Từ kẻ cắp vặt đến sếp nữ của công ty trăm triệu đô

0

Sẵn sàng du học – Hành trình đi từ dưới đáy xã hội lên đến vị trí CEO một công ty với khối tài sản hơn 100 triệu đô của Sophia Amoruso là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Suốt những năm thiếu niên, Sophia Amoruso chưa bao giờ thuộc về hội những cô gái ngoan ngoãn giỏi giang giành được mọi lời khen ngợi. Cô tránh xa hình mẫu ấy hết mức có thể là đằng khác.

Trường học là nơi Sophia ít thích nhất. Năm lớp bảy, cô từng hỏi giáo viên môn khoa học liệu cô có thể đứng lên ghế để thuyết trình không. Thầy giáo trả lời không. Sophia liền đứng lên bàn.

Và đó cũng là cách cô đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống: cứ làm thôi. Hành động trước, sau đó mới quyết định nên tiếp tục hay nên thay đổi. Cô mở cửa hàng quần áo cũ Nasty Gal Vintage trên eBay mà chẳng có một đồng vốn hay kinh nghiệm về thương mại điện tử ngoài việc bán online mấy thứ lẻ tẻ ăn cắp được.

Nhưng bằng hành động trực tiếp, cô dần học được những khách hàng của mình muốn gì, những quần áo nào bán được giá, những món nào không bán được, và số tiền trong tài khoản ngân hàng của cô cứ thế tăng lên. Khi Nasty Gal trở thành một công ty thời trang chính thống với trang web riêng, vẫn là phương pháp này đã giúp cô thành công.

Tuy nhiên, điều khiến cho thành công của Nasty Gal đáng kinh ngạc hơn hết thảy là bởi Sophia chẳng phải vay nợ một đồng. Nếu nhìn vào điểm xuất phát của cô – một kẻ nổi loạn, chuyên bới rác và ăn cắp vặt, sống kiểu vô chính phủ ngoài vòng pháp luật – thì điều đó vừa có lý vừa vô cùng khó tin.

Có lý vì cô chẳng đủ độ tin cậy với bất cứ ngân hàng nào để được cấp vốn vay. Khó tin vì một triệu đô cô tiết kiệm được để làm vốn hoàn toàn do cô làm nên từ hai bàn tay trắng. Với Sophia, dành nhiều thời gian kiếm tiền hơn tiêu tiền và tránh tăng mức chi tiêu cùng mức tăng thu nhập là cách dễ dàng để tiết kiệm. Có trách nhiệm với đồng tiền của mình là điều kiện tiên quyết để khởi nghiệp.

ssdhsepnu

Hành trình đi từ dưới đáy xã hội lên đến vị trí CEO của một công ty với khối tài sản hơn 100 triệu đô của Sophia Amoruso là một câu chuyện sẽ truyền cảm hứng để bạn trở thành một #sếpnữ như cô.

Tất nhiên những bí quyết này cũng có thể dùng cho một sếp nam, nhưng thông điệp của #SếpNữ đặc biệt có tính khích lệ với các cô gái, những người do điều kiện xã hội thường mang tâm thế nhún nhường và thiếu sự tự tin quyết đoán hơn nam giới: “Là một cô gái, bạn hãy là một người mà bạn muốn trở thành và được làm những việc bạn muốn làm.”

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply