Tuyệt chiêu giúp bạn khám phá Fujisawa, Enoshima và Kamakura trong một ngày

0

Sẵn sàng du học – Đi dạo trên bãi biển, chiêm ngưỡng tượng Đức Phật ở Kamakura, đi mua sắm, thưởng thức đồ ăn địa phương và tham quan đền thờ … chỉ cách Tokyo một giờ di chuyển, Fujisawa là địa điểm hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày.

Với bề dày lịch sử phong phú nhưng cũng đồng thời là nơi có những bãi biển sôi động và phong cảnh ven biển tuyệt đẹp, Fujisawa thuộc tỉnh Kanagawa là địa điểm hoàn hảo cho những ai yêu thích văn hóa và thiên nhiên. Hơn nữa, chỉ mất hơn một giờ để đến Fujisawa nếu xuất phát từ ga Shinjuku và du khách có thể sử dụng tàu địa để tới các điểm du lịch. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho một chuyến đi trong ngày từ trung tâm Tokyo.

Để tận dụng tối đa thời gian, chúng tôi đã tham gia một tour du lịch bằng tiếng Anh ở Fujisawa giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương, được tổ chức bởi Ellista Tours. Đó quả là một ngày tuyệt vời và chúng tôi khuyên bất kì ai đến đây cũng nên trải nghiệm một lần.

Điểm dừng chân đầu tiên: Phong cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ và mua sắm đặc sản địa phương

Từ ga Fujisawa, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là đài quan sát trên tầng thứ 9 của Tòa thị chính Fujisawa mới được xây dựng là nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra núi Phú Sĩ. Không gian mở, hiện đại và khu vực tiếp khách rộng rãi đã chứng tỏ nơi đây là một địa điểm lí tưởng để thư giãn và ngắm cảnh trước khi tiếp tục hành trình.

Cách đó một quãng đi bộ ngắn là khu mua sắm Fujisawa nơi chúng tôi được giới thiệu tới cửa hàng gia đình Shogetsu – một điểm dừng chân yêu thích của người dân địa phương khi muốn thưởng thức đồ ngọt. Nơi đây không chỉ bày bán các đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản mà còn có những món tráng miệng hiện đại. Cửa hàng nhỏ này thuộc sở hữu của một gia đình làm wagashi (tên gọi chung cho các loại đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản) ba thế hệ – gia đình Miyazaki. Bánh và pudding có hương vị cà chua nổi tiếng của Fujisawa cũng được bày bán cùng với một số món ăn theo phong cách phương Tây.

Ảnh: Những món đồ ngọt mang hương vị cà chua rất phổ biến tại Fujisawa.

Ảnh: Những món đồ ngọt mang hương vị cà chua rất phổ biến tại Fujisawa.

Điểm dừng chân thứ hai: Tượng Đại Phật và các điểm đến khác

Rời Fujisawa, chúng tôi đi xe lửa điện Enoshima (hoặc Enoden) đến Hase. Ra mắt vào năm 1902, những chiếc xe ngựa đầy màu sắc và cổ kính của Enoden chạy trên một đường ray sát giữa các tòa nhà đã làm tăng thêm cảm giác hoài cổ của nơi đây. Đến gần Hase, chúng tôi được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của đại dương.

enoden-train-e1553581693988-909x1024

Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là Kotoku-in, một ngôi đền Phật giáo với bức tượng Amida bằng đồng khổng lồ nổi tiếng – tượng Phật khổng lồ Kamakura. Có niên đại từ năm 1252, tượng Phật khổng lồ (Daibutsu) được công nhận là báu vật quốc gia và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Tuy lúc nào cũng có rất nhiều người tới thăm quan nhưng không gian rộng lớn của sân chùa làm cho nơi đây trở thành một nơi yên bình để chiêm ngưỡng sự vĩ đại của tượng Phật với độ cao 13,35 mét (44ft).

Ảnh: Tượng Phật khổng lồ Kamakura là một địa điểm tham quan nổi tiếng đáng ghé thăm.

Ảnh: Tượng Phật khổng lồ Kamakura là một địa điểm tham quan nổi tiếng đáng ghé thăm.

Đi bộ thêm một quãng đường ngắn nữa là khu phức hợp đền thờ của Đền Hase. Sau khi đi dạo qua khu vườn tuyệt đẹp với nhiều loài hoa và cá chép koi, chúng tôi tìm đường đến hang động Benten Kutsu, nơi các vị thánh Phật giáo Nhật Bản tu hành ẩn dật. Bên trong là các bức chạm khắc của các vị thánh được thắp sáng bằng nến và những chiếc đèn nhỏ dẫn đường dọc theo những lối đi nhỏ hẹp dẫn đến những hang động chứa đầy những bức tượng tôn giáo.

Ảnh: Cổng vào đền Hase.

Ảnh: Cổng vào đền Hase.

Chào đón chúng tôi bên ngoài là Nagomi Jizo, một bức tượng đá mỉm cười được đặt trong Đền Hase vào năm 2010 để mang đến cho du khách sự bình an trong tâm hồn. Có hàng trăm các bức tượng jizo với vô số các biểu cảm trên gương mặt được đặt trong Đền Hase.

Ảnh: Bức tương Jizo mỉm cười bên ngoài Đền Hase

Ảnh: Bức tương Jizo mỉm cười bên ngoài Đền Hase

Di chuyển đến khu vực cao nhất của khu phức hợp, chúng tôi đi qua tháp chuông Shoro, nơi có chiếc chuông đầu tiên được đúc vào năm 1264, trước khi hướng dẫn viên dẫn chúng tôi đến Quảng trường Kannon-do. Quá trình trùng tu lại kiến trúc này sau thiệt hại trong trận động đất lớn Kanto năm 1923 được hoàn thành vào năm 1985. Nhưng theo một truyền thuyết thì quảng trường được xây dựng lần đầu tiên vào năm 736.

Ảnh: Khu vườn yên tĩnh bên trong Đền Hase.

Ảnh: Khu vườn yên tĩnh bên trong Đền Hase.

Sau khi leo lên cao, chúng tôi nghỉ ngơi một lát tại khu vực quan sát liền kề để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Kamakura, Vịnh Sagami và những ngọn đồi phía xa.

Điểm dừng chân thứ 3: Cuộc phiêu lưu trên đảo ở Enoshima

Sau khi đã nghỉ ngơi thì địa điểm tiếp theo trong chuyến đi chính là Enoshima, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi được nối với đất liền bằng một cây cầu. Một chiếc cổng torii bằng đồng mở lối vào Enoshima cho thấy đây là một vùng đất vô cùng linh thiêng. Theo một truyền thuyết, Enoshima được dựng lên từ đáy biển vào thế kỷ thứ sáu bởi nữ thần âm nhạc và giải trí Benzaiten. Sau đó, người ta thờ thần Benzaiten tại đền Enoshima, nhóm ba ngôi đền nằm rải rác trên những ngọn đồi của đảo.

Ảnh: Chỉ khi đến Enoshima bạn mới cảm nhận được sự khác biệt của nơi đây.

Ảnh: Chỉ khi đến Enoshima bạn mới cảm nhận được sự khác biệt của nơi đây.

Thật không dễ dàng khi phải leo lên một con dốc cao nhưng các cửa hàng và khu bán đồ ăn đã hấp dẫn chúng tôi lên đường. Một vài cửa hàng bán những món đồ dễ thương với hình của những chú mèo – biểu tượng của đảo Enoshima. Cũng có cả các cửa hàng bày bán phụ kiện làm từ vỏ ốc hoặc biểu diễn làm bánh gạo trước đám đông. Thậm chí còn có cả những con tem in hình đảo Enoshima được bày bán.

Ảnh: Một khu mua sắm tại đảo Enoshima.

Ảnh: Một khu mua sắm tại đảo Enoshima.

Sau khi đi qua những chiếc cổng torii rực rỡ sắc màu, chúng tôi leo lên các bậc thang dẫn đến đền Enoshima. Ngôi đền được xuất hiện trong các ghi chép lịch sử vào năm 1657, mặc dù ngôi đền được cho là đã được thành lập vào năm 552 khi các nữ thần đất, biển và nghề đánh bắt cá được thờ phụng tại đây.

Ảnh: Điện thờ Enoshima.

Ảnh: Điện thờ Enoshima.

Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là cảng Enoshima nơi chúng tôi vừa thưởng thức món tako senbei (bánh quy bạch tuộc) ở một quầy bán thức ăn vừa ngắm cảnh biển.

Ảnh: Bánh Tako senbei là một ăn vặt hoàn hào vào buổi chiều.

Ảnh: Bánh Tako senbei là một ăn vặt hoàn hào vào buổi chiều.

Sau khi xuống dốc, chúng đến hang động Enoshima Iwaya thuộc phía nam của đảo. Bên trong hang là những  bức tượng của các nữ thần và các vật linh thiêng.

Quay trở lại đất liền trên cùng một tuyến đường, chúng tôi đi ngang qua những cửa hàng đang chuẩn bị đóng cửa và những khách du lịch đang trên trường trở về nhà.

Chúng tôi kết thúc chuyến tham quan trên cây cầu, ngắm hoàng hôn đỏ cam trên vịnh Enoshima và Sagami trước khi quay trở lại ga Enoshima. Đó là một điểm dừng hoàn hảo khép lại một chuyến đi với vô số giá trị lịch sử, thiên nhiên và ẩm thực tại một nơi đẹp tuyệt vời nhưng chưa được biết đến rộng rãi.

Cách đến Fujisawa

Du khách có thể dễ dàng đến ga Fujisawa từ Shinjuku thông qua tuyến Odakyu. Từ đó, đi theo Tuyến đường sắt điện Enoshima (Enoden) trong khoảng 30 phút để đến ga Kamakura. Sử dụng Tuyến Enoden tương tự để đến ga Enoshima. Mất khoảng 23 phút từ Kamakura. Sử dụng các chuyến tàu thông thường Odakyu Line, hoặc Romancecar từ ga Katase Enoshima để trở về Shinjuku.

Thông tin du lịch

Ellista Local Tours điều hành các tour du lịch có hướng dẫn viên bằng tiếng Anh đến Fujisawa (Enoshima và Kamakura) với giá 12.000 yên mỗi người (miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi). Chi phí bao gồm phí di chuyển trong ngày đến Fujisawa, Enoshima và Kamakura, bữa trưa, đồ ăn nhẹ và một vé tham quan hang Enoshima Iwaya. Du khách nên đặt trước ít nhất hai ngày.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply