Từ Skateboard đến thời trang: Thế giới là không có giới hạn?

0

Sẵn sàng du học – Không giống bất kỳ môn thể thao nào khác, Skateboarding còn là tên gọi cho một lối sống, một hướng đi nghệ thuật mới với rất nhiều thứ bên trong có thể kể đến như thời trang, film ảnh, nhiếp ảnh, âm nhạc, hội hoạ…

Vậy còn những điều thú vị gì trong thế giới đầy màu sắc và đậm chất tự do phóng khoáng ấy mà có thể bạn chưa biết?

ssdhskateboard

Được khởi nguồn từ sự yêu thích với các hoạt động lướt sóng ở California những năm 1950, ý tưởng về những chiếc ván có thể lướt trên những con phố đã ra đời. Cuối những năm 50, những chiếc ván trượt đầu tiên được xuất hiện. Đến những năm 70, trượt ván đã là bộ môn thể thao được yêu thíc với 2 kiểu trượt là freestyle và radical. Và cho đến giai đoạn năm 80, khi nhảy cùng ván (ollie) ra đời, trào lưu này bắt đầu bùng nổ trên khắp nước Mỹ.

Cơn sốt đã nhanh chóng tràn qua Châu Âu, Nhật Bản, Australia… và chính thức “đặt chân” đến Việt Nam vào năm 2000. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Hip-hop, Skateboarding nhanh chóng trở thành môn thể thao ưa thích của giới trẻ.

Không đơn thuần như các bộ môn thể thao khác, Skate thu hút người tham gia với một “văn hóa” rất riêng và độc đáo. Bạn không nhất định phải làm được những cú xoay người điệu nghệ, cũng không bắt buộc phải đầu tư quá nhiều sức lực và tài chính. Với skate, đơn giản là những khoảnh khắc bạn cùng cùng “chiến hữu” trượt ván đi khắp phố, chinh phục từng ngóc ngách, tụ tập vui vẻ ở bất kì đâu miễn là cảm thấy vui. Đó là cuộc sống đường phố đúng nghĩa, không giới hạn, không ràng buộc, không ai có thể ngăn cản bạn, tự do thuôc về bạn. Đó chính là “lối sống”, là “tinh thần”, là “văn hóa” skate: luôn tự do, phóng khoáng và đầy cảm hứng.

Và chính tinh thần đó đã khiến thời trang của các skater luôn có thừa sự cá tính, ấn tượng, nổi bật và đầy cuốn hút!

ssdhskateboard1

ssdhskateboard2

Với Skate, chẳng ai có thể phán xét những gì bạn mặc ngày hôm nay. Skater mặc những gì mà họ muốn và thấy thoải mái, họ phối đồ không theo một phong cách cố định nào nhưng luôn nổi bật với vẻ gì đó cực “cool”. Họ có thể mặc 1 bộ đồ tối giản để tôn lên mái tóc với tone màu rực rỡ, những chiếc quần tập đơn giản nhưng được phối rất thời trang, vài bộ quần áo mang phong cách từ những năm 90s và rất rất nhiều những phong cách khác nữa.

ssdhskateboard3

ssdhskateboard4

Với chính sự tự do trong suy nghĩ và trong cách phối đồ của skater, họ đã tạo nên 1 làn sóng ảnh hưởng mạnh tới thế giới thời trang những năm gần đây. Các bạn hẳn còn nhớ mẫu T – Shirts Flame Logo nổi đình đám của Thrasher Magazine trong năm vừa qua. Chiếc áo đó chí là một ví dụ rất nhỏ cho sự lây lan của văn hóa skateboarding đến thời trang thế giới. Mọi người dần dần đổ dồn sự chú ý của mình vào các trang phục mà skaters thương mặc: mang hơi thở của đường phố và mang hơi hướng của sự pha trộn văn hóa giữa hiphop, grunge,… Chúng ta bắt gặp nhiều hơn những chiếc quần khaki ống rộng, T – Shirts truyền tải thông điệp của sự nổi loạn bằng các họa tiết màu sắc hay sơ mi flannel nhiều màu sắc. Các mẫu giầy trượt ván thông dụng như Vans, Converse trở lại trên từng centimet của hè phố chính là ví dụ dễ thấy nhất cho sự ảnh hưởng của văn hóa trượt ván đến thời trang thế giới hiện nay

Skate cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Mark Gonzales, Atiba Jefferson, Dylan Rieder, Don “Nuge” Nguyen, Pharrell William… Đặc điểm chung của những nghệ sĩ này là họ cực kỳ điên khùng và cuộc sống của họ hoàn toàn không có giới hạn.

ssdhskateboard5

Ở Việt Nam hiện tại, skate đang bước vào giai đoạn thứ 2 của sự phát triển với rất nhiều các nhóm trượt ở khắp cả nước. Các skater Việt cũng bắt kịp rất nhanh với xu hướng thời trang của skater thế giới. Những sản phẩm thời trang mà sau đó luôn có những câu chuyện đi kèm, vì skatelife là những sự trải nghiệm thực tế, những góc nhìn hoàn toàn khác, đường phố, chân thât và không giới hạn.

ssdhskateboard6

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply