Tuyển sinh đại học tăng cao ở New South Wales

0

SSDH – Thống kê hồi đầu tháng 3 của Phòng giáo dục Úc đã cho thấy số lượng đăng ký vào các trường đại học ở New South Wales tăng hơn 25% trong vòng 5 năm qua. Đây quả là con số đáng mừng và điều này cho thấy NSW là điểm thu hút giáo dục đại học rất lớn.

 

av397

Kelvin Trần đã có một sự lựa chọn thông minh

 

Từ con số đăng ký vào đại học năm 2007 là 131.995, năm nay dự kiến sẽ lên tới ​​165.554. Các trường có mức tăng cao nhất trong vòng năm năm lại đây là là Đại học Macquarie (41,8%), University of Wollongong (40%) và Đại học Western Sydney (33,9%).

 

Giáo sư Kourtis Angelo, hiệu phó trường đại học Western Sydney -UWS phát biểu rằng sự tăng trưởng của ngành giáo dục đại học trong mấy năm qua là bước đệm chuẩn bị cho những thay đổi quan trọng trong chính sách cải cách của chính phủ.

 

Trường UWS đã đi theo định hướng của nhà nước nhắm vào đối tương học sinh có nền tảng kinh tế, xã hội thấp và những đối tượng ở những nơi không có nền tảng giáo dục đại học.

 

Kelvin Trần vừa mới đăng ký ngành khoa học của trường Campbelltown thuộc UWS sau khi không đạt điểm vào trường Y. Cậu cho biết “ Niềm đam mê của tôi là Y khoa nhưng sức cạnh tranh đầu vào ở ngành này rất  khốc liệt nên tôi đã không chen được chân. Và sau đó tôi nghĩ rằng các bộ môn khoa học sẽ là nơi tốt nhất để tôi có nền tảng cơ bản để có thể chuyển sang bằng Y Khoa sau này nên tôi đã lựa chọn Campbelltown.”

 

Bố của Kelvin Tran là người Campuchia di cư sang Úc với tấm bằng tốt nghiệp nha khoa của TAFE. Mẹ của cậu là trợ lý nha sỹ. Cả hai đều có kỳ vọng cao vào con cái.

 

Cậu nói “Cả bố lẫn mẹ đều làm việc trong ngành Y nên tôi đã chịu ảnh hưởng theo định hướng của họ. Hơn nữa, khi còn ở trường trung học tôi đã rất quân tâm đến vấn đề sức khỏe cộng đồng nhất là ở các cùng nông thôn và tham gia nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực này. Tất cả những điều đó đã dấy lên quyết tâm theo đuổi nghề Y trong tôi”.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục đại học, Chris Evans, cho rằng sự gia tăng trong tuyển sinh là một minh chứng cho cam kết của chính phủ sẽ đạt 40% dân số ở độ tuổi từ 25 đến 34 có trình độ đại học vào năm 2020, và giáo dục đại học sẽ được phổ cập rộng rãi hơn.

Ông phát biểu, “Những cải cách này đảm bảo sẽ không quan tâm đến việc bạn đến từ đâu hay xuất phát từ nền tảng nào mà chỉ hướng đến mục tiêu: Nếu bạn có khả năng, bạn sẽ có cơ hội vào đại học để có thể bảo đảm một việc làm tốt trong tương lai. Lực lượng lao động của chúng ta càng có trình độ, tay nghề cao thì triển vọng phát triển của nền kinh tế càng cao.

 

Chính phủ sẽ cung cấp 1,68 tỷ đô cho các cơ sở giáo dục đại học ở NSW theo chương trình tài trợ của khối Thịnh Vượng Chung, tăng 242 triệu USD, tức khoảng 16,7% kể từ năm 2011.

 

Lê Minh- Theo Smh.com.au.

Share.

Leave A Reply