Tuổi thơ ai đã từng ăn món này thì vào điểm danh nào!

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người nghe tên lần đầu còn thấy sự kết hợp gì mà… vô lý thế, vậy nhưng khi ăn thử thì lại thấy rất ngon, rồi cứ thế trở nên "nghiện".

Bánh mì kẹp kem đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rẻ, đây còn được xem như là món ăn "đi cùng năm tháng", mà khi nhắc đến tên thôi là bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về.

ssdh-banh-mi-kep-kem

Bánh mì kẹp kem còn được gọi bằng những cái tên khác như kem bánh mì, bánh mì kem… Nó đơn giản là một chiếc bánh mì mềm, kẹp thêm 2 – 3 muỗng kem tròn, rồi sau đó rắc thêm chút lạc giã nhỏ, rưới chút sữa đặc, sốt socola hoặc mứt trái cây.

ssdh-banh-mi-kep-kem3

 

Nhiều người nghe tên lần đầu còn thấy sự kết hợp gì mà… vô lý thế, vậy nhưng khi ăn thử thì lại thấy rất ngon, rồi cứ thế trở nên "nghiện". Vị kem ngọt mát ăn với bánh mì mềm và những thứ topping thật sự hoà quyện. Ngọt, béo, bùi, thơm…, tất cả tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn.

Trước đây, vị kem chẳng đa dạng như bây giờ, chủ yếu là hương vani, socola, "sang" hơn thì có kem dừa, kem khoai môn, kem sầu riêng… Bây giờ thì món bánh mì kẹp kem đã ngon hơn và "xịn" hơn với rất nhiều hương vị kem khác nhau để lựa chọn. Những thứ topping cũng hấp dẫn hơn như cốm bảy màu, dừa nạo, hạnh nhân, socola hạt…

ssdh-banh-mi-kep-kem2

Là những 8x, 9x đời đầu thì có thể bạn đã rất quen với những chiếc xe bán kem dạo. Món bánh mì kẹp kem "thần thánh" chính là từ những chiếc xe này mà ra. Người bán có một chiếc xe gỗ với chiếc chuông to, đi đến đâu là đánh chuông để lũ trẻ gần đó nghe được, lại kéo nhau tụ tập một đám, mắt đứa nào đứa nấy háo hức nhìn theo cái muống xới kem tròn kêu lách cách, mang theo từng viên kem tròn nhét vào bên trong chiếc bánh mì.

ssdh-banh-mi-kep-kem1

 

Sau này, bánh mì kẹp kem đã được bán phổ biến hơn ở những quán ăn vặt gần cổng trường, các quán kem bên đường… Thế nhưng, có lẽ do có quá nhiều món ăn mới ra đời, những món ăn nước ngoài cũng du nhập Việt Nam nên số người còn nhớ và ăn món bánh mì kẹp kem cũng không nhiều như trước nữa.

Còn bạn thì sao, bạn đã từng ăn món bánh mì kẹp kem này chưa?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply