Tự làm sườn chiên mắm ngon đậm đà

0

Sẵn sàng du học –  Cách làm sườn chiên mắm khá đơn giản với những loại nguyên liệu dễ tìm, giúp bạn đổi vị cho bữa ăn hàng ngày bằng một món ăn thơm lừng bắt mắt, rất ngon và đưa cơm.

ssdh-suon-chien-mam

Nguyên liệu làm món sườn chiên mắm: 

– 600 gram sườn non

– 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 chút bột ngọt nếu thích, 1 thìa cà phê hạt nêm

– 2 nhánh hành lá, 1 củ tỏi, 1 quả ớt sừng

– Dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu: 

– Rửa và chặt sườn. Sườn nên chọn miếng có rãnh xương nhỏ, dày thịt và có một lớp mỡ mỏng sẽ ngon hơn. Đem rửa thật sạch sau đó thấm khô nước và đem chặt miếng vừa ăn. Tỏi bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, ớt sừng băm nhỏ, nếu không ăn cay bạn có thể bỏ qua không cho ớt nhé.

– Ướp sườn: Bạn cho sườn vào tô và thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, ướp sườn 15-20 phút cho ngấm gia vị.

– Chiên sườn: Đặt chảo lên bếp cho lượng dầu ăn vừa đủ sao cho khi cho sườn vào chiên thì lượng dầu ăn ngập 1/2 miếng sườn là được. Tiếp theo bạn chiên cho dầu nóng lên, rồi gắp từng miếng sườn xếp vào chảo rồi chiên cho tới khi 2 mặt miếng sườn chín vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu. Lưu ý không nên chiên sườn quá kỹ quá sẽ khiến miếng sườn bị khô và dai mất ngon.

– Đặt chảo sạch lên bếp và cho 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm, ớt băm rồi phi cho thơm sau đó cho sườn vừa chiên vào cùng, thêm nước mắm, đường, bột ngọt nếu thích, một chút tiêu và xóc đều cho sườn thấm đều gia vị rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên, tắt bếp rồi gắp sườn bày ra đĩa.

– Sườn chiên mắm ăn cùng với cơm nóng rất thơm ngon và hợp vị, miếng sườn vàng ươm thấm đẫm gia vị mắm đường đảm bảo ăn là ghiền.

ssdh-suon-chien-mam1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply