‘Tuổi trẻ không trì hoãn’: Đừng nghĩ có ngày mai!

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách “Tuổi trẻ không trì hoãn” sẽ chỉ ra nguyên nhân, biểu hiện và phương pháp chữa trị bệnh trì hoãn để giúp cuộc sống các bạn trẻ đạt được mục tiêu.

Đây là cuốn sách của Thần Cách. Tác giả từng tốt nghiệp trường Công Nghiệp Vụ Hán. Vào năm 2006, cô lập ra blog tâm lý và nhận được sự quan tâm, yêu mến từ cộng đồng mạng.

Trì hoãn là hiện tượng tâm lý, hành vi khá phổ biến của con người và nó ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, công việc của chúng ta. Cuốn sách Tuổi trẻ không trì hoãn sẽ chỉ ra các biểu hiện, nguyên nhân nội tại và cung cấp các phương pháp điều trị những người mắc bệnh này.

Bạn có bao giờ không thực hiện những kế hoạch, dự định đã đặt ra theo đúng tiến độ? Có khi nào đặt mục tiêu đi tập gym nhưng chưa thực hiện được với nhiều lý do khác nhau? Đã bao giờ bạn có ý định sẽ dọn căn phòng bừa bộn của mình nhưng rồi lại nghĩ để hôm sau? Hay luôn luôn đến muộn trong những lần hẹn hò?

Những tình huống này tuy khác nhau nhưng lại có chung một kết quả là không hoàn thành công việc đặt ra. Nếu những điều này thỉnh thoảng xảy ra thì không có gì đáng lo ngại nhưng khi đã xuất hiện với tần suất thường xuyên, thậm chí trở thành một thói quen lại là điều cần phải chú ý. Bởi đó là biểu hiện của bệnh trì hoãn.

ssdh-tuoi-tre-khong-tri-hoan

 

Trong cuộc sống, hầu hết chúng ta đều có ít nhất một vài lần trì hoãn việc gì đó. Ban đầu, bản thân sẽ không thấy ảnh hưởng gì nhưng dần dần sẽ tác động tiêu cực rất lớn đến công việc, cuộc sống của mỗi người. Điều nguy hiểm là căn bệnh này mãn tính dạng ẩn.

Vì thế, nhiều người không biết mình đã mắc bệnh này và luôn tìm mọi lý do để ngụy biện cho sự trì hoãn. Đến khi phát hiện ra, bệnh đã bước vào giai đoạn cuối rất khó để sửa chữa, thay đổi.

Có thể nói, trì hoãn chính là sát thủ của thời gian. Nó sẽ rút ngắn độ dài tuổi thọ, khiến chúng ta hao mòn năm tháng, tuổi xuân trong sự chờ đợi vô vọng và nỗi hối hận vô bờ bến. Nó còn làm mất đi sự nhiệt tình, cơ hội, mài mòn ý chí chiến đấu của mỗi người trong vô thức, khiến cuộc sống dậm chân tại chỗ.

Bằng việc phân tích các tình huống cụ thể trong cuộc sống của Hồ Tiểu Lãn, nhân vật chính trong cuốn sách, tác giả chỉ ra cho độc giả biết được các biểu hiện cụ thể và nguyên nhân dẫn đến bệnh trì hoãn. Một số  nguyên nhân phải kể đến như sợ phải gánh trách nhiệm, ỷ lại quá mức vào người khác hay theo đuổi sự hoàn mỹ thái quá…

Qua đó, tác giả cũng đưa ra phương pháp chữa trị tham khảo cho bạn đọc vào từng trường hợp cụ thể của Hồ Tiểu Lãn nhằm giúp những người có bệnh trì hoãn sẽ thoát khỏi bủa vây của căn bệnh này.

Lật giở từng trang sách, bạn đọc đôi lúc giật mình khi thấy hình ảnh mình trong đó. “Tôi thấy hình ảnh của mình trong cuốn sách này. Trì hoãn trở thành thói quen, từ những việc nhỏ nhất dần dần chuyển thành ỷ lại, xề xòa trước bản thân mà không biết rằng mình ngày càng tệ hại. Quyển sách dành cho những ai thật sự muốn thay đổi bản thân để trở nên bớt tồi tệ hơn, nếu không muốn nói là hoàn thiện hơn!”, một độc giả chia sẻ

Chúng ta có thành công trong cuộc sống hay không do bản thân quyết định. Bạn đừng để trì hoãn đẩy mục tiêu, ước mơ chỉ nằm trong kế hoạch, dự định… Ngay bây giờ, bạn xem mình có bị mắc bệnh này không và điều trị ngay bởi “Hôm nay không bắt đầu, ngày mai sẽ hối hận”.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply