này. Cụ thể, động từ Remember có thể đi kèm với adv (trạng từ), modal verb (động từ khuyết thiếu) đứng trước và prep (giới từ).

Như vậy, ta có thể suy ra quy luật chung là động từ thường đi kèm với trạng từ để bổ nghĩa cho nó. Remember còn có thể đi với động từ khuyết thiếu phía trước. Ví dụ “I can’t remember her name” hoặc đi kèm giới từ as, for để sử dụng linh hoạt trong câu.

Với phần trạng từ, Ozdic chia nhóm những trạng từ cùng nghĩa với nhau, ví dụ nhóm trạng từ clearly, distinctly, vividly, well nghĩa là rõ ràng, rõ nét; nhóm dimly, vaguely là mờ nhạt, mơ hồ,…

Ở phần cột bên phải, từ điển có gợi ý similar word(s), tức là các từ gần giống với nó. Bạn có thể học được rất nhiều từ đồng nghĩa với từ mình đã tra. Với từ điển này, bạn sẽ biết cách sử dụng từ ngữ sao cho hợp lý bởi với mỗi cách dùng đều có ví dụ minh họa chi tiết…

Danh sách những từ bên dưới phần recent word(s) là những từ bạn mới tra gần đây.

Ozdic chứa hơn 150.000 collocation với hơn 9.000 từ khóa tiêu biểu được sử dụng trong văn viết và giao tiếp tiếng Anh. Từ điển với phong cách mới này giúp người học sử dụng tiếng Anh tự nhiên hơn, giống như người bản ngữ.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply