Tự làm món thịt bò khô thơm ngon tại nhà

0

Sẵn sàng du học – Nhâm nhi thịt bò khô trong những ngày lạnh giá bên gia đình là trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử. Đặc biệt, bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà.

ssdh-thit-bo-kho

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng thịt thăn bò 500-600 gram, 3 củ sả, 2 củ tỏi, 3 quả ớt sừng, 1 thìa mật ong, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 nhánh gừng, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa đường, tiêu, muối, bột ngọt, 1-2 thìa dầu ăn, 1 thìa bột ớt, 1 thìa bột nghệ.

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Ớt, sả, gừng bạn cạo vỏ, tỏi bóc vỏ rửa sạch nguyên liệu rồi đem băm thật nhỏ. Thịt bò cũng rửa sạch rồi thấm khô nước.

Bước 2: Thái thịt bò dọc theo thớ miếng thịt để có được những miếng thịt to bản.

Bước 3: Cho thịt vào âu cùng với tất cả nguyên liệu ở trên, đeo bao tay và trộn thật đều để các miếng thịt ngấm đều gia vị, ướp khoảng 2 tiếng hoặc bọc kín để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm cho thịt ngấm đủ gia vị sẽ càng ngon hơn.

Bước 4: Đặt chảo lên bếp sau đó bạn xếp các miếng thịt bò vào chảo, rim khoảng vài phút cho các gia vị rút hết vào thịt và thịt chín là tắt bếp.

Bước 5: Để cho thịt nguội bớt sau đó bạn dùng cây cán cán nhẹ cho miếng thịt hơi mỏng một chút, có thể để thịt nguyên miếng hoặc xé sợi nếu thích.

Bước 6: Bật lò nướng 100 độ C làm nóng lò, lót giấy bạc vào khay nướng sau đó bạn xếp từng miếng thịt vào khay, cho vào lò và cứ 10 phút bạn lấy ra lật thịt 1 lần rồi lại đem sấy tiếp. Khi thấy miếng thịt bò khô ráo như ý muốn là có thể lấy ra để cho nguội rồi đem cất trong hộp kín hoặc đóng gói trong túi bảo quản.

*Nếu không có lò nướng bạn cũng có thể đem phơi dưới nắng to, khi thấy thịt bò khô ráo se lại là được.

Thịt bò khô dai dai, thơm thơm của sả cùng với vị cay nồng của ớt, vị ngọt tự nhiên thơm mùi đặc trưng của thịt bò, chắc chắn ai cũng thích mê.

ssdh-thit-bo-kho1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply